การอยู่กับความแตกต่างอย่างเข้าใจ


ความแตกต่าง ความเข้าใจ ความรัก

ในชีวิตของคนเราเมื่อเวลาผ่านไปเชื่อแน่เหลือเกินว่า  เราทุกคนคงได้เคยเห็นสิ่งที่เราเรียกมันว่าความแตกต่าง   ความแตกต่างเป็นสิ่งที่มีและแสดงให้เราเห็นอยู่ตลอดเวลาที่ชีวิตของเราก้าวเดินไปบนถนนแห่งชีวิต เพราะแท้ที่จริงแล้วหากเรามองด้วยความเข้าใจเราจะเห็นว่าโลกมนุษย์สร้างคนเราให้เกิดขึ้นมาเพื่ที่จะแตกต่าง .....วันนี้วันที่ได้มองดูความแตกต่างด้วยสายตาที่ต้องทำความเข้าใจ

....ชีวืตคนเราอาจมีใครบางคนที่ผ่านเข้ามาเพื่อให้ได้เรียนรู้คำว่าความแตกต่างและจากไปด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่เพื่อให้ความแตกต่างใหม่ๆเข้ามา

....วันโน้นที่ยาวนานความแตกต่างอาจจะไม่ได้เห็นเพราะไม่เคยคิดเทียบ วันนี้ที่ได้เห็นจึงได้เห็นและเรียนรู้ความแตกต่าง หากเลือกได้ไม่เคยอยากที่จะต้องเลือก .....การที่ไม่ต้องเลือกการไม่ต้องเริ่มนับใหม่คือสิ่งที่ต้องการคิดว่าเหมือนกันหมดทั้งคนและการเปลี่ยนแปลงในระดับประเทศ.......หากจะต้องนับก็จำเป็นต้องนับการนับศูนย์ไม่ได้หมายความว่าจะไม่วันที่จะไปถึง 10 หรือจุดใดๆก็ได้ที่เราหวังหากเราควรดีใจที่เรามีโอกาสนับและนับด้วยใจบริสุทธิ์  วันนี้หากจะให้บอกคงบอกได้ว่ามากมายที่ได้รับ ในทุกแรงปฏิกริยาจะเกิดแรงปฏิกิริยาเสมอ ขอบคุณที่เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่อยากจะบอก  อะไรที่ทำให้ได้ก็อยากทำหน่วยชี้วัดความดีไม่เคยรู้หรอกว่ามันคืออะไรและอะไรคือมาตรวัด  อาจจะสั้นเกินไปที่จะบอกว่ายินดีที่ยังเป็นคนดีที่ภูมิใจได้เสมอ เพราะกฎหมายกับศีลธรรมนั้นแตกต่างกันอยู่แล้ว  ไม่มีใครเพลี่ยงพลำ เวลาที่คิดเธอไม่ได้มากกว่าหรือฉันอยากได้น้อยกว่าไร้การใช้วิธีคิดแบบซับช้อน  ความรู้สึกดีแบบพอเพียงจึงเป็นคำตอบที่น่าจะพอเหมาะที่สุด บนบริบทแห่งความพอเพียงอย่างที่ใจเราต้องการ

ไม่กี่คนที่จะเคียงข้างกัน
ไม่กี่คนที่จะคอยร่วมทุกข์ใจ
และไม่ทิ้งฉันไว้ลำพัง
ไม่ว่าเจอเรื่องร้ายใด ๆ
ก็พร้อม เดินไปกับฉัน

ไม่กี่คนที่จะรักฉันจริง
ทำให้ยิ้มในชั่วโมงที่เหงาใจ
ในชีวิตที่ล่วงเลยมา
ไม่กี่คนที่ฉันไว้ใจ ให้กุมมือ
อยากฝากชีวิต

** และหนึ่งในนั้น ก์คือเธอคนนี้
ที่ฉันนั้นโชคดี ที่เราได้พบกัน
จากหนึ่งในร้อย หนึ่งจากในล้าน
ได้มาร่วมทางเดิน
ให้หนึ่งใจฉันได้เจอกับรักดี ๆ

ไม่กี่คนที่จะคอยหวังดี
มีแค่เพียง ไม่กี่คนให้เชื่อใจ
ในชีวิตที่ล่วงเลยมา
ไม่กี่คนที่ฉันให้ใจ แค่บางคนที่ฉันบอกรัก

หมายเลขบันทึก: 76497เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดวงจันทร์มีเพียงดวงเดียวแต่ต่างกันที่เวลามอง สถานที่มอง การจินตนาการ

ขึ้นอยู่กับประสบการณ์การมองที่ไม่อาจเข้าถึงได้

มุมมองแห่งความโชคดีที่เข้าใจอย่างความแตกต่าง ที่อาจถูกหยิบยื่นให้ แต่สุดท้ายมันก็ดีไม่ใช่หรือที่ไม่จำเป็นต้องให้........และให้ ......เพราะไม่ใช่ผู้ให้อย่างที่เคย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท