มสธ. เปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาเอก ประจำปีการศึกษา 2550


สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาเอก (ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต ทางศึกษาศาสตร์) รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2550 จำนวน 3 วิชาเอก คือ

  1. หลักสูตรและการสอน
  2. จิตวิทยาการแนะแนวและการปรึกษา
  3. การศึกษาทางไกล

ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 20 เมษายน 2550 สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.stou.ac.th/Thai/Grad_Stdy/Apply/Offer_Doctoral_50.asp

มีคำถามเกิดขึ้นอยู่เสมอว่า จะสอนปริญญาเอก ด้วยระบบการเรียนการสอนทางไกล (Distance Learning) ได้หรือ คำตอบก็คงมีว่า ยิ่งระดับการศึกษาสูงขึ้นเท่าไหร่ นักศึกษาก็น่าจะยิ่งต้องมีความรับผิดชอบในตนเองมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น การเรียนการสอนทางไกลจึงน่าจะยิ่งใช้ได้ดีกับคนกลุ่มนี้ สำหรับ มสธ. รูปแบบการจัดเรียนการสอนทางไกลในแต่ละระดับจะต่างกัน โดยสำหรับระดับดุษฎีบัณฑิต เราจะใช้การสัมมนาเข้ม จำนวน 3 ครั้งๆ ละ 2 วัน ต่อ 1 ชุดวิชา ต่อ 1 ภาคเรียน และอาศัยสื่ออิเล็กทรอนิกส์เป็นช่องทางในการติดต่อถึงกันในระหว่างผู้เรียนด้วยกันเอง และผู้เรียนกับคณาจารย์ โดยจะยังคงมาตราฐานการเรียนการสอนให้เทียบเท่ากับระบบปิด และที่สำคัญคือ รับนักศึกษาในจำนวนที่จำกัด ซึ่งแตกต่างจากระดับปริญญาตรี

หมายเลขบันทึก: 75054เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2007 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท