1 ปี บนหลังอาน


หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ฝน ก้นสู้อาน

ผ่านมา 1 ปี สำหรับการเริ่มต้นกับจักรยานเสือภูเขา แบบปั่นเช้า ปั่นเย็น เป็นประจำ ทำให้เกิดความรักในการออกกำลังกายโดยวิธีนี้เป็นอย่างมาก เพราะทั้งไปได้ไกล ในความเร็วที่พอเพียง ใกล้เคียงกับความเร็วต่ำของมอเตอร์ไซด์ แถมมีสุขภาพดี หน้าท้องลด น้ำหนักลง

เมื่อมีก๊วน ก็พากันออกไปเที่ยว  แบบทัวร์ริ่ง ได้ทั้งความสนุกสนาน มิตรภาพความผูกพัน ก็เกิดตามมา

1 ปี กับจักรยานเสือภูเขา ทำให้ชีวิตมีชีวา แบบ "หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ฝน ก้นสู้อาน"

หมายเลขบันทึก: 80278เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
น่าอิจฉาครับ ผมอยากขี่จักรยานมาทำงาน แต่หลายๆ อย่างไม่เอื้ออำนวย เช่นระยะทางที่ไกลเกินไป สภาพการจราจรที่ค่อนข้างอันตราย  เลยได้แค่ขี่เล่นแถวๆ บ้านวันเสาร์ อาทิตย์ครับ

ไม่สะดวกเรื่องการขี่จักรยานมาทำงานก็ไม่เป็นไรครับ แค่มีเวลาขี่ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพตัวเองก็น่าจะเพียงพอแล้ว สำหรับข้อจำกัดที่มีหากถือว่าไม่เป็นอุปสรรคเราก็สามารถทำอย่างที่ใจอยากทำได้แน่นอนครับ

ทุกวันนี้ผมเลิกใช้มอเตอร์ไซด์ โดยหันมาใช้จักรยานขี่ไปทำงาน (บังเอิญว่าขี่ภายในเส้นทางในมหาวิทยาลัยน่ะครับ ก็เลยสะดวก )  

ผมมีกระทู้ที่รวบรวมกิจกรรม ความคิดเห็นและข่าวคราวความเคลื่อนไหวในรูบแบบชีวิตบนหลังอาน

ที่ http://thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=128437

พี่คะมีโอกาสจิ๊บอยากแนะให้มาปั่นจักยาน ที่สกลนครนะคะรับลอง พี่สนุก และชอบกับธรรมชาติที่นี้แน่ๆๆคะ  และอีกอย่างที่สกลนครก็มีชมรมปั่นจักยานด้วยนะคะ และจิ๊บก็อยู่ชมรมนี้ด้วยคะ

ครับผม หากมีโอกาส ก็จะไปเยี่ยมครับ

แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ปั่นแบบไกล ๆ เลยครับ

แต่เมษายน มีโปรแกรมปั่นจากจังหวัดนครศรีธรรมราชไปกระบี่ จากกระบี่ไปภูเก็ต จากภูเก็ตมาเขาสก จ.สุราษ ฯ จาก เขาสก กลับนคร ประมาณระยะทาง 800 กิโลเมตร ใช้เวลา 4 วัน ครับ

โอ้โฮ ต้อง 800 กิโลเมตร อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้ทำได้ถึงขนาดนี้จ๊ะ

เพื่อนยุ  ครับผม

แต่แรงบันดาลใจสำคัญ  น่าจะมาจากความท้าทาย ที่อยากจะทำให้ได้ เพราะที่ผ่านมาก็เคยปั่น ประมาณ  วันละ 200 กิโลเมตร

ประมาณว่าอยากจะลองดู อีกอย่างเส้นทางที่ว่าก็เป็นเส้นทางกลับบ้านอีกด้วย

คุณภีรตาครับ

ผมกำลังตัดสินใจซื้อ จักรยาน สักคัน แต่ปรากฏว่าหลากหลายมาก (ที่เขานำเสนอ) ที่พักผมไม่ไกลจากพืชสวนโลก และพื้นที่ใกล้เชิงดอยกว้างพอที่จะปั่นได้สบายๆครับ

ผมสนใจมาก...แต่พอจะตัดสินใจเลือกยี่ห้อ ผมกลับไม่รู้ว่าควรจะเลือกแบบไหน ผมไม่มีความรู้ครับ

ขอแลกเปลี่ยนประเด็นนี้หน่อยครับ

จะว่ายากก็ไม่ยากนะ แต่ต้องตัดสินใจดีๆนะอย่าซื้อเพราะถูกชะตาเมื่อเห็น อย่าซื้อเพราะราคาถูก อย่าซื้อเพราะถูกเจ้าของร้านบังคับ มิเช่นนั้นจะถูกซื้อรถใหม่อีกคันแน่ๆ เร็วเข้าภีรดามาตอบเร็วเข้า
สวัสดีครับ คุณ ....
P

ก่อนอื่น  ต้องขออภัยที่มาตอบช้ามาก ๆ เหตุเพราะคอมผมเพิ่งซ่อมเสร็จ อีกอย่างต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย มาก ๆ

สำหรับประเด็นเรื่องการเลือกซื้อจักรยานนั้น   ส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยคิดมากเรื่องยี่ห้อ ข้อสำคัญในการเลือกซื้อจักรยานของผมคือ

  • ดูเงินในกระเป๋า  เพราะส่วนใหญ่แล้วจักรยานเสือภูเขาแบบมาตรฐานทั้งคุณภาพและความคุ้มค่า จะอยู่ที่ประมาณ 8,000 - 15,000 แล้วแต่รุ่นและยี่ห้อ
  • ขนาดไซด์ โดยต้องเลือกให้เหมาะกับความสูงเช่น  ผมสูง 175 เชนติเมตร ผมก็เลือกขนาด"ไชด์จักรยาน 17.5 หรือ 18 ครับ
  • การบริการหลังการขาย เพราะเมื่อเราซื้อมาแล้วมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องกลับไปใช้บริการหลังการขายอยู่บ่อย ๆ ยิ่งซื้อจากร้านที่เจ้าของเขาปั่นจักรยานเสือภูเขาด้วยแล้ว เราจะได้รับการดูแลและคำแนะนำเป็นอย่างดีในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับจักรยานเสือภูเขา
  • หาเพื่อนใกล้ตัว  ที่มีความรู้เรื่องจักรยานเสือภูเขา ให้เขาแนะนำและถ้าเป็นไปได้ขอช่วยให้เขาไปกับเราตอนที่จะซื้อจักรยานด้วยครับ

 

สวัสดีครับ คุณ ....
ไม่มีรูป
คนขี้คร้าน4055159
ขออภัยเช่นกันที่ตอบช้ามาก ๆ ยินดีที่คุณเข้ามาแลกเปลี่ยนครับ

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบการขี่จักรยาน แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออย่างไร เอาชนิดออกกำลังกายด้วย และเข้าร่วมแข่งด้วย งบประมาณที่มี ไม่เกิน 20,000 บาท ครับ ตอบด่วน เพราะจะซื้อใน 1 ก.ย.51 นี้ ขอขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท