ทัศนศึกษา พัฒนาจิต (4) : กิจกรรมรอบกองไฟ


และไม่ว่าจะเป็นเพลงไหน ๆ พวกเราก็ไม่เคยร้องได้จบเพลงเลยสักกะเพลง ระหว่างนั้นก็มีการเล่นเกมทาย หรือใบ้คำกันบ้าง เป็นการพักหู

กลับจากล่องแก่งสานสัมพันธ์ กันมาด้วยรถบรรทุกหมู เอ๊ย ! วัว (ลืมไปใช้หมูไม่ได้ เพราะมิงบอกว่าถ้าเป็นรถบรรทุกหมูจะไม่ยอมขึ้น)


 รถคันเดียวขนพวกเราไปได้หมดไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ

เมื่อถึงที่พักอาบน้ำแต่งตัว ก่อนถึงเวลากินเราก็พูดคุยชมบรรยากาศโดยรอบ


บริเวณพื้นที่รอบกองไฟ มีบ้านพักล้อมรอบ

แล้วก็ได้เวลากิน เป็นอีกมื้อหนึ่งที่อาหารอร่อยเช่นกัน เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปอาหารไว้ นึกถึงพี่นิดหน่อยทุกทีเวลากิน (แต่ก็ได้กินเผื่อแล้วล่ะ)

เสร็จจากรับประทานอาหารก็ได้เวลารวมหมู เอ๊ย ! หมู่ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ แต่ด้วยความที่เหนื่อยและเมื่อยล้ากันมากเกินไป โปรแกรมเราจึงปรับเปลี่ยนเป็น "ดนตรีบำบัด(ความเหนื่อยเมื่อยล้าจากล่องแกงสานสัมพันธ์" โดยมีเสียงดีดกีตาร์จากเพื่อนคู่ใจของคุณอภิชาติ(มิง) แต่นักร้องก็ไม่ใช่ใครที่ไหน พวกเรากันเองนี่แหละ แม้เสียงฟังแล้วอาจจะสะดุดและไม่รื่นหูนัก และไม่ต่างอะไรกับแผ่นเสียงตกร่องบ้าง และไม่ว่าจะเป็นเพลงไหน  ๆ พวกเราก็ไม่เคยร้องได้จบเพลงเลยสักกะเพลง ระหว่างนั้นก็มีการเล่นเกมทาย หรือใบ้คำกันบ้าง เป็นการพักหู


 ภาพกิจกรรมและบรรยากาศรอบกองไฟเอกเขนกตามสบาย ใครใคร่นอน นอน ใครใคร่กิน กิน ฯ

และแล้วก็ได้เวลาตัวใครตัวมัน แยกย้ายกันไปนอน ใครอยากจะนอนเต็นท์หรือนอนบนบ้านก็ได้ ไม่ว่ากัน แต่พรุ่งนี้เช้าทุกคนต้องตื่นขึ้นมาร่วม "กิจกรรมรำไทเก้ก"

เอ๊ะ ! แล้วจะตื่นกันเหรอเนี่ย !!

หมายเลขบันทึก: 81119เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ได้บรรยากาศจริง ๆ น้องศิริ นอนดูดาว ห่มลม

พี่อัมพรค๊ะ เช้าตรู่หนาว....วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท