การใช้เวชระเบียน


การใช้เวชระเบียน

การใช้เวชระเบียน

 

ในการใช้เวชระเบียนสามารถแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ ระบุชื่อผู้ป่วย และ ไม่ระบุชื่อผู้ป่วย จะปรากฏอยู่หรือไม่ก็ตาม การบันทึกต้องอาศัยการมองจากคนไข้กับบุคคลหรือบางกรณี เช่น สถิติข้อมูล การค้นคว้า และประวัติผู้ใช้ทั้งหลายโดยทั่วไปไม่ระบุชื่อผู้ป่วย

 

ในกรณีระบุชื่อผู้ป่วย เมื่อจะบันทึกอะไรลงไปผู้ใช้จะต้องระมัดระวังในการเขียน สำหรับการแก้ไขจะต้องแจ้งให้ทราบถึงสิ่งที่ต้องการที่จะได้รับจากผู้ป่วย เว้นแต่ข้อผูกพันทางกฎหมายที่จะมีกฎเกณฑ์ข้อกำหนดในการให้ความรู้ การรวบรวมข้อมูลในการบันทึกประวัติเป็นความลับและสิทธิ์และจะให้ผู้เชี่ยวชาญเก็บรวบรวมในความไว้วางใจ สิ่งเหล่านี้เป็นการรับประกันความเชื่อใจระหว่างผู้เชี่ยวชาญและผู้ป่วยที่ไม่สบาย จะเปิดเผยแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องและมีการยินยอมให้การรักษาและบันทึกในเวชระเบียน

 ในกรณีไม่ระบุชื่อผู้ป่วย อย่างไรก็ตาม ตรงไหนที่มีชื่อของผู้ป่วยจะไม่เปิดเผย ถ้าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ปกติแล้วต้องได้รับความยินยอมจากผู้ป่วยเพื่อให้บันทึกเพื่อการค้นคว้า แต่จำไว้ว่าการให้ข้อมูลของผู้ป่วยต้องพิจารณาถึงความถูกต้องเสมอ
หมายเลขบันทึก: 76261เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 17:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท