คนดีวันละคน : (23) ศ. นพ. ยง ภู่วรวรรณ


                                  

                                   ศ. นพ. ยง  ภู่วรวรรณ

         ศ. นพ. ยง  ภู่วรวรรณ อายุ 56 ปี  เป็น ศ.11  สังกัดศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสตับอักเสบ  ภาควิชากุมารเวชศาสตร์  คณะแพทยศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   โดยในช่วง 3 - 4 ปีที่ผ่านมา  ผลงานที่โด่งดังคือ  ผลการวิจัยไวรัสโรคไข้หวัดนก   ทีมวิจัยโรคไข้หวัดนกเป็นทีมที่ก้าวหน้าที่สุดในประเทศไทย

         อาจกล่าวได้ว่า ศ. นพ. ยง  ภู่วรวรรณ ได้รับรางวัลหรือการยกย่องด้านการวิจัยเกือบทุกรางวัลที่มีอยู่ในประเทศไทย

         ในทางส่วนตัว ศ. นพ. ยง เป็นคนสุภาพ  นุ่มนวล  และถ่อมตัว   เป็นคนที่มีนิสัยทำงานเป็นทีม   และเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้งานวิจัยด้าน molecular biology ของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ  เป็นกลุ่มก้อนดีมาก   เป็นกำลังผลักดันนักวิจัยรุ่นน้องเป็นอย่างดี

         ศ. นพ. ยง จบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิต  และการฝึกอบรมเป็นกุมารแพทย์เฉพาะทางจากจุฬาฯ   และไปฝึกอบรมเป็น fellow ด้านโรคตับที่ King's College, ลอนดอน

วิจารณ์  พานิช
 11 ม.ค.50

หมายเลขบันทึก: 76347เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เค้าป็นนักวิทยาศาสตร์ป่าวอ่ะค่ะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ

เป็นค่ะ ท่านเป็นนักวิทยาศาสตร์

ท่านเป็นมากกว่านักวิทยาศาสตร์ น่าชื่นชมมากครับ ถ้าเมืองไทยมีคนแบบนี้เยอะๆบ้านเมืองเจริญแน่ๆ ท่านเป็นคนหมามาก เพราะหมาเป็นสัตว์ที่มีความอดทน และซื่อสัตย์มาก อยากเห็นงานวิจัยของอาจารย์เกี่ยวกับการตัดแต่งพันธุกรรมโดยเอาความซื่อสัตย์จากหมามาใส่ให้นักกินเมืองของไทยบ้างน่าจะดีครับ

กราบขออภัยท่านอาจารย์อย่างสูงยิ่งครับ ผมไม่ได้ตั้งใจจริงๆครับ ได้โปรดให้อภัย ผมพิมพ์ตกคำว่ารักหมา ด้วยความเคารพสูงยิ่ง

ท่านเป็นนักวิจัยที่มี ความสุภาพ และน่าชื่นชมมากๆค้ะ วันนี้ก้อไปไปอบรมกับท่านที่ โรงแรมสุนีย์แกรนด์ จ.อุบลราชธานี ดีใจมากค้ะที่ได้เจอท่านในวันนี้ นั่งฟังท่านอธิบายเกี่ยวกับเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์แล้วรู้สึกไม่เบื่อเลย ถ้าให้นั่งฟังท่านเล่าทั้งวันก้อทำได้ค่ะ ขอบคุณท่าน ศ.นพ. ยง ภู่ วรวรรณ มากๆนะคะ ที่ได้มาให้ความรู้หนูในวันนี้ จาก นร.โรงเรียนสะพือวิทยาคารค่ะ :)) ^____^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท