ม.เกษตรฯกำแพงแสน


   เมื่อวานผมไปเที่ยว ม.เกษตรฯกำแพงแสน โดยจ่ายค่าเดินทางดังต่อไปนี้

  • จาก มรภ.-รังสิต ๑๕ บาท (รถต่างจังหวัด)
  • จากรังสิต-ม.เกษตรฯบางเขต ๑๘ บาท (สาย ๒๙)
  • จากหน้า ม.เกษตรฯ บางเขนประตูวิภาวดี-หน้า ม.เกษตรบิกซี ๑๐ บาท (จักรยานยนต์)
  • รถตู้หน้า ม.เกษตรฯ บางเขน-ม.เกษตรฯกำแพงแสน ๗๐ บาท (รถตู้)
  • จากนั้นจึงเดินเล่นๆไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึง คณะศึกษาศาสตร์ เดินกลับไปกินข้าว ค่าเดินไม่ต้องเสียเงิน
  • ส่วนขากลับค่าโดยสารรถตู้ ค่าโดยสารรถปรับอากาศ ค่ารถ99 จากรังสิตถึงหน้ามรภ รวม ๑๐๕ บาท

   อาหารที่ข้างอาคารเรียนรวม กับข้าว ๒ อย่าง ราคา ๑๕ บาท ขณะที่ มรภ.แห่งนี้ กับข้าว ๒ อย่าง ๒๐ บาท ผมคิดในใจเล่นๆว่า แสดงว่า ม.เกษตรฯกำแพงแสนจนกว่าเรา แล้วหัวเราะในใจ อันที่จริง ค่าที่ที่ มรภ.น่าจะแพงมิใช่ย่อยต่างหากกระมัง ผมดูป้ายค่าขนมหวาน ๖ บาท ขณะที่ ๒-๓ ปีที่ผ่านมา ที่แห่งนี้เปลี่ยนคนขายขนมหวานไม่ซ้ำหน้ากัน ขายได้ไม่นานก็เปลี่ยนไป เจ้าหนึ่งขายถ้วยละ ๕ บาท ไม่นานก็จากไป ต่อมา ๗ บาท แล้วจากไป ล่าสุด ๑๐ บาทแล้วก็จากไปอีก ทุกวันนี้ที่ มรภ.จึงไม่มีแม่ค้าขายขนมหวาน

   ผมดูนักศึกษาที่ ม.เกษตร กำแพงแสน ก็อดที่จะเล่าให้เพื่อนๆในวงอาหารตอนค่ำไม่ได้ เพราะผมเห็นเขาแต่งตัวโดยเฉพาะนักศึกษาหญิงกระโปรงกลีบบานเลยเข่า เสื้อก็ไม่ได้รัด (หรือว่าผมเข้าใจผิดก็ไม่รู้/หรืออาจเป็นว่าผมดูในวันที่นักศึกษาน้อยก็ไม่ทราบอีกเช่นกัน) ทำให้วงสนทนามีบรรยากาศการคุยได้อรรถรสดีเหมือนกัน บางคนบอกว่า พยายามมากกับการแต่งกายของนักศึกษา อาจารย์หญิงท่านหนึ่งเอ่ยขึ้นว่า ไม่รู้มันจะฮิตกันไปถึงไหน ไอ้เสื้อรัดแล้วข้างในก็ใส่ยกทรงสีดำ ตลอดถึงการนุ่งสั้นเอามากๆ บางคนก็บอกว่า นักศึกษาเรามันก็อย่างนี้แหละ มันวุ่นอยู่แต่การแต่งตัว ส่วนการเรียนมันไม่ได้เรื่อง.....หลากหลายความคิดเห็น

   ผมเห็นจักรยานและจักรยานยนต์เยอะมากที่ ม.เกษตรกำแพงแสน ทำให้ผมรู้สึกว่า อืมมดีเหมือนกัน เมื่อเปรียบเทียบกับ มรภ.จะไม่ค่อยเห็นรถจักรยานยนต์หรือจักรยาน มีอยู่ เพียงแต่ไม่มากขนาดนั้น บางคนอาจไม่อยากจะมีแม้แต่จักรยาน เพราะถูกขโมยอยู่บ่อย ก็ให้แปลกใจเหมือนกันว่า ที่ม.เกษตรกำแพงแสนนั้น ไม่มีขโมยหรืออย่างไร โดยเอาปริบทของผมเองเป็นตัวประเมิน ม.เกษตร

   น่าอยู่ดีเหมือนกัน โดยเฉพาะร่วมเงาของต้นไม้

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกสังคม
หมายเลขบันทึก: 78516เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ในฐานะศิษย์เก่ากำแพงแสน  ได้อ่านได้เห็นภาพปัจจุบันของ "บ้านเก่า" ก็ดีใจค่ะ

ชอบมุมมองง่ายๆตรงไปตรงมาของอาจารย์เอกนะคะ  นึกถึง รูปวาดด้วยพู่กันจีน  (ซึ่งเราชอบ)  ตวัดไม่กี่เส้น ได้ภาพ ได้อารมณ์ค่ะ

  • ผมเพิ่งทราบนะครับว่าท่านอาจารย์เป็นศิษย์เก่ากำแพงแสน
  • ผมเข้าใจว่าเป็นศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ซะอีก
  • กำแพงแสนมีต้นไม้เยอะครับ น่าอยู่ทีเดียว
ปัทมาวดี โพชนุกูล ซูซูกิ
เป็นศิษย์เก่าทั้งสองที่เลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท