edkm-researcher
สำนักงานโครงการ วิจัยและพัฒนานวัตกรรมฯ

การเปิดบันทึกครั้งแรกของคณะนักวิจัย


แลกเปลี่ยนเรียนรู้และ AAR ระหว่างนักวิจัยหลังการนิเทศฯ ครั้งที่ 2

วันนี้ คณะวิจัยได้ประชุมปรึกษาหารือกัน โดยได้มีการนำประสบการณ์ที่ได้จากการไปนิเทศฯ ครั้งที่ 2 ซึ่งได้ไปที่เขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมา เขต 1  พิษณุโลก เขต 1 และพระนครศรีอยุธยา เขต 1  โดยมีข้อสังเกตที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้และทำ AAR กันในหมู่คณะวิจัยหลายเรื่อง เช่น

กลุ่มเป้าหมายที่ไปพบเห็นมีความก้าวหน้าของกิจกรรมการจัด KM ไปอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ยังมีปัญหาในเรื่องความเข้าใจในบางขั้นตอนของกิจกรรมการจัดการความรู้ เช่น การกำหนดหัวปลา การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ใช้เรื่องเล่าเร้าพลัง รวมทั้งการสกัดขุมและแก่นความรู้เพื่อทำตารางอิสรภาพ โดยเฉพาะ เรื่องของการสกัดขุมและแก่นความรู้ จำเป็นที่นักวิจัยจะต้องพยายามทำความเข้าใจกับบุคลากรขององค์กรกลุ่มเป้าหมายการวิจัย ให้มีความเข้าใจตรงกันในเรื่องนี้ให้มากขึ้น

นอกจากนี้ ก็ได้มีการหารือเกี่ยวกับแผนการทำงานต่อไปของคณะวิจัย

คำสำคัญ (Tags): #edkm#erkm
หมายเลขบันทึก: 77432เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียนคณะวิจัยเพื่อทราบ ผมได้เข้าไปที่ erkm และสร้าง blog ใหม่แล้วโดยใส่ท้ายชื่อโรงเรียน คือ gotoknow.org/blog/buddhaerkm แต่ทำไม blog ของผมยังอยู่ที่ edkm ทำไมไม่อยู่ที่ erkm หรือว่าผมทำผิดขั้นตอนขอความกรุณา ช่วยชี้แนะอีกครั้งนะครับ ทางเมล์ก็ได้ ขอบคุณมากครับ

 

รับทราบค่ะ กำลังจะเข้าไปจัดการ add ปรากฎว่า ลืมรหัสและ password ที่จะเข้าไปจัดการ เดี๋ยวขอเวลาติดต่ออาจารย์โอฬารนะคะ แต่จะไปอ่านใน edkm ด้วยค่ะ
ขอคุณอาจารย์มากครับที่กรุณา ผมส่งภาพถ่ายคณะล่าสุดที่มาเยี่ยมโรงเรียนพึทธชินราชพิทยาที่ mail อาจารย์ไม่ทราบได้รับหรือยังครับ

คณะวิจัยทำตัวลึกลับไปหน่อยหรือเปล่าครับ ทั้งประวัติและรูปไม่ยอมปรากฏตัว ครูไทยคนหนึ่งเลยเรียนแบบบ้าง จริง ๆ ก็มีตัวตนใน บล็อก ควรเปิดตัวอีกหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

สวัสดีค่ะ edkm-researcher

  • อ๋อ...เข้าใจแล้วค่ะ...KM ที่ต้องทำคือ  การกำหนดหัวปลา การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ใช้เรื่องเล่าเร้าพลัง รวมทั้งการสกัดขุมและแก่นความรู้เพื่อทำตารางอิสรภาพ

ใช่ไหมคะ...จะได้ไปทำกับกลุ่มสาระฯค่ะ..ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท