3D Desktop ใช้ AIGLX+Beryl ลองเล่นใหม่


เมื่อปีที่แล้วผมอ่านข่าวของ Novell เรื่อง 3D Desktop ทีใช้ Compiz กับ XGL ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร เพราะผมเองก้อคงไม่มีปัญญาซื้อเครื่อง Labtop ที่ run XGL แบบสวยๆ ได้ แต่ไม่รู้นึกยังไง ได้ไปลองค้นหาดูว่าเครื่องผมสามารถเล่น XGL ได้ไหม ปรากฎว่าใช้ XGL แบบเทียมๆ ได้ และใช้กับ AIGLX ได้ด้วย ผมก้อเลยหา Beryl มาลองเล่นดู มันใช้ได้ครับ :) ดีใจๆ ในที่สุด Labtop กระป๋องๆ ก้อหมุน 3D Desktop กับเขาได้เหมือนกัน

  

 
ข้างบนเป็นตัวอย่างของ Novell น่ะครับ :P  

คำสำคัญ (Tags): #ubuntu#linux#xgl#aiglx#beryl
หมายเลขบันทึก: 74504เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมลองใช้อยู่หน่อยแล้วรู้สึกว่ามันไม่ stable เท่าไหร่ครับ ปัจจุบันก็เลยไม่ได้ใช้ทั้ง compiz และ beryl

แต่ก็ยังคอยใจจดใจจ่อครับ ว่าเมื่อไหร่มัน stable ที่ขนาดใช้ได้ทุกวันเสียทีครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท