ผู้ว่านครศรีธรรมราชสนับสนุนการจัดการความรู้องค์กรการเงินชุมชน


ผู้ว่านครศรีธรรมราชอนุมัติงบประมาณจำนวน 285,545 บาทเพื่อดำเนินโครงการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาชุมชน โดยตั้งต้นที่เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านระยะเวลา 6 เดือน ในพื้นที่ 3 ตำบล คือต.บางจาก ต.ท่าไร่และต.มะม่วง 2 ต้นโดยความรับผิดชอบของคุณอำนวยร่วมจาก 9 หน่วยงานคือ1)สำนักงานพัฒนาชุมชน 2)สำนักงานเกษตร 3)กศน. 4)สำนักงานสหกรณ์  5)ธกส. 6)ออมสิน 7)พอช. 8)ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราชและ9)ม.วลัยลักษณ์ โดยจะมีการประชุมหารือกันในวันที่ 11 กรกฎาคม 2548 ที่สนง.พช.จังหวัดเวลา 10.00 น.-12.00 น. โดยเชิญนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและกำนันจากทั้ง 3 ตำบลเป้าหมายเข้าร่วมหารือด้วย

ผมอ่านความร่วมมือที่มรภ.จะร่วมทำงานกับสคส.และแนวความคิดของอ.วิจารณ์แล้ว คิดว่าวงเรียนรู้ที่ผมกำลังประสานอยู่นี้คงต้องหาCKOและวางระบบการทำงานเพื่อให้เป็นภารกิจร่วมของหน่วยงานอย่างแท้จริง โดยต้องอยู่ในสถานะที่ได้ประโยชน์ร่วมกัน จากนั้นจึงพัฒนาคุณกิจในบทบาทคุณอำนวยที่มาจากแต่ละหน่วยงานภาคีเพื่อไปทำงานสนับสนุนเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านทั้ง 3 ตำบลต่อไป

ตอนนี้เรากำลังดำเนินการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กรการเงินชุมชน 3 ตำบล ๆละ 1 กลุ่มอยู่(โครงการที่เสนอผู้ว่าเป็นโครงการขยายผล)โดยผมรับหน้าที่เป็นคุณอำนวยให้กับคุณกิจจากหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งโชคดีที่คุณเกรียงไกรจากสำนักงานเกษตรจังหวัดเคยอบรมเรื่องการจัดการความรู้กับอ.ประพนธ์มาก่อน และสนง.เองก็มีแผนจัดการความรู้ให้กับกลุ่มเกษตรกรเป้าหมายด้วย จึงได้เรียนรู้จากกันและกัน วันที่ 11 คุยหารือตอนเช้าแล้ว ภาคบ่ายจะหารือเรื่องการจัดการความรู้ 3 กลุ่มเป้าหมายที่ดำเนินการอยู่ต่อเนื่องจากคราวที่แล้วด้วย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 802เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2005 07:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท