ความสุขเล็กๆ จากการทำงานผ่าน KM : รศ.มาลินี ธนารุณ


หลายคนก่อนหน้างานประชุมฯ มีความรู้สึกกลัวความล้มเหลว กลัวว่าจะไม่ได้รับความร่วมมือในโครงการ "พัฒนาการเรียนการสอนด้วย KM" นี้ แต่เมื่อได้ฟังอาจารย์ และได้เห็นบรรยากาศของการประชุมฯที่ผ่านมา ทำให้คนเหล่านั้น เปลี่ยนใจ และสนใจที่จะเข้ามาร่วมลุยกับหน่อย

         เช้าตรู่ของวันนี้ก่อนที่ดิฉันจะเริ่มหยิบงานที่จะต้องเร่งทำขึ้นมาเพื่อสะสาง และสานต่อ  ดิฉันได้เปิด e-mail เพื่อเช็คเมล์ที่เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้เข้าไปดูเลยเนื่องจากมัวยุ่งอยู่กับการทำ IS ที่ต้องปรับแก้กันขนานใหญ่  e-mail แรกที่ดิฉันเปิดอ่านเป็นของท่านอาจารย์มาลินี  หัวข้อเมล์ว่า "Re : ขอบคุณ"  ซึ่งเมื่อดิฉันอ่านเมล์จบดิฉันก็อดใจไม่ได้ที่จะรีบตอบเมล์ท่านอาจารย์มาลินี  และก็ขออนุญาตนำเรื่องนี้มาลงใน G2K เพื่อให้ชาว NUKM ร่วมชื่นชมความก้าวหน้าของ KM ร่วมกันค่ะ

"W. Jumpamule"
wrote:

         เรียน รศ.มาลินี ที่นับถือ
 
         การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ได้ผ่านไปอย่างสำเร็จด้วยดี ทั้งนี้เป็นเพราะความกรุณาจาก อาจารย์ที่รับเป็นวิทยากร  หน่อยต้องกราบขอบคุณอาจารย์มากเลยคะ จากแบบประเมินผลการจัดงาน พบว่าเป็นที่น่าพอใจมากคะอาจารย์ อาจารย์ทำสำเร็จนะคะ คือได้จุดประกายให้สมาชิกของภาควิชาฯ เกิดความสนใจและอยากที่จะนำ KM มาเป็นส่วนหนึ่งของวิถีทำงานประจำวัน หลายคนก่อนหน้างานประชุมฯ มีความรู้สึกกลัวความล้มเหลว กลัวว่าจะไม่ได้รับความร่วมมือในโครงการ "พัฒนาการเรียนการสอนด้วย KM" นี้ แต่เมื่อได้ฟังอาจารย์ และได้เห็นบรรยากาศของการประชุมฯที่ผ่านมา ทำให้คนเหล่านั้น เปลี่ยนใจ และสนใจที่จะเข้ามาร่วมลุยกับหน่อย
         ต่อจากนี้ หน่อยคงต้องขอคำแนะนำจากอาจารย์ถึงการลงมือจริงอีกนะคะ
 
         ขอบคุณคะ
         หน่อย

 
From: Malinee Dhanarun
To: "W. Jumpamule"
Subject: Re: ขอบคุณ
Sent: Sunday, February 18, 2007 3:53 PM

         เรียน อ.หน่อย ที่รัก 
 
         ดีใจจังเลยค่ะที่ได้รับข้อความ Feed back อย่างเร็วทันใจ  คำชมนั้นเป็นกำลังใจอย่างที่สุด  ดิฉันเปิด mail ฉบับนี้ครั้งแรกในวันที่เดินทางถึงสิงคโปร์ : วันที่ 14 กพ. 50 ที่สนามบินชางฮี แต่ต้องรีบทำเวลาตามกำหนดการเดินทาง จึงไม่สามารถตอบกลับได้อย่างทันควัน  เพียงพกพลังใจที่ได้รับ..เดินทางไปด้วย
 
         ขอให้ อ.หน่อย และทีมงานของภาควิชาฯ ประสบความสำเร็จในการใช้ KM เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการเรียนการสอน และด้านอื่นทุกๆ ด้านนะคะ  ความจริง...
 
เพียงความรู้สึกที่ดีต่อ KM และความตั้งใจ ผลสำเร็จก็ได้ไปเกินครึ่งแล้วหละค่ะ   

         ข้อมูลเพิ่มเติม...
         ท่านอาจารย์มาลินี  เป็นตัวแทนของชาว NUKM ในการเดินทางไปทำหน้าที่เป็นวิทยากรเกี่ยวกับแนวทางการจัดการความรู้ในองค์กร  ให้กับคณาจารย์ของภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์  คณะวิทยาศาสตร์  มช.  ในการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การพัฒนาระบบการเรียนการสอนของภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ด้วยการจัดการความรู้”  เมื่อวันอังคารที่ 13 ก.พ. 50
 


                                                                  

หมายเลขบันทึก: 79486เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ชื่นชมพลังกายและพลังใจที่ อ.มาลินีมีให้กับงานทุกงานที่อาจารย์ทำอยู่เสมอค่ะ

ฝากเรียนท่าน

 รักษาสุขภาพด้วยครับ

 ลูกๆยังเล็ก สามีก็ยังเด็ก

 พลัง KM ครับ

โธ่...  น้องตูน ทำกับพี่อย่างนี้ เขินตายเลย..

ขอบคุณมากค่ะคุณสมพร ความมีอัธยาศัยไมตรีของคุณสมพรประทับใจดิฉันมาโดยตลอด ทุกครั้งที่คุณสมพรเข้ามาทักทาย ดิฉันรู้สึกอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก   

อ. JJ ค่ะ มีอาจารย์คอยส่งใจห่วงใยเช่นนี้  ดิฉันหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเชียวค่ะ หลายวันที่ผ่านมาเดินทางซะปวดเมื่อยไปหมดทั้งตัว  เสียงก็แหบแห้งน่าสมเพศ  

คนข้างหลังไม่ได้ห่วงมากดอกค่ะ ห่วงแต่คนข้างหน้า บรรดา หลาน เหลน โหลน จะลำบาก ถ้าไม่รู้จัก KM ........   

ขอขอบคุณอาจารย์ตูน...

  • ขอแสดงความชื่นชมด้วยคนครับ
  • สาธุ สาธุ สาธุ... เราชื่นชมคนทำดี
  • แวะมาบอกว่า ตูน โดน Tag wallpaper จากคุณสมพรแล้วครับ จากลิงค์ด้านล่าง

          http://gotoknow.org/blog/sompornp/79747

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท