ประชุมวิชาการ Primary Care ระดับชาติ ครั้งที่ 2


ตกผลึกอุดมการณ์บริการปฐมภูมิ สู่ปฏิบัติการงานสุขภาพชุมชน

     เมื่อวันที่ 22-23 ก.พ.2550 ที่ผ่านมา ภาคีเครือข่ายสุขภาพชุมชน ได้ร่วมกันจัดประชุมวิชาการ Primary Care ระดับชาติขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้แนวคิด "ตกผลึกอุดมการณ์บริการปฐมภูมิ สู่ปฏิบัติการงานสุขภาพชุมชน" ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปร่วมงานด้วย จึงต้องขอตรบมือดังๆ ให้กับคณะผู้จัด เพราะการประชุมนี้นับเป็นเวทีของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างคนทำงานจริงๆ และที่สำคัญ เป็นการรวมตัวกันระว่างผู้ทำงาน ผู้บริการระดับพื้นที่ และผู้บริหารจากส่วนกลาง นอกจากนั้นยังมีการเล่าประสบการณ์ของคนทำงาน ผสมผสานกับแนวคิดเชิงทฤษฎีจากนักวิชาการ และโยนลูกต่อให้ผู้บริหารระดับนโยบาย ซึ่งถ้าสามารถผลักดันให้เป็นรูปธรรมได้ ภาวะสุขภาพของประชาชนคนไทย ที่เรากล่าวไว้ว่า สุขภาพดีถ้วนหน้า คงไม่ไกลเกินฝันครับ

     สำหรับกิจกรรมในงานนี้ มีมากมายหลากหลายรูปแบบ ทั้งการปาฐกถาจากผู้ทรงคุณวุฒิ ศ.นพ.ประเวศ วะสี เวทีอภิปรายห้องใหญ่ เวทีอภิปรายห้องย่อย เวทีเล่าเรื่องจากคนทำงานใน PCU อื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีสาระ ที่นำไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แลพัฒนาต่อในการทำงานได้ ซึ่งถ้าใครสนใจ ติดตามรายละเอียดและ Download เอกสารการประชุมได้ที่ website ของสถาบันวิจัยและพัฒนาระบบสุชภาพชุมชน (สพช.) ซึ่งเป็นแม่งานหลักในการประชุมครั้งนี้ ที่ http://www.moph.go.th/ops/hcrp/

 ด้วยรัก

หมายเลขบันทึก: 80948เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 16:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ตุลาคม 2014 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท