คู่แข่ง คู่แบ่ง


คู่แข่ง คู่แบ่ง
 ดิฉันจะได้รับการติดต่อดูงานจากชาวต่างประเทศค่อนข้างมากเนื่องจากสถาบันเรามีการดูแลผู้ป่วยเอดส์มากกว่าที่อื่นและเป็นแห่งแรกที่รับadmit      รวมทั้งเมื่อมีการให้ยาต้านไวรัสหมอของเรามีการให้ยาและมีtacitตรงนี้มาก      8-9ปีที่เราจัดหลักสูตรการดูแลผู้ป่วยเอดส์สำหรับชาวต่างประเทศ   มีหลักสูตรของจุฬา  มหิดล  อายุรศาสตร์เขตร้อนและ HIV-NAT   AFRIM    สำนักเอดส์      กองวัณโรค    กองกามโรค จัดหลักสูตรเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยเอดส์         เมื่อก่อนดิฉันจะกังวลถึงความเป็นคู่แข่งของธุรกิจนี้ซึ่งน่าจะเป็นผลผลิตที่สำคัญในระยะยาวของสถาบัน        ดิฉันมององค์กรเหล่านี้เป็นคู่แข่ง         เมื่อวันเวลาที่ผ่านไปดิฉันมองหน่วยงานเหล่านี้เป็นคู่แบ่งที่จะทำให้หน่วยงานดิฉันสามารถทำงานได้มากขึ้นโดยเราจะช่วยงานกันและกัน       ทำวิจัยร่วมกัน    และบางครั้งเราสามารถรับงานฝึกอบรมที่เราอาจจะไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญโดยตรงแต่งานถูกผ่านมาทางโครงสร้างWHO         เช่นการฝึกอบรมแพทย์ทางด้านLabที่เราต้องไปหาพันธมิตรมาช่วยมากๆ        เพียงแต่เปลี่ยนความคิดชีวิตก็จะเปลี่ยนไป      จากคู่แข่งเราทำให้เป็นคู่แบ่ง      งานเราน่าจะสบายขึ้นและทำงานได้มากขึ้นนะคะ
คำสำคัญ (Tags): #teamwork
หมายเลขบันทึก: 76098เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2007 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท