"จิต"อาสาในโรงพยาบาล


สมัครใจ และรักที่อยากจะทำ

"จิตอาสา" ในโรงพยาบาล...สู่ความยั่งยืน

Text & Photo : Ka-Poom
.....................................................................................................................

---------->เมื่อวานในภาคบ่าย(26 มีนาคม 2550) ได้มีโอกาสเข้าร่วมการประชุม "จิตอาสาในโรงพยาบาลยโสธร" ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุม มีท่านผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล รองหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล ฝ่ายสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์ ฝ่ายเวชกรรมสังคม ตัวแทนแผนกผู้ป่วยนอก ตัวแทนแผนกผู้ป่วยใน และกลุ่มงานจิตเวช

ผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการกับบรรยากาศในที่ประชุม

---------->เป็นการประชุมเชิงปรึกษาหารือ เพื่อตอบรับสนองนโยบายในการดำเนินกิจกรรม "จิตอาสา" ซึ่งทางโรงพยาบาลมีกลุ่มงานจิตเวชที่ดำเนิน "เยาวชนจิตอาสา" อยู่แล้ว และขยายผลกว้างออกไปในกลุ่มบุคคลและประชาชนทั่วไปตอนนี้ที่เริ่มเข้ามามีกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม อสม. ที่คาดว่าน่าจะตอบรับการดำเนินกิจกรรมนี้

---------->ทางที่ประชุม ต่างเสนอแนวทางการดำเนินงาน ที่มุ่งไปสู่ความยั่งยืนในการทำกิจกรรม และการเอื้ออำนวยแก่อาสาสมัคร
ท่านผู้อำนวยการเน้นมากในเรื่องการกำหนดกิจกรรมง่ายๆ ที่ไม่ยุ่งยาก และเน้นการบริการสัมผัส และความสุขในการทำงานทั้งของบุคลากร และอาสาสมัคร

 

ที่สำคัญท่านผู้อำนวยเสนอต่อที่ประชุมให้เกิดการเน้น ความยั่งยืน...ของการดำเนินกิจกรรมและความต่อเนื่อง

และเน้นว่า "จิต" อาสานี้...ต้องมาจากความสมัครใจ และรักที่อยากจะทำไม่มีค่าตอบแทน แต่เน้นความสุขในการทำงาน

 

หมายเลขบันทึก: 81174เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เยี่ยมเลยค่ะ
  • ปรบมือให้ทีมงานคุณภาพดังๆ
  • เยาวชนจิตอาสา  หมายถึงเน้นกลุ่มวัยรุ่นมาเป็นอาสาสมัครหรือเปล่าคะ

ขอบคุณค่ะ...คุณน้อง

ตอนนี้กำลัง...คึกคักเรื่องนี้มากเลยค่ะ

(^_____^)

 

สวัสดีค่ะ..อ.ลูกหว้า

ในกลุ่มเด็กและเยาวชนก็มีค่ะ..เป็น "เยาวชนจิตอาสา" ที่เราขยายงานต่อมาจาก To be Number one & Friend corner ซึ่งทางกลุ่มงานจิตเวชร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธรได้ดำเนินการสานต่อ

และทางโรงพยาบาลยโสธรเองต้องการขยายผลต่อไม่เพียงแต่ในกลุ่มเด็กและเยาวชนเท่านั้น แต่ต้องการให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมทำความดี กิจกรรมที่เป็น "จิต" อาสา...ทำด้วยใจ และรักอยากทำ ตอนนี้ทางโรงพยาบาลเรามีเครือข่าย หลายกลุ่มหลายชมรม ที่มุ่งมั่นทำประโยชน์ต่อสังคม เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม อสม. กลุ่มผู้บำเพ็ญประโยชน์ เป็นต้น กลุ่มต่างเหล่านี้ต่างยินดีช่วยในกิจกรรมดีดีเพื่อสังคมและส่วนรวมเสมอ...

สวัสดีค่ะ พี่ กะปุ๋ม

ตอนนี้ทางโรงพยาบาลก็กำลังริเริ่มโครงการจิตอาสาเหมือนกันค่ะ ยังไงก็รบกวนพี่กะปุ๋ม ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ

เป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดี...ตลอดไปค่ะ

เรียนทุกท่านที่ผ่านกระทู้ในเว๊ปนี้ ยินดีที่ได้รู้จัก  ได้มีโอกาสไปอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี  และได้ไปเยี่ยมเลี้ยงอาหาร  กลุ่มผู้เข้ารับการฟื้นฟูดูแลด้านจิตใจ  ทำให้ได้มีโอกาสเข้าใจ และเป็นห่วงบุคคลที่อยู่ในสังคมว่าควรมีการป้องกันดูแล  ก่อนเข้ารับการรักษา   และได้เยี่ยมการทำงานของ   ชมรมเอื้ออาทรพัฒนาและฟื้นฟูผู้ป่วยจิตเวช  จังหวัดอุบลราชธานี   ที่มีคุณนิตยา  ผาธรรม ประธานชม รม  โดยมีจุดประสงค์ระหว่างฐาติผู้ป่วยและเครือข่ายจิตเวชในการช่วยเหลือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน   ฝากบอกต่อความดี ที่ได้รู้มา บอกต่อหรือร่วมเป็นเครือข่ายด้วย เรียนรู้ศึกษาวิธีการป้องกันไว้  ดีกว่าการแก้ไข

สอบถามได้โดยตรงที่คุณนิตยานะคะ  045312550-4 ต่อ 317 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท