สุกัลยา12


วันนี้วันจันทร์

     เริ่มต้นการทำงานของวันนี้ด้วยการเป็นผู้ช่วยวัลลภาสแกนรูปของการใช้ไฟฟ้าในเครื่องสแกนCANON  รุ่น CANOSCAN D 2400 U ซึ่งเป็นเครื่องสแกนที่เห็นกันทั่วไปๆที่ใช้สแกนได้ทั้งฟิล์มและรูป ในการสแกนนี้สแกนรูปการใช้ไฟฟ้าในหนังสือโดยวัลลภาเป็นผู้สแกนและเราเป็นผู้วางหนังสือพร้อมกับCROPภาพส่วนที่ต้องการใช้เพราะเราต้องนำมาแต่งในโปรแกรมPHOTOSHOP ต่อ

     การแต่งภาพของเราวันนี้มีทั้งการแต่งรูปจากหนังสือและการแต่งรูปจากฟิล์ม เริ่มแต่งรูปจากหนังสือก่อน เริ่มแรกก็ CROP เพื่อให้ได้ส่วนตามที่ใบงานสั่ง ปรับแต่งสีให้สดขึ้นเล็กน้อย

     ต่อมาก็แต่งฟิล์ม ขั้นตอนในการแต่งฟิล์ม เริ่มจากรับงานสแกนมาจากวัลลภาแล้วก็มาแต่งในโปรแกรมPHOTOSHOP

    -CROPรูปที่ได้รับมาให้ส่วนที่เป็นสีดำออกให้หมดเพราะฟิล์มเวลาสแกนจะมีส่วนที่เป็นสีดำติดมาในรูปด้วย ตั้งค่าเครื่องมือCROPให้มีขนาด4*6ตามคำสั่งในใบงาน

    -ฟิล์มที่สแกนเข้ามาแล้วจะมีรอยฝุ่นและรอยขีดข่วนที่ฟิล์มก็ต้องทำการ ก็ต้องทำการลบรอยนี้ด้วยการใช้ PATCH TOOL (การที่ใช้เครื่องมือนี้เพราะพี่เก่งสอนว่าเครื่องมือนี้สามารถคำนวณค่าสีในพื้นที่ที่เราต้องการลบให้ได้ใกล้เคียงกัน)

    -ปรับสีโดยใช้ AUTO COLOR และ AUTO LEVELS

    เมื่อปรับแต่งภาพเสร็จทุกรูปแล้วก็ COPYใส่ CD เพื่อส่งมอบให้ลูกค้า(ที่ใช้คำว่าลูกค้าเพราะว่าที่นี่ถ้ามีหน่วยงานหรือบุคคลใดต้องการรูปภาพจากแผนกการภาพจะต้องจ่ายค่าจ้างในการหาและแต่งรูป)

    วันนี้งานก็หมดลงเพียงเท่านี้........

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7689เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2005 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท