กิตติกานต์ 17


ไปตึกที่ GMM และ จุฬารอบที่ 2

 วันนี้ 24 พ.ย.2548 ตอนเช้าได้เปิดกล้องดิจิตอลให้พี่หน่องฝ่ายช่างภาพดูรูปที่ถ่ายเมื่อวาน    และได้รับคำแนะนำจากพี่หน่องในเรื่องของการใช้แฟลตในการถ่ายภาพ     ภาพที่ผมถ่ายออกมาบางภาพแสงแฟลตไปไม่ถึงทำให้ด้านหลังของภาพนั้นมืดสนิด     พี่หน่องให้เทคนิคสำหรับการใช้แฟลตคือก่อนอื่นต้องดูจากห้องที่จะถ่ายเสียก่อน   ว่าห้องที่จะถ่ายนั้นมีแสงสว่างและความกว้าง และความสูงของเพดานมากน้อยเพียงใด (เป็นการคำนวนคร่าว ๆ)   จากนั้นจึงเริ่มปรับองศาของแฟลตและลองถ่ายเพื่อดูว่าแฟลตตกกระทบวัตถุที่ต้องการถ่ายมากน้อยเพียงใด    ในบางครั้งถ้าเราไม่แน่ใจเราสามารถถ่ายคร่อมไว้ได้เพื่อนำมาเปรียบเทียบกัน

   จากนั้นพี่เบิร์ดได้ให้ผมตุลาและอติกานต์ไปรับพัสดุภัณฑ์ที่ตึก  GMM แกรมมี่ ชั้น31    เป็นเทปสปอต์โฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ทางการประปาส่วนภูมิภาคได้จัดทำขึ้น      และเลยไปตรวจดูบอร์ดประชาสัมพันธ์การประปาที่จุฬาลงกรณ์      พอไปถึงที่จุฬาลงกรณ์ปรากฏว่าบอร์ดของการประปาได้ย้ายไปอยู่อีกที่หนึ่งแล้ว     เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ปรากฏว่าได้มีบอร์ดของการไฟฟ้าผ่ายผลิตมาตั้งแทน     พวกผมทั้ง 3 คนจึงได้จัดซุ้มบอร์ดของการประปาใหม่หมดเพราะว่าบอร์ดที่ถูกย้ายไปขาตั้งที่ฐานหัก   และแผ่นประชาสัมพันธ์เกิดการชำรุด    เมื่อซ่อมแซมได้สักพักใหญ่ ๆประมาณ 2 ชั่วโมงจึงเดินทางกลับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7971เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2005 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท