รายงานสด สอบ O-NET


.....แต่ปัญหาเกิดเพราะนักเรียนจะเข้าสอบได้ต้องมีบัตรแสดงตน ....

สวัสดีค่ะวันนี้ได้ออกมาดูแลความเรียบร้อย ในฐานนะประธานประสานงานสอบ ณ สนามสอบ O-NET โรงเรียนกัลยาณวัตร อ.เมือง จ.ขอนแก่น ค่ะ

 

ช่วงเช้าเมื่อมาถึง เจ้าหน้าที่ ฝ่ายจัดข้อสอบ ได้จัดซองข้อสอบ ซองกระดาษคำตอบ ใบเซ็นชื่อเข้า เตรียมให้ อาจารย์คุมสอบมาเซ็นรับไปสอบค่ะ

 

8.00 น. ประชุมชี้แจงการดำเนินการ ก่อนสอบ ระหว่างสอบ และหลังสอบ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน

 

8.10 น. อาจารย์ขึ้นประจำห้องสอบ เพื่อเตรียมการให้นักเรียนเข้าสอบ

 

คาบที่ 1 สอบวิชา สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

 

8.15 น. กรรมการคุมสอบอนุญาตให้นักเรียนเข้าห้องสอบได้

 

แต่ปัญหาเกิดเพราะนักเรียนจะเข้าสอบได้ต้องมีบัตรแสดงตน เช่น บัตรประชาชน หรือ บัตรนักเรียน และบัตรเข้าห้องสอบ ซึ่งนักเรียนจะต้องพิมพ์ออกมาหลังจากสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว

 

นักเรียนไม่ต่ำกว่า 20 คน วิ่งมาที่ห้องอำนวยการบอก ลืมบัตรเข้าสอบ ไม่ได้เอาบัตรประชาชนมา บัตรนักเรียนก็ไม่มี บัตรเข้าสอบก็ไม่ได้พิมพ์มา บัตรอะไรก็ไม่มี.....(อาจารย์ที่โรงเรียนนี้บ่นว่า บอกหน้าเสาธงทุกวัน ทำไมไม่ทำ ไม่ทราบ)....

 ทางกองอำนวยการแก้ไขโดยถ่ายภาพนักเรียนที่ไม่มีบัตรใดๆมา เก็บเป็นหลักฐานประกอบแทน 

 

ในส่วนของการสอบ ก็มีปัญหาอีก

 

นักเรียนเข้าสอบผิดห้อง ตามประกาศบอกว่าสอบที่อาคาร 1 ชั้น 2 ห้อง 3 แต่ นร วิ่งไปเข้าสอบห้อง 5 ส่วนในกระดาษคำตอบ บอกว่าตัวเองสอบห้อง 123.....งง กับนักเรียนสมัยนี้มั้ยค่ะ.....แล้วก็เช็นชื่อในช่องที่ไม่ใช่ชื่อตัวเอง

 

นร เรียนบางคนไม่เช็นชื่อในช่องที่ระบุให้เซ็นในกระดาษคำตอบ

 

นร บางคนนั่งและเซ็นชื่อในที่มีชื่อเหมือนตัวเอง แต่นามสกุลไม่ใช่

 อาจารย์คุมสอบก็เขียนคำว่า ขาดสอบ- ตัวตัวสีดำ ทั้งๆที่ขอให้เขียนสีแดง 

คาบที่ 2 สอบวิชาภาษาอังกฤษ จึงได้เชิญ กรรมการคุมสอบ ประชุมชี้แจงความผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เพื่อแก้ไข และระมัดระวัง อีกครั้ง เพื่อให้การสอบดำเนินการด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องที่สุด....... 

ต่อไปจะเป็นการสอบคาบที่ 3 วิชา คณิตศาสตร์...... 

อาจารย์ บางท่านบอกว่าเด็กสมัยนี้มีความรับผิดชอบน้อย......

จึงอยากจะถามว่า......ใครจะรับผิดชอบค่ะ?

หมายเลขบันทึก: 80407เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 01:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
สวัสดีค่ะ อ.Paew...ดิฉันเป็น"ผู้ปกครองเด็กนักเรียนสมัยนี้"ค่ะ...มาแสดงความรับผิดชอบค่ะ...แฮ่ๆ...แม่มัวแต่เล่นnetน่ะค่ะเลยไม่ได้สอนลูก..อิ...อิ...โชคดีที่วันนี้"นส.ณัฏฐา สำเร็จ...น้องการ์ตูน"...เธอไปสอบสนามขอนแก่นวิทย์...มิเช่นนั้นจะได้ยินคำตอบว่า..ก็คุณน้า อ.Paew..น่ะแหละค่ะชวนแม่หนูเล่น chatกันจนไม่มีเวลาดูหนู...อิ..อิ...ไม่รู้ว่าเธอทำข้อสอบได้ไหมหนอ..สาธุ...เจ้าพ่อมอดินแดง..เจ้าพ่อมเหศักดิ์...เจ้าพ่อหลักเมือง...ช่วยลูก-หลานขอนแก่นด้วยเถอะค่ะ...สาธุ...สาธุ..สาธุ....

รู้ความลับแล้วหละคะ ว่าทำไมวันนี้ คุณแม่ติ๋ว ถึงจองหน้าคอมฯ ได้  เพราะลูก ไปสอบนี่เอง  อิอิ

เอ่อ คุณ paew ค่ะ คิดว่าวันนี้ เด็ก ๆ หลาย ๆ คนคงตื่นเต้น หนะคะ  ยังไง ก็ช่วย ๆ แกด้วยนะคะ สาธุ้

  • นักเรียน (บางคน) และ อาจารย์ (บางคน) ขาดความเอาใส่ใจในหน้าที่ครับ ผมว่าการสอบ O-Net นี่เป็นอะไรที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมนะครับ

 

ฮั่นแน่ ...คุณAj Kae ..ประนีประนอม..น่ารักจังค่ะ.."นักเรียน (บางคน) และ อาจารย์ (บางคน)"..อิ..อิ..ดิฉันถามลูกสาวตั้งแต่เมื่อวานนี้ว่าเตรียมอุปกรณ์พร้อมไหม...เธอบอกว่าเตรียมหมดแล้ว..ก่อนออกจากบ้านเป่ากระหม่อมให้กำลังใจกัน...ถามอีก...ถึงโรงเรียนโทรฯไปถามอีก...ได้ยินอาจารย์ประกาศเสียงตามสายเข้ามาในโทรศัพท์..เสียงเธอบอกว่าพร้อมตั้งแต่เมื่อวานแล้วค้า....อันนี้แม่อาจจะเว่อไปค่ะ...อิ..อิ...
คุณรัตติยาอ่านขาด..อีกแล้วเจ้าค่ะ..อิ..อิ...อ.Paewเหนื่อยไหมคะ...cokeเย็นๆซักแก้วไหมคะ..เอ้า..เด็กๆ...เสริฟหน่อยจ้า...
สวัสดีค่ะพี่ติ๋วขา
P

ตอนนี้ นักเรียนกำลังสอบคาบสุดท้ายของวันนี้ค่ะ วิชาคณิตศาสตร์ อีก 30 นาที ก็สอบเสร็จ ทีมแป๋วก็จะตรวจสอบ แยกกระดาษคำตอบ กระดาษข้อสอบ ขนกลับ มข พรุ่งนี้มาใหม่อีก 7.30 น. ค่ะ ฉะนั้น นอนดึกไม่ได้ค่ะ

เรื่องความรับผิดชอบของเด็กๆ ผู้ปกครองคงต้องรับผิดชอบโดยตรงค่ะ เพราะ พ่อ-แม่ คือ รากแก้ว (ครูสมพรท่านเปรียบเทียบไว้) ส่วนคุณครูคือรากฝอย แต่ปัจจุบัน พ่อ-แม่ มักส่งลูกให้อยู่ในความดูแลของครูทั้งหมด และมีเวลาให้ลูกน้อย เนื่องจากต้องทำมาหากินกันตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน็อต ... ไม่มีเวลาดูแล อบรม หรือเป็นตัวอย่างให้เห็น เด็กบางคนไม่ต้องพูดมาก เค้าจะศึกษา ดู ตัวอย่างจากพ่อแม่ แล้วก็ดูแลตัวเองได้ พ่อแม่ คุณครูก็ไม่ปากเปียก ปากแฉะ.....ปัญหาเด็กๆ ไม่มีพ่อ แม่ ในสมัยนี้เยอะมากเลยนะค่ะโดยเฉพาะในชนบท....นี่ก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งนะค่ะ....เชื่อว่าน่าจะมีเงื่อนไข ปัจจัย อื่นๆ อีกที่ทำให้ เด็กๆ วัยรุ่น สมัยนี้เปลี่ยนไป......แต่จะว่าไปก็มีการเปลี่ยนแปลง มาเป็นยุค เป็นสมัย เพียงแต่ว่ามากหรือน้อย หรือผู้ใหญ่รับได้ หรือรับไม่ได้ค่ะ......พูดยาว

อย่างพี่ติ๋ว และครอบครัวอื่น ที่มีการดูแลลูกดีๆ อย่างนี้ เด็กๆ ก็ไม่มีปัญหาค่ะ....ปรบมือ ให้คุณแม่ตัวอย่าง.....

 ขอบคุณพี่ติ๋วมากค่ะ สำหรับ COKE ค่ะ....ชื่นใจ....

สวัสดีค่ะคุณ
P
 ก็น่าจะใช่ค่ะ แต่ก็แอบดุๆ เด็กๆ ไปแล้วค่ะ ทำไงดีค่ะ ...แถมเป็นตากล้องเองด้วยค่ะ.....เวลาถ่ายก็ให้จับกระดาษที่มีชื่อ และรหัสเลขที่นั่งสอบด้วย ดูแล้วเหมือนถ่ายภาพผู้ต้องสงสัยเลยค่ะ.......สงสารเด็กเหมือนกัน แต่ก็ต้องดุบ้างง...ไม่เป็นไรใช่มั้ยค่ะ
สวัสดีค่ะ อาจารยฺ เก๋ หรือ แก่ ค่ะ....ยิ้มๆ
P

เห็นด้วยมากๆ ค่ะ การสอบทุกอย่างจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมจริงมั้ยค่ะ งานนี้นอกจากคุณครูแล้ว คุณผู้ปกครองก็ต้องช่วยชี้แนะด้วย....จริงมั้ยค่ะ

จะดูพรุ่งนี้ค่ะว่าจะยังมี นักเรียนที่ไม่เตรียมพร้อมอย่างวันนี้อีกรึปล่าวค่ะ......

ขอบคุณค่ะ

เรียนรองแป๋ว หวานแหว๋วไปกับงาน

 O-Net สอบเสร็จสุขสันต์ เป็นรางวัล เพื่อสร้างฝัน ครับ

ทุกคนครับคือว่าผมอยากะถามหน่อยนะครับ

คําถามก้อคือ ผมเข้าสอบo-netเเค่ภาคเช้า3วิชาเเร้วภาคเที่ยงผมลืมเข้ามาสอบo-net

อิก5วิชาจะเปนอะไรไหมครับ....ช่วยตอบหน่อยด่วน!นะคร้าบบบขอร้อง

ToTTOT  TOT

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท