รายงานการร่วมงาน UKM ณ โรงแรมโมษะ จังหวัดขอนแก่น


ผู้เขียนเข้าร่วมงาน UKM ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2550

เนื่องจากผู้เขียนมีงานยุ่งๆที่มหาวิทยาลัยทำให้เดินทางมาร่วมงาน UKM ค่อนข้างช้า พลาดโอกาสที่จะได้เข้าร่วมกิจกรรมของอาจารย์ ดร. วรภัทร์และคุณทวีสิน มาถึงโทรศัพท์ถึงท่านอาจารย์ Beeman พี่เมตตา พี่หนิง ท่านอาจารย์หมอ JJ นั่งคุยกับพี่หนิงและพี่เมตตา พี่สมพรโทรมาก่อน เนื่องจากท่านอาจารย์ Beeman มีประชุมประมาณ 15 นาที คุยกับพี่เมตตาและพี่หนิงอยู่ในห้องตรวจดู blog tag พ่อครูบาสุทธินันท์ ปรากฎว่าพ่อครูบาสุทธินันท์ขึ้นความลับไว้สองข้อ   ดูแล้วพบว่าพี่รัตติยาได้แสดงความคิดเห็นไว้ก่อนแล้ว  การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่ๆทุกๆคนใน blog ทำให้เราทุกๆคนมีความสึกว่าเราได้รู้จักกันมานานมากจนผู้เขียนเองยังงง พี่เมตตาพยายามถามว่านี่เรารู้จักกันมากี่ปีแล้ว เพราะดูทุกๆคนสนิทสนมกันมาก  วันนี้เงียบๆเนื่องจากว่าตอนกลางคืนไม่ได้อ่านหนังสือ พบว่าในโรงแรมโมษะ มีข้อดีที่ไม่เหมือนโรงแรมอื่นคือ โรงแรมบางที่มักมีคัมภีร์ Bible วางไว้ให้อ่าน เป็นโรงแรมที่ผู้เขียนชอบเพราะในห้องน้ำมีถุงพลาสติกเป็นลายไทย นอกจากนี้ถ้าสังเกตให้ดีๆจะพบว่าโรงแรมนี้เป็นโรงแรมแรกที่มี พระไตรปิฎก เป็นภาษาอังกฤษ  จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณครูภาษาอังกฤษไม่มีอะไรอ่าน แล้วมีพระไตรปิฎกเป็นภาษาอังกฤษวางไว้ อยากให้ท่านผู้อ่านทาย

 

หมายเลขบันทึก: 77485เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2013 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

คุณครูภาษาอังกฤษท่านนั้น ก็อ่านพระไตรปิฏกฉบับนั้นแทนไงค่ะ

สวัสดีค่ะ

 พี่ขอทายว่าคุณคงอ่านพระไตรปิฎกฉบับนี้แน่ๆเลย

  • กลับมาพร้อมปริศนาเชียวนะ คุณชาย
  • ขอทายว่าซาบซึ้งชนิดที่อยากบวชเลย  555
  • ทายจริงคงอ่านอย่างสนุกสนานเลยใช่ไหมคะ
สงสัยว่า......
เก็บมานอนหนุน   แล้วหลับปุ๋ย

ขอทายว่า เป็นไปได้สองทางเลือกด้วยกันครับ

  • ทางเลือกแรก คุณครูท่านนั้น หยิบหนังสือพระไตรปิฎกขึ้นมา ทำท่าจะอ่าน แต่เหมือนมีอะไรดลใจให้คิดขึ้นมาได้ แล้วคุณครูก็วางหนังสือพระไตรปิฎกอย่างเสียดาย ก่อนจะเดินไปหาเน็ตเล่น ก็คุณครูติดบล็อกมากกว่าหนังสือนี่นา....
  • ทางเลือกที่สอง คุณครูมองหนังสือพระไตรปิฎก อย่างประหลาดใจ เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาไปไกลขนาดนี้แล้วเหรอ เคยเห็นแต่คัมภีร์ไบเบิล วันนี้ได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ มาพบพระไตรปิฎกในต่างแดนเอ้ยต่างจังหวัด ว่าแล้วคุณครูก็หยิบหนังสือพระไตรปิฎกขึ้นมา เปิดพลิกดูผ่านๆ แล้วก็รำพึงกับตัวเองเบาๆ ก่อนจะเปิดประตูห้อง ไปหาซื้อกล้วยแขกสักถุง แล้วอ่านภาษาอังกฤษจากถุงกล้วยแขกดีกว่า....

สวัสดียามดึกครับ คุณลุงขจิต ดีใจที่ได้ยินเสียงคุณลุง หนุ่มกว่าที่คิดไว้ครับ เสียงเหมือนเด็กวัยรุ่นซนๆ  อย่างนี้ในทีวีเขามี คุณยายสายเดี่ยว ของคุณขจิตต้องเป็น คุณลุงสายเสมอ .....แม่นบ่

ทายว่า แอบไปเมาท์ กับคุณหนิงและคุณเมตตาแทน....อิอิอิ

คุณรัตติยา และ อ.ไมโตขา ขอบคุณมากนะค่ะ สำหรับขนมและการ์ดใบเมเปิลค่ะ

  • มีนักข่าวรายงานข่าวถี่ยิบเลยครับ...
  • ไม่ได้ไปร่วมงานด้วยแต่รับข่าวสารข้อมูลอย่างหลากหลาย
  • ว่าด้วยคำทายคราวก่อนก็ชวนให้นับลุกหมูล้นคอกมายกใหญ่แล้ว ..คราวนี้ก็มาอีกคำถามแล้วนะครับอาจารย์ขจิต
  • และขอทายว่า ไม่มีการอ่านใด ๆ แต่ออกไปท่องราตรี (กระมัง)
เอ สงสัยจะหยิบมาดูด้วยความทึ่ง ว่าแต่ ได้ความรู้อะไรในพระไตรปิฎกมาเล่าสู่กันฟังแบบสนุกๆอีกรึเปล่าคะ
ศรัทธานะ จะบอกให้! ถ้าได้นำความรู้ในพระไตรปิฎกมาเล่าสู่กันฟัง
  • สวัสดียามบ่ายค่ะ....ขอทายว่า "หลับดีกว่า" เหมือนคุณnidnoi ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท