การแสวงหา


หลังจากนั้นฉันก็ได้เริ่มสนใจศึกษาธรรมะโดยการอ่านตามหนังสือเท่าที่ฉันจะหาได้ ตามร้านหนังสือ   จากหนังสือที่ได้รับแจกบ้างและจากการหยิบยืมคนอื่นๆ

กระทั่งเมื่อฉันย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่อย่างถาวร   ฉันจึงเริ่มหาสถานที่ปฎิบัติธรรมอย่างจริงจัง

และได้รู้จักนิโรธาราม   ซึ่งเป็นสถานที่ปฎิบัติที่มีแต่แม่ชีล้วนๆ   ฉันได้ไปปฎิบัติธรรมโดยการบวชชีพราหมณ์ครั้งแรกเกิดอุปสรรค   ทำให้อยู่ได้ไม่ครบ3วัน

หลังจากนั้นอีก1ปี   ฉันได้กลับไปอีกครั้งคราวนี้อยู่ครบ3วันพอดี

ที่นี่เป็นการปฎิบัติแนวทางสายพระป่าที่มีองค์บริกรรมว่าพุทโธ

ฉันเริ่มสนใจมากขึ้นและอบอุ่นในกลิ่นอายแห่งพระพุทธศาสนา

การพักอาศัยก็อยู่คนเดียว  ค่อนข้างเหงาสักหน่อยสำหรับคนที่ไปคนเดียวแบบฉัน

ถัดจากนั้นได้ประมาณปีกว่า   ฉันได้พบกระทู้หนึ่งที่เพื่อนในเวบได้ลงเกี่ยวกับสถานที่ปฎิบัติธรรมในอินเตอร์เนต    บอกเล่าประสพการณ์ที่ได้ไปปฎิบัติมา   ที่นั่นอยู่ที่วัดห้วยส้ม

ปีนั้นคุณพ่อของฉันป่วยเข้าโรงพยาบาล  อาการค่อนข้างหนักมาก

ฉันได้ไปเฝ้าไข้คุณพ่อผลัดกันกับพี่ๆน้องๆ      ระหว่างที่เฝ้าไข้คุณพ่ออาการท่านไม่ดีและน่าตกใจ     ฉันกลัวมากกลัวจนจับใจ

เพราะสำหรับฉันแล้วคุณพ่อเป็นบุคคลที่ฉันรักมากที่สุดในชีวิตเช่นเดียวกับคุณแม่   ฉันทำใจไม่ได้เลยหากไม่มีท่าน

ฉันนั่งภาวนาและอธิษฐานขอต่ออายุคุณพ่อ     และบนว่าหากท่านหายดี ฉันจะไปปฎิบัติธรรมที่วัดห้วยส้ม

ราวกับปาฎิหารย์ท่านอาการดีวันดีคืน  กระทั่งหายดีและมีสุขภาพแข็งแรงกระทั่งทุกวันนี้

ฉันจึงตัดสินใจไปปฎิบัติธรรมที่วัดห้วยส้มในเดือนเมษาปีนั้น

 

 

หมายเลขบันทึก: 76423เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณค่ะคุณหมออิๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท