คำแนะนำ...ถึงเรือเมืองน่าน


ส่งความปรารถนาดีมายังจังหวัดน่านของเราครับ

ข้อความเหล่านี้เป็นข้อความผู้ที่มีจิตใจรักเรือจากทั่งประเทศไทย ซึ่งผมเอามาจาก www.thailongboat.com ซึ่งท่านทั้งเหล่านั้นได้ส่งความปรารถนาดีมายังจังหวัดน่านของเราครับ

 

--การแข่งขันเรือยาวในจังหวัดน่านเป็นการแข่งขันที่ไม่แพ้ที่ใดๆในประเทศไทย บางทีอาจอยู่ในระดับต้นๆของประเทศเสียด้วยซ้ำ.. ผมคิดว่าทางเทศบาลเมืองน่าน และชมรมเรือยาวของจังหวัดน่านที่เปิดตัวขึ้นมาใหม่ น่าจะดำเนินการวิธีการแข่งขันในรูปแบบที่เร้าใจให้เหมือนเดิมนะครับ โดยเฉพาะการเปิดประเภทเรือยาวใหญ่ 55 ฝีพาย ซึ่งจะทำให้การแช่งขันเรือยาวที่จังหวัดน่านมีสีสันต์เพิ่มขึ้นมาอีกมากเลยครับ เพราะว่าเรือยาวใหญ่แต่ละลำที่มีอยู่ในปัจจุบันในจังหวัดน่านนั้น แต่ละลำมีศักยภาพที่จะดึงทรัพยากรของผู้สนับสนุนมาช่วยเรือของตัวเองได้มากมายครับ และอีกอย่างก็คือน่าจะรับสมัครเยาวชนที่มีอายุ ตั้งแต่15-25 ปีมาทำการคัดเลือกเป็นตัวแทนในการแข่งขันชิงแชม์ป ที่สะพานพระราม8 ด้วยนะครับ เพื่อเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดน่าน ขอให้ข้อคิดแค่นี้ก่อนนะครับ (โดย พรพระเทพ99 [24 ม.ค. 2550 , 08:39:59 น.]

 

--โห พายเจ้าแม่สายฟ้า ขนาดนั้นเลยเหรอครับ เจ้าแม่สายฟ้าอ่ะ สุดยอดของเรือเลยนะนั่นครับ ถ้าทมิฬดำพาย แล้วปี 50 ซ้อมดี ๆ หน่อยนะครับ คงสนุกกันหล่ะครับที่น่าน แต่ว่า..... ครายยยจามีเงินจ้างไปพายหล่ะครับ ไม่ใช่น้อย ๆ เลยนะครับนั่น ระยะทางจากภาคอิสานไปสู่น่าน ผมว่าคร่าว ๆ คงแสนต้น ๆ หนาวหล่ะครับฟังราคา เอาเป็นว่าจาเอาใจช่วยแล้วกันนะครับ เผื่อมีคนบ้าเลือดขึ้นมาจริง ๆ อยากเสียเงินแสน ผมก็จะลงทุนตามไปดูเหมือนกันครับ เอาสิ..ใครจะแน่กว่ากัน คุณกล้าจ้าง ผมก็กล้าไปดู อิอิ (โดย หลวงไก่ [22 ม.ค. 2550 , 01:06:30 น.])

 

--ขอขอบคุณ หลวงไก่ และ สมชาย ผลงานด้านวิชาการก็ถือว่าเป็นงานหลักเพราะเป็นนักวิชาการ(สาขาคณิตศาสตร์) ยิ่งมาทำผลงานด้านเรือยาวซึ่งใช้งบประมาณส่วนตัวทำเป็นทีมของตัวเอง...ก็หนักเอาการอยู่มาก ปีที่ผ่านมาก็เกือบเอาตัวไม่รอด.....ส่วนผลงานด้านเรือก็ได้รับความร่วมมือจากฝีพายคิดว่ามากที่สุดเท่าที่ทำทีมเรือมาร่วม 10 กว่าปี ตลอดทั้งได้รับแรงเชียร์จากแฟนๆผู้ชอบเรือยาว..โดยเฉพาะท่านและคณะชาวเว็ปไซด์ไทยลองโบท...ก็ขอบคุณอีกครั้งก็แล้วกัน หวังว่าท่านและคณะคงจะให้คำชี้แนะและเป็นแรงใจแก่ทีมทมิฬดำต่อไป........ปี 2550 หลังจากเสร็จงานวิจัยเดือนเมษายน 2550 แล้ว ก็คงจะลงมือดำเนินการแน่นอน...โดยใช้ฝีพายชุดเดิมครับ.....และใฝ่ฝันอยากจะไปพายที่จังหวัดน่านจังเลย เพราะเห็นว่าเป็นสนามที่สวยงาม และประกอบกับปีนี้ทีมเรือน่านคึกคักมากเป็นพิเศษ( จากข้อมูลในเว็ปไซด์) ...ขอบคุณครับ (โดย สถิต พนมศักดิ์ [20 ม.ค. 2550 , 19:09:45 น.] )

 

 นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งนะครับของบุคคลผู้ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการเรือยาวของประเทศไทยเป็นอย่างดี ที่มีความเห็นต่อวงการเรือน่านบ้านเราครับ และยังมีอีกบางส่วนซึ่งผมยังค้นหาไม่พบ และถ้าพบจะเอามาให้อ่านกันนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #รักเรือ
หมายเลขบันทึก: 74136เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2007 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท