ผู้ประกอบการทางสังคมรุ่นเยาว์


   ตามความเห็นส่วนตัวของเลขาฯ เก่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการทางสังคมรุ่นเยาว์ตัวจริง ที่ถึงแม้สิ่งที่กำลังทำจะเล็กมาก แต่ก็เป็นความสุข และเป็นความสุขที่พอเพียงเลี้ยงตัวเองได้
   แม้จะเคยเสพเหล้าบุหรี่มาก่อน แต่หลังจากหันหน้าเข้าวัดบ้าง เก่งก็สามารถลดมันลง จนแทบจะไม่เหลือในปัจจุบัน  อาชีพซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และเพาะกล้าไม้ขาย สามารถหาเงินมาใช้ในชีวิตประจำวันที่ไม่จำเป็นต้องมีวัตถุมากนัก และการทำนา ปลูกผัก ก็ช่วยให้ความเป็นอยู่สามารถพอเพียงในตัวเองได้อย่างดี
   วันนี้เก่งยกคอมพิวเตอร์เก่าตัวเก่งของเลขาฯ ที่รับใช้และรับการบำรุงรักษามาเป็นเวลา 10 ปี ยังสามารถทำงานได้ดีในทุกความจำเป็นยกเว้นด้านกราฟฟิกหนักๆ  ประกอบกับมีผู้สนับสนุนคอมพิวเตอร์ตัวใหม่ให้กับมูลนิธิ คอมฯตัวนี้ก็เลยได้ไปเป็นจุดเริ่มต้นโครงการเล็กๆของเก่ง ที่จะเปิดมุมบริการคอมพิวเตอร์ให้กับคนแถวบ้านได้มาใช้ แม้จะมีร้านคอมฯอื่นอยู่แล้ว แต่นั่นก็คือร้านเกมที่คนที่ต้องการทำงานไม่สามารถสร้างสมาธิได้  เก่งยินดีให้บริการในราคาถูก ขอเก็บเพียงค่าไฟเท่านั้นก็พอ
   หลายครั้งที่มีการถกเถียงกันเรื่องนิยามของผู้ประกอบการทางสังคม บางทีเรื่องเล็กๆเพียงแค่นี้อาจช่วยนิยามความหมายให้คำที่ดูใหญ่โตได้
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7442เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2005 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

Hi Mu,

Just found your blog from google. It's good. Keep going, ok.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท