True man show


ความลับไม่มีในโลกจริงหรือ

บางคนอาจจะได้เคยดูภาพยนตร์เรื่อง True man show แสดงนำโดย จิม แครี (พระเอก) เป็นหนังแนวตลกร้าย  หนังเริ่มต้นด้วยรายการ reality show ถ่ายทอดตลอด 24 ชั่วโมงที่มีผู้คนติดตามมากที่สุดในโลก  ในเรื่องลงทุนมากเลยค่ะทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ ภรรยา เพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมงาน และผู้คนในเมืองล้วนเป็นนักแสดงทุกอย่างเป็นของปลอมหมด  มีแต่พระเอกเท่านั้นที่ไม่รู้ว่าเพราะเค้าถูกนำมาอยู่ในรายการตั้งแต่ยังแบเบาะ  แต่แล้วทุกคนก็ไม่คาดฝันว่าตัวละครที่พวกเค้ารู้จักดีจะเริ่มมีความลับและหลุดพ้นจากโลกมายาไปได้ในที่สุด 

โดน blog tag เข้าให้แล้วเห็นทีต้องเปิดเผยตัวจริง  ตอนแรกที่รู้ว่าโดนก็นึกสนุกอยู่ในใจแต่ก็ผสมความกลัวเล็กๆๆๆ กลัวว่าความลับที่เปิดเผยนี้จะไม่ตื่นเต้นพอ  แต่เอาเถอะค่ะเพราะดิฉันก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่มีความลับกับเค้าเหมือนกันค่ะ.............แต่น แต้น แต้น........เปิดม่านจ้า

ความลับข้อแรก  ข้าพเจ้าชอบดูภาพยนตร์มากๆๆเลยค่ะ  เรียกว่าหาเช่า VCD มาทุกอาทิตย์  ชอบหลายแนวทั้ง Drama, Fantacy, Romantic, Action, Comedy, Thriller, Sci-fi, Adventure แต่ต้องเป็น soundtrack ถึงจะได้อารมณ์ของตัวแสดง 

ความลับข้อสอง  ข้าพเจ้าชอบส้มต้มปูปลาร้ามากและต้องใส่พริก 10 เม็ดเผ็ดมากเลยเป็นเรื่องที่แม่ค้าคนไหนได้ยินข้าพเจ้าสั่งแบบนี้ต้องห้นมามองหน้าข้าพเจ้าหลายรอบพร้อมกับสายตาไม่มั่นใจในสิ่งที่ตนเองได้ยิน  ดังนั้นข้าพเจ้าต้องเสริมความมั่นใจของแม่ค้าโดยบอกว่าขอชิมด้วยนะคะเผื่อจะขอเติมอะไรเพิ่ม  คราวนี้จะได้เห็นกันจะจะไปเลยว่าของโปรด

ความลับข้อสาม  ข้าพเจ้าชอบต่อรองราคาสินค้าเป็นที่สุดเรียกว่าทั้งต่อทั้งอ้อนทั้งมีชั้นเชิง (ทำเป็นไม่สนใจติโน่นตินี่แต่ใจจริงอยากได้มาก)  เรียกว่าใช้ทุกกลยุทธเพื่อที่จะได้สามารถได้สินค้านั้นแบบลดราคาได้ (บางครั้งก็ไม่สำเร็จนะคะ)

ความลับข้อสี่  ข้าพเจ้าชอบการท่องเที่ยวแบบลุยๆๆ เช่นปีนเขา, ขี่ม้า, วิ่งและเดินเยอะๆๆไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทะเล ชอบหมดค่ะ

ความลับข้อห้า  ข้าพเจ้าเป็นหมอดูจ้า (ไม่ใช่มืออาชีพแต่เป็นมือวาง)ดูได้ทั้งไพ่ยิปซี ลายมือ โหงวเฮ้ง  แต่ที่ถนัดสุดอย่างแรกค่ะเพราะคุณตาสอนให้และเริ่มดูตั้งแต่เรียน ม.2  ถ้าถามว่าแม่นมั้ยอันนี้ต้องไปถามคนที่เคยดูนะคะ

เห็นมั้ยล่ะค่ะอย่างที่ข้าพเจ้าบอกไว้ตอนแรกทุกข้อก็สะท้อนความเป็นคนธรรมดาแบบนี้อาจจะไม่ตื่นเต้นแต่ก็เป็นตัวตนของข้าพเจ้าที่อยากจะนำเสนอให้ทุกท่านได้รู้จักและยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #true man show หมอดู movie
หมายเลขบันทึก: 80647เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

          อื้อหือ....เปรียบเทียบกับชื่อหนังซะเกือบงง....ลึกซึ้งมากค่ะ   คราวนี้ อ.วัชรา จะสร้างหนังเอง ชื่อว่า True girl show ใช่ไหมคะ

          ข้อ 1 เรื่องดูหนังเนี่ย ชอบเหมือนกันเลย  แต่ต้องสารภาพบาปค่ะว่า ดูพากษ์ไทย บ่อยกว่ามาก (ไม่พยายามเล้ยยย...เรา)

          พูดถึงส้มตำปลาร้าแล้วก็น้ำลายสอ  ว่าแต่มีเจ้าไหนที่ทานแล้วไม่จู้ดๆ บ้างไหมคะ  ชอบแต่กลัวค่ะ...

          ได้ตัวแล้ว....คนที่พึ่งได้.(ยามซื้อของ) เดี๋ยวจะรีบไปบอกงานพัสดุ คุณขวัญ และคุณรุ่ง ดิฉันต่อรองไม่เป็นเลยค่ะ...มัวแต่สงสารว่าคนขายเขาจะไม่ได้กำไร เค้าชอบว่าว่าอย่างนั้นจริงๆ นะคะ....โอ๊ย...กำไรแค่บาท สองบาทเองคะคุณ อย่าต่อเลยค่ะ....แหม! ถ้าราคาลงท้ายด้วยเลข 9 ดิฉัน มักอดไม่ได้ และจะต่อราคาว่า...ถ้วนๆ ก็แล้วกัน

          ข้อสี่เรื่องชอบเที่ยว...ไม่ต้องห่วงค่ะ ชาว AHS ชอบเที่ยวกันทุ้กกคน  รอคอยไปเที่ยวด้วยกันทุ้กกปี  หวังว่าปลายเดือนมีนานี้ เราจะได้ไปลุยกันสนุกนะคะ กับงาน QA meeting..... ทะเล และหาดทราย ....

          ข้อห้า ดิฉันไม่เขื้อ  ไม่เชื่อ  เรื่องแบบนี้ หมอดูคู่กับหมอเดา  (เห็นไหมค่ะว่า ดิฉันโบกมือ ไม่เชื่อ แล้ว แบมือวางไว้บนตัก ) เย็นนี้ว่างรึปล่าว.....เรามีธุระสำคัญต้องปรึกษากัน  อย่าลืมเอาแว่นขยาย และไพ่ มาด้วย....          

         ขอบคุณมากค่ะ ที่ tag ตอบ (เป็นท่านแรกในคณะ)  ไม่ทราบว่ายิ่งใกล้เหมือนยิ่งไกลรึปล่าว.....ช่วยดิฉัน tag ต่อ tag ซ้ำ tag ย้ำๆ หน่อยนะคะ...คนดี... 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท