ความสวยที่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน ทุกอาทิตย์ ทุกสองอาทิตย์ ทุกเดือน และปีละครั้ง


- ความสวยที่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน ล้างหน้า ทำความสะอาดทุกวัน แปรงฟันให้สะอาด แต่งหน้า หวีผมจัดทรงผมให้เข้ารูป ทาครีมบำรุงผิวที่มือและเท้า ใส่น้ำหอม สวมเสื้อผ้าแต่งกายตามสมัยนิยม รับประทานอาหารให้ถูกส่วน ระวังดูแลรักษาน้ำหนัก อย่าให้เพิ่มหรือลด เมื่อกลับถึงบ้าน อาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาดหมดจด ก่อนเข้านอน ทาครีมบำรุงผิวให้ทั่ว ออกกำลังกายเป็นประจำ แปรงผมให้ทั่ว นอนหลับให้เต็มอิ่ม

- ความสวยที่ต้องทำเป็นประจำทุกอาทิตย์ ตัดเล็บมือและเล็บเท้าให้สะอาด ทำความสะอาด แปรงผม หวีให้สะอาดหมดจด ถอนขนคิ้ว อาบน้ำขัดขี้ไคล

- ความสวยที่ต้องทำเป็นประจำทุกสองอาทิตย์ ดูแลทรงผมตัดให้เข้ารูปทรง ดูแลเล็บมือเล็บเท้า ถ้าทายาทาเล็บก็ควรล้างออกแล้วทาใหม่ กำจัดขนใต้รักแร้และที่อื่น ชั่งน้ำหนักเปรียบเทียบกับสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ออกกำลังกายเท่าที่มีเวลาพอ

- ความสวยที่ต้องทำประจำเดือนละครั้ง ตัดผมซอยผมให้เข้ารูป นวดตัวขัดผิว ออกกำลังกาย ดูแลความสวยทั่วสรรพางค์

- ความสวยที่ต้องดูแลให้ทั่วถึงปีละครั้ง ไปหาหมอฟัน ไปตรวจสุขภาพเช็คร่างกายให้ละเอียด ตรวจสายตา เปลี่ยนแว่น ดูแลเสื้อผ้าปรับปรุงให้ทันสมัย เปลี่ยนทรงผมให้รับกับใบหน้า

หมายเลขบันทึก: 74496เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ความสวยที่อยากทำตลอดเวลา คือ สวยภายใน  อยากจะสำรวจตนเองอยู่ตลอดเวลาว่า คิดดี พูดดี และทำดีแล้วเหรอยัง  บางทีก็ยากกับการให้ความหมายว่าอะไรดี  โดยสรุปแล้ว ก็คงเป็นสิ่งที่ไม่ทำให้ทั้งตนเองและผู้อื่นเดือดร้อน และทำประโยชน์ให้กับผู้อื่น

สวัสดีครับ  ดร. กานดา 

ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นที่มาช่วยเติมเต็มให้เกิดความสวยทั้งภายนอกและภายในครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท