Blog-Tag: ถึงเป็นสมาชิกใหม่ก็ไม่เว้นโดน Tag ครับ ToT


มาถึงจนได้วันที่ผมโดน Tag กับคำคำนี้ตัวผมเองก็เพิ่งจะได้รู้จักมาไม่กี่วัน ก็เตรียมใจไว้แล้วว่าซักวันเราจะต้องโดน แต่มาโดนวันนี้เล่นตั้งตัวไม่ทัน เพราะว่าเพิ่งกลับจากไปทำงานและเรียน กลับมาพร้อมการบ้านกองโต เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ความลับ 5 อย่างของผมก็คือ

1. ทำเปิ่นตอนชวนสาวไปทานข้าว  เรื่องนี้จริง ๆ แล้ว ก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นหรอกครับ เนื่องจากผมเป็นคนที่มีเพื่อนในเน็ตเยอะ การไปมีทติ้งกับเพื่อน ๆ จึงค่อนข้างเป็นเรื่องปกติ เรื่องมีอยู่ว่าเราจะไปทานข้าวด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้จะทานอะไรก็เลยเลือกทานที่ MK เพราะว่ามันมีอะไรให้เลือกตั้งหลายอย่าง ก็เกือบจะผ่านไปได้ด้วยดีแล้วหละครับแต่ด้วยความที่ว่าเป็นคนไม่เคยต้องลงมือทำ ปกติไปกับเพื่อนกับที่บ้านคนอื่นเขาจะจัดแจงใส่หม้อหมด เรื่องเปิ่น ๆ ก็มาเกิดขึ้นตอนตอกไข่ สงสัยแรงไป มันพุ่งมาทางผมเองแฉลบกางเกงลงพื้นเต็ม ๆ ดีนะครับไม่โดนกางเกงเต็ม ๆ ไม่งั้นกลับบ้านลำบากแน่ ๆ กลางห้างเลย -*-

2. เป็นคนสองบุคลิก  ถ้าสังเกตเวลาอยู่ในเน็ตจะเป็นคนที่ชอบติดต่อสื่อสารชอบคุยกับเพื่อน ๆ แถมจะบ่นให้ฟังเยอะแยะไปหมด แต่ลองมาเจอตัวเป็น ๆ สิครับ รับรองเงียบได้ใจเลยหละ เป็นคนพูดน้อย แต่ว่าตอนนี้ก็เริ่ม ๆ ปรับตัวพูดบ้างแล้ว ถ้าเป็นเมื่อก่อนเงียบจริง ๆ

3. ถึงจะดูเงียบ ๆ แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนขี้บ่น  เห็นเงียบ ๆ ก็เถอะนะครับ อย่าให้ได้พูดนะครับ หากได้พูดเรื่องของตัวเองเมื่อไหร่คุณจะต้องทนรับฟังผมบ่นไปอีกยาว ประมาณว่าของขึ้นแล้วห้ามยังไงก็คงห้ามยาก

4. เคยทำระบบธนาคารล่ม  เรื่องก็มีอยู่ว่าในวันนั้นผมได้รับมอบหมายให้ไปทำระบบ Access Control ของธนาคารทหารไทย สาขาสุวรรณภูมิ ด้วยความไม่รู้อยากจะให้งานเสร็จไว ๆ หลังจากตั้งค่า config ip เรียบร้อยแล้ว ผมก็เอาอุปกรณ์สายแลนของผมเสียบใส่ Hub ทันที ผลก็คือ ระบบ Exchange ระบบตู้ ATM และ Monitor อื่น ๆ ล่มทันทีเลยครับ แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารก็คงคิดว่ามันล่มเพราะสาเหตุอื่นละมั๊งครับ ก็เลยไม่ได้สนใจผม ช่วงเปิดใช้สนามบินนั่นหละครับ จนถึงวันนี้ก็ไม่มีใครรู้หละครับว่าล่มเพราะผม แต่ว่ามันก็ไม่ได้เสียหายอะไรมากมายเพราะล่มแค่ บูธ Exchange บูธเดียว สุดท้ายเข้าก็ตามเจ้าหน้าที่ Network มาแก้ไขได้เรียบร้อยครับ เข้าใจว่าคงไปเสียบผิดช่องเลยไปขวางสัญญาณของระบบ Exchange กับตู้ ATM

5.ชอบ chat เป็นชีวิตจิตใจ  จริง ๆ แล้วตอนแรกก็คิดเข้าข้างตัวเองนะว่าตัวผมเองไม่ติด chat แน่ ๆ แต่ก็ปฏิเสธตัวเองไม่ได้เลยว่าถ้าไม่ได้ chat วันไหนแล้วก็จะรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไปซักอย่าง อาจจะเป็นเพราะโดยปกติแล้วในชีวิตทำงานไม่ค่อยได้พูดซักเท่าไหร่ อีกทั้งอยู่บนโลก cyber แทบจะตลอดทั้งวันทั้งที่ทำงานและที่บ้าน คุยบ่อยก็เลยติดจนได้

 ส่วนคนที่ผมจะ Tag ต่ออีก 5 คน ขอคิดก่อนนะครับแล้วจะมา Update อีกที -*- เดี๋ยวจะนอนดึกเกิน ต้องทำงานเช้าซะด้วย

คำสำคัญ (Tags): #blog#tag
หมายเลขบันทึก: 77307เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 01:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ชอบข้อที่ 4 ค่ะ เพราะเป็นความลับที่น้อยคนจะทำได้ นับถือค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ แอบมาอ่านความลับก่อนจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันบ้าง

คุณเอก

ความลับแจ๋ว ๆ ทั้งนั้นเลยนะค่ะ  ยิ่งข้อ 4 นี่ ตื่นเต้นจัง ถ้าล้มทั้งหมดคงแย่ ดีนะค่ะ ที่แค่ บูธเดียวเท่านั้นเอง

เรียนเป็นงัยบ้างค่ะ ขยัน ๆ เรียนนะ

ล่มอันเดียวผมก็หน้าซีดแล้วครับ โชคดีที่มันเพิ่งเปิดใช้งานใหม่ ๆ ก็เลยรอดตัวไป ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นนะครับ

  • หา...ชื่อเอกอีกแล้วหรือนี่  ทำไมในg2k  ชื่อเอกเยอะจังเลย...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท