แก้แค้น….ภรรยา แบบที่ปรึกษามืออาชีพ


สวัสดีครับ.ท่านผู้อ่าน

หลังจากผมต้องลาพักร้อนไปแบบไม่ค่อยเต็มใจ.

ด้วยความบังเอิญ.ที่ศรีภรรยาทำเสื้อตกจากชั้นสองของบ้าน

โดยไม่เจตนา

และด้วยความบังเอิญอีกเช่นกัน ที่ในเสื้อตัวนั้นมีร่างกายที่ครบ 32 ของผมอยู่ข้างใน

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น.

ภายหลังจากที่ น้อง ลาล่า  วงโปงลางสะออน

โทรมาขอบคุณ..ที่ผมให้คำปรึกษาเรื่องกลยุทธ์การจัดการความรู้ทั้ง 2 แบบ

และทิ้งท้ายด้วยมุกเด็ดของหล่อนว่า

..ขอให้..เรามีกัน (  Gun ) และ  กัน(  Gun )

และนี่คือ ต้นเหตุของการลาพักร้อนโดยไม่ปรากฏอยู่ในแผนการทำงานมาก่อน

แต่วันพระไม่มีหนเดียว

และผมเองก็นับถือ พระพุทธศาสนา..เป็นอุบาสกที่ดีมาหลายสมัย

เชื่อตลอดมาว่า  ชาติหน้ามีจริง.

แต่ถ้า……ชาติหน้า..เสื้อผ้า( ผม)…ยังถูกโยนลงมาจากชั้นสองอีก

…………………………

ก็ขอผลัดไปอีกชาติหนึ่งก็แล้วกัน

 

อาฆาต ครับอาฆาต

 

แต่เวรกรรมระหว่างผม  และ วงโปงลางสะออน.

ยังไม่จบแค่นี้..ครับ

เมื่อเช้านี้.น้อง..ริซซี่ (ดวง).. สาวพม่าพูกไทยไม่ค่อยชัก

E-mail : มาถามบอกว่าประทับใจในการตอบ

คำถามโดยใช้ เคส สตัดดี้ (Case Study) ของ วงโปงลางสะออน

เกี่ยวกับเรื่องการจัดการความรู้ …….

 

เนื้อความใน จดหมายมีอย่างนี้ครับ

 

พี่คะ……ก่อนอื่น หนู ขอชมว่า พี่ตอบคำถามทุกคำถามได้ดี

กระจ่างแจ้ง กว่าอาจารย์หนู ที่ มหาวิทยาลัย (เมียนม่าร์)อีกค่ะ (ชม ครั้งที่ 1)

หนูเคยเอาปัญหานี้ถาม หลาย ๆ คน แต่เขาตอบให้ไม่ได้

ทั้ง ๆ ที่หลาย ๆ คน จบ ด๊อกเตอร์ จากเมืองนอก

ไม่เหมือนพี่  แม้จะจบ เมืองไทย .. แต่ เก๊ง  เก่ง  (ชม ครั้งที่ 2)

เพราะ พวกนั้น.  พอหนูถาม. ก็จะคิดเงินค่าปรึกษาก่อน

แต่พอถามพี่…….พี่มักจะให้คำแนะนำที่ดีกับพวกหนู(ชม ครั้งที่ 3)

ครั้งนี้ หนู ก็ยังหวังว่าจะไม่ต้องจ่ายค่าที่ปรึกษาเหมือนเดิมนะคะ

 

สำหรับ คำถาม ตอนนี้ พวกหนูยังนึกไม่ออก

อนุญาตให้ พี่  ค้างคำตอบพวกหนู ไว้ก่อน.

แล้ว คราวหน้าพอพวกหนูคิดคำถามได้แล้ว..

หนูจะเขียนมาถามใหม่

หวังว่า.พี่จะเป็นลูกหนี้ที่ดี.

ไม่ลืมว่ายังค้างคำตอบพวกหนู..อยู่นะคะ
          ริซซี่ (ดวง)  วงโปงลางสะออน ค่ะ

 

ผมอ่านแล้ว ภาวนา ให้ตัวเอง เป็น อัลไซเมอร์

อะไรวะ  ค่าที่ปรึกษา ก็ไม่ได้

หนำซ้ำ.ยังกลายเป็นลูกหนี้ซะด้วย

เมื่อเช้าเมียเพิ่งทวงของขวัญครบรอบแต่งงานปีที่ สิบ (หรือ ปีที่ร้อย ก็ไม่รู้)

จะทำยังไง ล่ะทีนี้

 

ต่อไป เป็น ฉาก เลิฟซีน  (เด็กอายุต่ำกว่า 18  ห้ามอ่าน แต่ถ้าใจแตกก่อนหน้านั้น อ่านได้)

 

บนเตียงนอนสีชมพู หวานแหวว

ภรรยาผมตื่นขึ้นมากลางดึกเล่าให้ผมฟังด้วยความตื่นเต้นว่า
 ที่รักคะ   ฉันฝันไปเมื่อกี้นี้เองว่า วันครบรอบแต่งงานของเราพรุ่งนี้ คุณซื้อกำไลทองหนัก สาม บาท
ให้เป็นของขวัญครบรอบแต่งงาน  ฝันอย่างนี้มันหมายความว่าอย่างไร คะ             
ผมมองตาภรรยาด้วยความสิเน่หา  แล้วตอบว่า  เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็รู้จ๊ะ.ที่.รัก
………เสียงไก่ขัน.เช้าแล้ว..
 ผมก็ยื่นกล่องของขวัญที่ห่ออย่างดี จากห้างโรบินสัน
ภรรยาผม.. เธอค่อย ๆ แกะกล่องออกอย่างทะนุถนอม บรรจงสุดชีวิต
แล้วในที่สุด.เธอก็พบว่าภายในกล่องบรรจุหนังสือเล่มเล็ก ๆ 
เล่มหนึ่ง……  ที่หน้าปก เขียนไว้ว่า
 ตำราทำนายฝัน
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7766เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท