รำวงย้อนยุคเพื่อสุขภาพและมิตรภาพ


รำวงย้อนยุคเพื่อสุขภาพและมิตรภาพ

fanfriend

 

 

วันที่ 27 มกราคม 2550 ชาวบ้านตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย และชาวอำเภอแกลง  จังหวัดระยอง เดินทางไปทอดผ้าป่ากันที่วัดสีพระยา บ้านหนองแจง อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เงินไปถวาย102,119 บาท

ที่ทราบแน่ชัดคือหลวงพ่อต้องการสร้างวัดให้แข็งแรงพอที่จะเป็นแหล่งสร้างเสริมสุขภาพจิตใจ ของคนในชุมชน

แต่ผลพลอยได้คือ ในคืนวันนั้น ทางผู้เยี่ยมเยือน(เจ้าภาพผ้าป่า) ได้จัดหาทุนเพิ่มด้วยการเปิดรำวงย้อนยุค สิ่งที่ได้เห็นคือ พลังชุมชนมีความร่วมมือร่วมใจ และผู้เต้น แต่ละคนอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี ได้ออกกำลังกาย กำลังใจ และ ได้มิตรภาพ ที่ดีเยี่ยมกลับบ้านด้วย

คนแข็งแรง ชุมชนเข้มแข็ง ชาติเป็นสุขค่ะ

มุ่งทำความดี สร้างศักดิ์ศรีด้วยจิตสำนึก ไม่ยุ่งการเมือง รับรองรุ่งเรืองได้ทั้งกายและใจ

หมายเลขบันทึก: 75350เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2007 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 22:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • รำวงย้อนยุคแบบไทยน่าสนุกนะค่ะ
  • สุขภาพร่างกายแข็งแรงกันทุกคนเลยนะค่ะ

นางรำสวยจังที่ระยองก็มีวงย้อนยุค

วงหนองคอกหมูคอมโบ้อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

ดร.วัฒนา บรรเทิงสุข

เพิ่งกลับจาก อบต.บ้านค่าย คืนนี้มีรำวงย้อนยุค ซึ่งมองลึกเข้าไปในกระบวนการเกิดวัฒนธรรมนี้ เป็นความสวยงามของสังคมที่ได้สะท้อนการดูแลสุขภาพคนทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง เพราะทุกคนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมออกกำลังกายผสมผสานดนตรีสดๆ ที่ผู้เล่นก็สนุก ผู้ดูก็สนุก ผู้เต้นทั้งผู้เต้นหลัก และผู้ซื้อสิทธิ์เข้าเต้นกับนางรำก็สนุก ส่วนมากสิ่งที่ได้เกินคุ้มจริงๆ จะมีเมาเกะๆกะๆบ้างก็แบบบ้านๆของเราที่อบอุ่น บ้านนอกเรามีเสน่ห์ล้นหลากเลยนะ

คนหนองคอกหมูน่ะเก่งหลายคน เช่นครูสมลักษณ์ผู้สนใจศิลปะร้องรำทำเพลง ครูสนองครูสอน รร.ชุมชนวัดหนองคอกหมู และชุมชนในแถบนั้นก็น่าอยู่ พูดไปก็อดเชียร์กันไม่ได้ ......นอกจากนี้ยังมีศิลปะในระยองอีกมากเลยค่ะ เช่นเพลงไอ้เป๋...เขามีลีลาการเล่น ร้อง น่าพัฒนามากๆ

วัฒนธรรมเท่านั้น ที่จะทำให้ชาติของเรากลับคืนมาได้ด้วยความรัก ความอบอุ่น เรามาช่วยกันฟื้นฟูวัฒนธรรมด้วยกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท