การสอน


อังกฤษกับศิลปะ

การสอนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องไม่ง่ายนักที่นักเรียนจะชอบแต่ก็ไม่ยาก หากเรานำศิลปะมาบูรณาการกับการสอนภาษาอังกฤษ ถ้าจะสอนให้นักเรียนท่องคำศัพท์ สักคำท่องกี่วันก็จำไม่ได้สักที ใช้วิธีนี้จะได้ผล

ศัพท์ในหนังสือเรียน เมื่อเราสอนจบบท ก็จะให้นักเรียนวาดรูปคำศัพท์ที่นักเรียนชอบ 1 หรือ 2รูปแล้วให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ของรูปที่วาด พร้อมคำแปล ความหมายของคำศัพท์นั้น เช่น วาดรูปแมว ให้นักเรียนเขียนคำว่า cat  ใต้ภาพพร้อมกับคำแปลภาษาไทย  คือแมว แล้วให้นักเรียนระบายสีภาพที่วาดตามชอบใจ วิธีนี้นักเรียนจะชอบมาก แล้วนักเรียนจะจำคำศัพท์ได้ดี และนักเรียนจะสนุกกับการเรียน ดูมีความสุขมาก ดีกว่าให้นักเรียนท่อง เราอาจต่อยอดอีกสักนิดโดยให้นักเรียนนำคำ  ว่าแมว มาแต่งประโยคภาษาไทย เป็นการบูรณา สาระภาษาอังกฤษศิลปะ ภาษาไทยเข้าด้วยกัน ทำกิจกรรมนี้บ่อยๆ นักเรียนก็จะได้พจนานุกรมภาพภาษาอังกฤษเป็นของตนเอง (คำศัพท์ภาษาอังกฤษและคำแปลให้นักเรียนค้นคว้าเองในห้องสมุด )ครูเป็นเพียงผู้แนะนำ เพื่อฝึกให้นักเรียนรู้จักคิดแก้ปัญหา  ทำแล้วเป็นอย่างไรส่งข่าวบ้างค่ะ

                                                             ครูลัดดา

                                                          

คำสำคัญ (Tags): #ครู#ลัด#ดา
หมายเลขบันทึก: 79743เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท