ความแตกต่างระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย


ความอดทนต่ออาการไม่สบาย
ขอเล่าประสบการณ์ที่พบในชีวิตจริงค่ะ ไม่ทราบว่าถ้าท่านใดสนใจก็นำไปใช้ได้นะคะ  จากการให้บริการที่ OPD พบว่าผู้ป่วยที่มารับบริการต่างก็ต้องการให้ตรวจเร็วๆ ได้รับยาและกลับบ้านโดยเร็ว  เคยพบค่ะ ครั้งหนึ่งมีคุณป้าคนหนึ่งนั่งรถเข็นมา บอกว่าเหนื่อยมาก  ด้วยความที่เพิ่งมาทำงาน OPD ใหม่ๆ ก็ให้คุณป้าเข้าไปพบแพทย์ก่อนคนอื่น ปรากฎว่าหลังจากพบแพทย์เสร็จแล้วคุณป้าท่านนั้นก็เดินออกจากห้องตรวจเฉยเลย อาการป่วยหนักหายเป็นปลิดทิ้ง ตั้งแต่นั้นมาถ้าผู้ป่วยผู้หญิงบอกว่าไม่สบายมากขอเข้าพบแพทย์ก่อนก็จะคิดให้ดีดีก่อนตัดสินใจ  แต่ถ้าเป็นผู้ชายมาบอกละก็ส่วนใหญ่ก็จะให้เข้าเลยค่ะ เพราะคิดว่าจริงๆแล้วพื้นฐานผู้ชายคงไม่อยากแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็นหรอกค่ะ แต่นี่คงป่วยมากจนทนไม่ได้จริงๆ  และก็เคยพบว่าผู้ป่วยผู้ชายนั่งทนอยู่ได้ไม่บอกเจ้าหน้าที่จนล้มไปเลยก็มี
หมายเลขบันทึก: 76273เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 10:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จากประสบการณ์ในการทำงานที่ OPD มา 5 ปี ก็เจอผู้ป่วยหลากหลายรูปแบบ การประเมินอาการเจ็บป่วย บางครั้งก็วัดไม่ได้อาการแสดงของผู้ป่วยนะคะ

OPD มีผู้ป่วยมารับบริการมาก เปรียบเสมือน ห้องรับแขกของโรงพยาบาล

เหนื่อยหน่อยนะคะ ที่ต้องคอยดูแล และสังเกต อาการของผู้ป่วยอย่างทั่วถึง......

 

 

จากเรื่องที่ฟังก็น่าเห็นใจนะครับ เห็นควรต้องขึ้นอยู่กับประสบการณ์ที่ผ่านๆมาแล้วหล่ะครับ พูดถึงคนป่วยมีมากทั้งหญิงและชายน่าปวดหัวนะครับ ยังไงผมก็จะเป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆ สู้ตาย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท