จัดระบบ


สักวันหนึ่งอาจจะมีการติดตั้งท่อลมส่งเอกสารจากจุดหลักใหญ่ ๆ

        ก่อนนี้ประมาณ 4 ปี มีผู้ใหญ่ได้จัดระเบียบตลาดนัดครั้งหนึ่ง โดยลดจำนวนคนในตลาดนัดลงไม่แน่ใจว่าอาจจะมองคนที่นี่มากเกินไปหรือปล่า

       หลักเกณฑ์ในตอนนั้นก็คือ ให้หน่วยงานหรือภาควิชาฯที่อยู่ใกล้เคียงกันรวมด้วยกันโดยจะหมุนเวียนกันคนละเดือน หรือจะแบ่งเป็นช่วงเช้าหรือบ่ายก็ได้แล้วแต่ตกลงกัน

        หน่วยงาน A จะรวมกับหน่วยงาน B โดยผลัดคนละ  1 เดือน  ในเดือนนั้นหน่วยงาน A จะต้องเดินไปเอาเอกสารที่หน่วยงาน B แล้วก็ไปตลาดนัดทั้งรับทั้งส่งของหน่วยงาน B ของตนเอง  และจัดแยกระหว่างของตนเอง ของหน่วยงาน B

       หลังจากนั้นไม่นานต่างคนต่างหน่วยฯขอแยกเป็นอิสระไม่ขึ้นต่อกัน เหตุผลหลาย ๆประการ เช่น

  • ความคล่องตัวในการรับ-ส่ง
  • สะดวกต่อการติดตามเอกสาร

       ถึงแม้ว่าปัจจุบันมีการติดต่อประสานงานกันหลายช่องทาง เช่น ทางโทรศัพท์ ทาง E-mail แล้วก็ตาม ตลาดนัดก็มีความจำเป็นอยู่มาก   แต่ไม่แน่สักวันหนึ่งอาจจะมีการติดตั้งท่อลมส่งเอกสารจากจุดหลักใหญ่ ๆ เช่นสำนักงานเลขาฯ  ธุรการทุกภาค และเมื่อนั้นคงจะมีการเปลี่ยนแปลงวันละ 2 รอบเหลือวันละรอบเดียวต่อวันก็เป็นไปได้

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 78567เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 23:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นึกถึงระบบท่อลมของการส่ง Lab. เลยค่ะ ซึ่งก็พบว่าระบบค่อนข้างขัดข้องบ่อยน๊ะ สมัยนี้ไม่แน่ใจว่ายังขัดข้องบ่อยอีกเหรอเปล่า ??? เพราะมีหน่วยรับสิ่งส่งตรวจเป็นด่านหน้าแล้ว ว่าไปก็เสียดายงบที่มาติดตั้งไว้ที่หน่วยเคมีเหมือนกัน(ไม่ได้ใช้เลย นาน  ๆจะได้ใช้สักที)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท