My Thesis


ปริญญาโท
เมื่อเด็กน้อย ด้อยความรู้ ต้องเริ่มทำวิทยานิพนธ์ * ประการแรก อาจารย์บอกว่า "เลือกเรื่องที่คุณสนใจ" (งึมๆ สนใจเรื่องท่องเที่ยว แต่ไม่ได้เกี่ยวกับสาขาสารสนเืทศเลย)>>> คิดใหม่ๆๆ * ประการที่สอง อาจารย์แนะนำว่า "ถ้ายังคิดไม่ออก ให้ลองดูประสบการณ์การทำงานของตัวเองซิ ว่าจะนำสิ่งที่เรียนไปประยุกต์ใช้อะไรได้บ้าง เช่น เกี่ยวกับ metadata" ^_= >>> เริ่มมองเห็นทางสว่าง * ประการที่สาม อาจารย์บอกว่า "ไปอ่านหนังสือ บทความ ที่เกี่ยวข้อง อ่านมากๆ อ่านทุกอย่างที่เจอ แล้วทำความเข้าใจ จับประเด็นที่สนใจมาบอกเล่าให้อาจารย์ฟัง ส่วนใหญ่เรื่องนี้ต่างประเทศเค้าทำกันเยอะ" >>> หนทางเริ่มสลัว หนูต้องอ่านหนังสือภาษาอังกฤษใช่มั๊ยคะอาจารย์ ฮือๆT_T อาจารย์บอกว่า "ไม่หรอกๆๆๆ ภาษาฝรั่งเศสกับเยอรมันก็มี"....จอร์จจจจจจ จอด หึหึ ฮืออออออออ เอาแค่ภาษาอังกฤษก่อนแล้วกันค่ะ ถ้าให้หนูอ่านภาษาฝรั่งเศสกับเยอรมันด้วย หนูคงใช้เวลาทำวิทยานิพนธ์ซัก 10 ปีอ่ะค่ะ อาจารย์ สำหรับตัวเอง ก้าวแรกมักยากเสมอ ก้าวต่อไปก็โยกเยก เฮ้อ..แต่ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไป
คำสำคัญ (Tags): #ปริญญาโท
หมายเลขบันทึก: 75895เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2007 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สู้ๆ คะ เดี๋ยวก็จบแล้ว เหนื่อยแป๊ปเดียวนะ เป็นกำลังใจให้นะ ศิษย์เก่า มช.ปโท คะ วิทยานิพนธ์เนี้ยคือสุดยอดของชีวิตตอนนั้นแล้วคะ

  • สมัยที่พี่เรียนตอนจะเสนอหัวข้อก็คิดแล้ว คิดอีกเหมือนกัน กว่าจะคลอดออกมาได้ ต้องเข้าห้องสมุด เปิดnet หลายรอบเชียวค่ะ
  • ก็มาสรุปได้โดยยึดเอาประการที่สองที่อาจารย์ของน้องบอกนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะ  สู้ สู้ 

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ  ยังไม่ได้เรียนโท แต่ก็แวะมาอ่านบันทึกนี้ เพื่อเก็บข้อมูลไปก่อนนะค่ะ 

สู้ ๆ นะค่ะ

ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ทุกคนมากเลยนะคะ  ... ดีใจจังที่มีรุ่นพี่ มช. และเพื่อนร่วมทาง มาให้คำแนะนำ และเป็นกำลังใจ ติมจะพยายามสู้ๆจ้า ตอนนี้ก็ดำผุด ดำว่าย อ่านเยอะๆๆ จ้า

ขอบพระคุณทุกท่านจากใจจริงค่า @^/\^@

ดร. ประชาสรรค์ แสนภักดี
พี่ มช. แวะมาเป็นกำลังใจอีกคนนะครับ... นานๆ จะได้เจอพี่น้อง มช. แวะมารวมกัน ผมไม่ได้กลับไป มช. นานแล้ว ... บรรยากาศ การเรียนคงจะสนุกขึ้นเยอะใช่ไหมครับ... แวะมาให้กำลังใจนะครับ...
ตอนนี้บรรยากาศ การเรียนและการเล่น ของ มช. สนุกครึกครื้นและอบอุ่นเหมือนเดิมค่ะ .... ติมเรียน ป.ตรี ตั้งแต่ปี 2540 พอจบก็ทำงานที่นี่ และต่อป.โท ที่นี่ ทุกอย่างเลยดูเหมือนเดิม รวมทั้ง อาหารเมนูหลัก ของ อ.มช. ^_^  และหนอนต้นหูกวางยังเพียบเหมือนเดิมค่ะ  -_-"  ว่างๆกลับมาเที่ยวมช.นะคะ....ลูกช้างคืนถิ่น ติมจะนำชม "เขาพิงกัน" ไปเล่นสไลด์เดอร์ที่ อ่างเกษตร แล้วไปลองของที่หอนาฬิกา หุหุ พอดีกว่า!!
ปัญหาของการทำปัญหาก็คือการไม่มีปัญหาครับ สู้ๆ
ดร. ประชาสรรค์ แสนภักดี

แสดงว่า ทุกวันนี้ยังมีเขาพิงกัน ... น่าตื่นเต้นจัง ... ยิ่งฟัง ติมเล่าเรื่อง มช. ยิ่งอยากกลับไปเยี่ยมบ้าน ... วิ่งขึ้นดอย .... กินข้าวที่ฝาย .... ไปรอสาวที่หอสีชมพู... ว้าว .... เอ้า ยังไง ผมจะมีโอกาสไปบรรยายแถว คณะเภสัช มช. จะ mail บอกนะจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน.... ขอให้สนุกนะครับ.... กับการทำงาน KM

แสดงว่า ตำนานเขาพิงกัน มีมานานแสนนานแล้วเหรอคะ...เดี๋ยวนี้ยิ่งมีเยอะขึ้น

เดือนก่อน มี มหกรรมดนตรี Story of love song ที่ลานควายยิ้ม หน้าคณะมนุษย์ สนุกดีค่ะ

ช่วงประเพณีเดินขึ้นดอย ติมก็ไปมาเป็นปีที่ 10 แล้ว แต่รู้สึกว่าปีนี้จะเหนื่อยเป็นพิเศษ .. สงสัยแก่ สุกงอมแล้ว ขึ้นไปถึงหอบเป็น ป้า เลย ไม่ไหวๆ :P

ยังไง รุ่นพี่ อาจารย์ ดร. ประชาสรรค์ ก็เมลหรือ MSN มาบอกก็ได้ค่ะ

ผมมีงานที่เชียงใหม่ บ่ายวันที่ 11 มีนาคม หากมีเวลาอาจจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ.. พอดี เดินทางไปเป็น Modulator ที่ จ. ลำปาง แต่จะไปขึ้นเครื่องกลับ กรุงเทพ ที่เชียงใหม่ ....  สนใจมหกรรมดนตรี Stoty of love song ยิ่งบรรยากาศ ยามค่ำ ใน ม. แล้ว ยิ่งอบอวนไปด้วยสุนทรีย...

อาจารย์คะ ถ้ายังไงใกล้ๆ คงได้คุยกันอีกทีนะคะ เพราะติมไม่แน่ใจว่า ติมจะต้องไปสอน นศ.ที่แม่ฮ่องสอน หรือเปล่า ถ้าไปคงกลับมาไม่ทันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแน่ๆเลยค่ะ

เดินทางปลอดภัยครับ... ไปสอนหนังสือ เพื่อสร้างชาติ คงมีโอกาสได้พบเจอกันครับ... วิทยานิพนธ์ เป็นอย่างไรบ้าง ... progress ด้วย Process ที่ perfect คงไม่มี problem อะไรมากใช่ไหม .... paper คงจะสมบูรณ์ แล้วก็รอ present อาจารย์ที่ปรึกษา ใช่ไหม (มาแบบ อักษร P)

ขอบคุณค่ะ อาจารย์  คงมีโอกาสได้เจอกันนะคะ...ช่วงนี้เครียด หัวฟู คิดอะไรไม่ค่อยออกค่ะ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท