สมองประกายรังสี


เอกสารที่ดูเล็กๆ จากสมองเด็กๆ รังสี มน. จะเผยแพร่สู่โลกให้ได้รู้ว่าสมองคนรังสีมีดี

          การทำโปรเจก หรือโครงงานของนิสิตนักศึกษา เมื่อทำเสร็จเป็นรูปเล่ม แล้วตกลงว่ามันจะไปที่ไหนต่อได้ มันจะเป็นการช่วยให้วิชาชีพพัฒนาได้จริงหรือ นั้นก็เป็นคำถามที่เกิดขึ้นในหัวใจอาจารย์หนุ่มวัยกระเตาะ 

         และแล้วก็เกิดความคิดขึ้นมาได้ว่าถึงเวลาแล้วที่ความรู้ที่ได้จากการทำโปรเจกของนิสิต  ที่ดูเล็กๆ จากสมองเด็กๆ รังสี มน. จะเผยแพร่สู่โลกให้ได้รู้ว่าสมองคนรังสีมีด

         โครงการสมองประกายรังสี ก็เลยเกิดขึ้นมาเพื่อที่จะนำ อนูสมองที่ได้จากรังสีตัวน้อยๆ นำมาตีแผ่สู่โลกกว้าง

        ขอให้ติดตามต่อกันไปครับว่า ประกายจากสมองของคนรังสี มีดีอย่างไร จะทยอยนำมาเสนอต่อไป

สมองประกายรังสี (2) (3)

หมายเลขบันทึก: 76342เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นโครงการที่ดีมากเลยครับอาจารย์ ผมว่ามีประโยชน์ต่อพวกเราชาววิชาชีพรังสีเทคนิคเป็นอย่างมาก ขอชื่อชมอาจารย์หนุ่มและไฟแรงครับ

ขอบคุณครับ แล้วอย่าลืมส่งงานล่ะครับ

อยากรู้จังค่ะ....อย่าปล่อยให้รอนานนะคะ...เผื่อจะนำไปเล่าในการเสวนาสมาชิกเครือข่าย UKM เร็วๆ นี้ได้ค่ะ  ขอความอนุเคราะห์ด้วย....

สวัสดีครับ

มีโปรเจ็กแลกเปลี่ยนกับขอนแก่นก็บอกมานะครับ

ต้อม

     "สมองประกายรังสี" คำนี้ชอบมากเลย ผมว่าพื้นฐานชาวรังสีทางวิทยาศาสตร์ดีแล้ว ขาดแต่แรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจที่จะทำในสิ่งที่คิดว่ามันยากๆๆๆๆ

     "เครือข่ายวิจัยรังสีเทคนิค" อันนี้อยากเห็นมากเลยครับ เป็นเครือข่ายที่ช่วยเหลือกันจริงๆ ไม่ใช่เป็นเครือข่ายที่ฟาดฟันกันให้ล่มสลาย
     ผมลองหลับตานึกภาพมาหลายปีแล้ว รังสีเทคนิคของมหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง มีฐานข้อมูลงาน term paper ที่สามารถสืบค้นได้ (ชื่อเรื่อง/ ผู้เขียน/ ปี /abstract /e-mail สถานที่ติดต่อ ฯลฯ) และทุกคนเข้าสืบค้นได้ เพื่อให้การทำวิจัยเกิดความต่อเนื่อง ต่อยอด และไม่ซ้ำซ้อน แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้อย่างถูกคู่ ประหยัดเวลามหาศาล 
     ได้พยายามทำไว้ในเว๊ปของสมาคมรังสีเทคนิค แต่ทำได้ไม่ต่อเนื่อง เพราะเป็นของสมาคมฯต้องดูนโยบายด้วย เพราะมีเรื่องค่าใช้จ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หากเป็นมหาวิทยาลัยแต่ละที่ทำฐานข้อมูลไว้ที่เป็น format เดียวกัน จะได้ทำ link อันนี้น่าจะ work กว่า

     การประชุมวิชาการของ TSRT ในปีหน้า จะมีการนำผลงาน term paper ของทุกสถาบันมานำเสนอด้วย พร้อมมีการคัดเลือกเพื่อให้รางวัลผลงานที่ดี อันนี้ก็เป็นแรงกระตุ้นได้อย่างหนึ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท