ประโยชน์ของการเขียน blog (2)


เขียน blog เป็นตอนสั้นๆ เขียนเป็นภาษาพูด เขียนง่ายๆให้คนทั่วไปอ่านเข้าใจและสนุกสนาน ( ไม่แน่ใจว่าคนอ่านเข้าใจและสนุกสนานด้วยหรือเปล่า ? ) คิดว่าจะรวบรวม blog ที่เขียนไว้พิมพ์เป็นหนังสือเพื่อชักชวนคนมาออกกำลังกายและแนะนำเรื่องการลดน้ำหนักตัวที่ง่าย ได้ผลและประหยัด เอาไปทำเป็นมินิซีรี่ส์ออกเคเบิลทีวี และทำเป็นสารคดีสั้นๆประมาณ 15 นาที เผื่อจะดังและรวยเหมือนคนอื่นเขาบ้าง

 

ตั้งใจจะเขียนเรื่องการออกกำลังกาย การลดน้ำหนักตัว และการจัดการขยะมูลฝอยมานานแล้ว จริงๆ ก็เริ่มเขียนมานานแล้วด้วย แต่เขียนไม่เสร็จสักที เขียนค้างไว้ทั้ง 3 เรื่อง ไม่ค่อยจะคืบหน้าเลย
เคยนัดทางเคเบิลทีวีมาคุย จะทำรายการเพื่อชักชวนคนมาออกกำลังกายและแนะนำเรื่องการลดน้ำหนักตัว ก็ติดตรงไม่มี script  ใครเขียนก็ไม่ถูกใจ เขียนเองก็ไม่เสร็จสักที มีคนแนะนำให้ถอดเทปจากการบรรยายจริง หรือพูดอัดเทปไว้ แล้วให้คนถอดเทปแล้วเรียบเรียงใหม่ ก็ไม่เคยสำเร็จ 
พอเริ่มเขียน blog เป็นตอนสั้นๆ เขียนเป็นภาษาพูด เขียนง่ายๆให้คนทั่วไปอ่านเข้าใจและสนุกสนาน (ไม่แน่ใจว่าคนอ่านเข้าใจและสนุกสนานด้วยหรือเปล่า?) ก็เริ่มมีความคืบหน้าพอสมควร ไม่ได้เขียนแบบบทความวิชาการ ก็คิดไป ค้นไป เขียนไป  ถ้าขยันหน่อยคิดว่าไม่เกินปีสองปีก็น่าจะเขียนจบ เหมือนเวลาทำงานเลย ตั้งใจทำอะไรไม่เคยเสร็จ ทำไปเล่นไปสบายๆ เสร็จเรียบร้อยดีทุกที กลุ้มใจจัง

กำลังคิดว่าจะรวบรวม blog ที่เขียนไว้พิมพ์เป็นหนังสือเพื่อชักชวนคนมาออกกำลังกายและแนะนำเรื่องการลดน้ำหนักตัวที่ง่าย ได้ผลและประหยัด อีกทั้งจะเอาไปทำเป็นมินิซีรี่ส์ออกเคเบิลทีวี และทำเป็นสารคดีสั้นๆประมาณ 15 นาที เผื่อจะดังและรวยเหมือนคนอื่นเขาบ้าง หรือจะเป็นหนี้สำนักพิมพ์ก็ไม่รู้ สำนักพิมพ์ไหนสนใจก็เชิญติดต่อได้นะครับ ตอนนี้ก็เป็นวิทยากรรับเชิญไปบรรยายแลกข้าวกินเป็นมื้อๆไปพลางก่อนครับ

หมายเลขบันทึก: 77291เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
เห็นด้วยค่ะ มีหลายท่านนะค่ะที่คิดทำ Blog to Book ค่ะ ดิฉันก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ทยอย ๆ เขียนในบล็อกค่ะ เป็นการสร้างฐานผู้อ่านไปในตัว ส่วนตัวคนเขียนเองก็สนุกไปด้วยค่ะ

เขียนด้วยใจรักดีกว่าครับ มีสีสันและมีชีวิตชีวามากกว่างานที่ต้องทำแบบมีเงื่อนไขผูกพันซะเต็มไปหมด

เหมือนเป็ดตุ๋นยาจีน นานหน่อยแต่อร่อยนะครับ(เกี่ยวกันไหม?)

ดีใจครับ ที่มีคนรักการวิ่งเข้ามาเขียน Blog จะได้ไม่ต้องไปหาอ่านตาม Web หาอ่านยาก...มาก...

ยังไงรบกวนช่วยเขียนวิธีการออกกำลังกายตอนเช้าแบบถูกวิธีด้วยก็ดีนะครับ เพราะผมเป็นภูมิแพ้ อยากออกกำลังกายตอนเช้า แต่ยังทำได้ไม่ดีนัก(ตื่นสายประจำ.....^-^")

 

 

 

  • ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมและคัดเลือกเรื่องในบล็อกเป็นหนังสือทำมือแจกนิสิต
  • หลายเรื่องนำไปเผยแพร่ในเว็บของมหาวิทยาลัยและขององค์กรนิสิตด้วยเช่นกัน และมีปฏิกริยาขานรับในระดับน่าดีพอสมควร
  • เป็นกำลังใจให้อาจารย์ทำสำเร็จนะครับ
ขอบคุณ ดร.จันทวรรณ น้อยวันมากครับที่กรุณาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณมากครับคุณหนิง  จะบอก DJ ให้นะครับ

ออกกำลังกายตอนไหนๆก็หลักการเดียวกันนะครับคุณanemia  แต่ถ้ากลางวัน  อากาศร้อนมากไม่เหมาะกับการออกกำลังกายกลางแจ้ง  ออกกำลังกายตอนเช้าง่ายมากครับ  ตั้งใจว่าจะทำ  แล้วตื่นซะดีๆ
ขอบคุณคุณแผ่นดินมากนะครับ  นอกจากแนะนำแล้วยังให้กำลังใจอีกด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท