ปรับวัฒนธรรมการปฏิบัติงาน


การเปลี่ยนแปลจะสำเร็จเกิดจากผู้ปฏิบัติต้องมีความอดทนและที่สำคัญคือผู้บริหารให้ทั้งความเข้าใจและกำลังใจ

             เวลาผ่านไปหลังจากคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ปรับโครงสร้างไม่มีภาควิชา  การบริหารให้คณะกรรมการชุดต่างๆ  ในส่วนที่สายสนับสนุนต้องรับผิดชอบได้มีการปรับเปลี่ยนให้เอื้อต่อการให้บริการโดยได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ1. กลุ่มการบริหารและจัดการ     2. กลุ่มงานแผนและจัดการทรัพย์สิน 3.กลุ่มบริการการศึกษา(สำนักงานวิชาการ)   เจ้าหน้าที่แต่ละกลุ่มปฏิบัติหน้าที่กันอย่างตั้งอกตั้งใจเพื่อให้งานดำเนินการไปด้วยดี

              ทุกเครื่องมือของการจัดการการเรียนรู้ถูกสมาชิกนำมาใช้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในสมาชิกกลุ่มงาน ข้ามกลุ่มงานและคณาจารย์  มีการทำ My map มาใช้ให้เห็นนโยบายสู่การปฏิบัติ  การพร้อมรับการประเมินแต่ละตัวชี้วัด โดยทุกตัวชี้วัดมีผู้รับผิดชอบซึ่งกำหนดใน PD รายบุคคล 

               1 ปีกว่าผ่านไปวัฒนธรรมการทำงานดีขึ้นมาก บุคลากรสายสนับสนุนรู้เข้าใจบทบาทของตัวเองที่จะสนับสนุนให้งานสำเร็จอย่างไร คณาจารย์ปรับเปลี่ยนมองถึงภาพรวมยิ่งขึ้น สังเกตุจากการประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ ทุกคนจะช่วยให้ความคิดเห็นเพื่อให้คณะมีความเจริญยิ่งขึ้น

                กลุ่มงานแผนและจัดการทรัพย์สินดูและการวางแผนงบประมาณ การใช้งบประมาณ(การเงินและพัสดุ) กลุ่มนี้เนื้องานต่อเนื่องกัน การกำกับติดตามจะสามารถเก็บรายละเอียดได้ดี    โดยเฉพาะการจัดทำแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำปีชัดเจน บุคลากรได้รับทราบทุกฝ่ายทำตามแผน   การติดตามรายงานเป็นระยะ  เจ้าหน้าที่ในกลุ่มมีความร่วมมือร่วมใจในการทำงาน

                ส่วนหนึ่งของความสำเร็จคือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเจ้าหน้าที่ด้วยกัน   การสื่อสารให้ผู้ใช้บริการให้เกิดความเข้าใจ ที่สำคัญคือผู้บริหารให้ทั้งความเข้าใจ และกำลังใจตลอดเวลา 1 ปีที่ผ่านมา

หมายเลขบันทึก: 74063เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • หายไปนานมากเลยครับพี่
  • สัญญากับเราว่าจะให้นักศึกษามาทักทาย
  • มีชาวต่างประเทศมาจาก America เป็นมหาวิทยาลัยทำปริญญาคู่กับที่ ขอนแก่นครับที่
  • คลิก

ได้งานข้อเขียนของพี่นิดแล้วได้อะไรดีๆ อีกเยอะเลยคณะฯยังไม่ได้ปรับโครงสร้างแต่กำลังศึกษาและดูตัวอย่างจากที่อื่นๆ พี่นิดมีข้อแนะนำไหมคะว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง (ข้าน้อยขอคำชี้แนะค่ะ)

                                             คิดถึงค่ะ

                                                นู๋ตู่เองค่ะ

                                              

พี่จรัสศรี

  • ได้รับใบตอบรับเข้าร่วม UKM แล้วค่ะ
  • ขอคำยืนยันอีกที (พอดีพี่ไม่ได้ตอบให้ในข้อ 1 ที่เชิญประชุมวันที่ 31 มค. ตอนเที่ยงน่ะค่ะ)
  • เข้าใจว่าพี่เข้าร่วมได้นะคะ (31 มค)

 

เรียน อ.ขจิต ฝอยทอง

            ขอโทษนะคะที่ไม่ได้ติดตามนักศึกษาโครงการ TESOL ให้  ตอนนี้มี 3 รุ่น  62 คน เรียนดีกันทุกคน  จะรีบประสานให้นะคะ ที่หายไปเพราะ มีภาระกิจที่ต้องรีบเคลียเลยเป็นผู้อ่านอย่างเดียวขอบคุณที่ยังระลึกถึง 

ถึงน้องตู่

             การปรับโครงสร้างต้องปรับวัฒนธรรมการทำงานและทุกคนต้องมีความเข้าใจ ว่าการปรับเพื่อองค์กรของเรา  ในความคิดของพี่ว่าดี มีบางจุดที่ไม่ชัดเจนเท่านั้น ขอคุณมากที่สนใจ

เรียน น้องพิชชา

             วันที่ 31 มกราคม 2549 เวลา 12.00 น.ไปร่วมแน่นอน  ขอโทษที่ยืนยันไปไม่ครบ   

                                                  จรัสศรีKKU.

  • ตามมาขอบคุณพี่สาวเราหายไปนานจัง
  • น้องชายพี่จะไปอเมริกาเดือนกันยายนนี้ครับ
  • ไปประมาณ 1 ปี ครับผม
  • อยากอ่านเรื่องอื่นๆๆอีกครับ

ให้กำลังใจกับคณะ/หน่วยงานที่ปรับโครงสร้าง เช่นเดียวกับที่คณะเภสัช ที่เราสังกัด

การมีผู้บริหารที่ให้กำลังใจและสนับสนุนในการทำงาน ยินดีสู้ตายค่ะ

สวัสดีปีใหม่ ค่ะ ขอคุณพระดลบันดาลให้คุณจรัสศรีครอบครัวและทุกๆคนรอบข้าง พบแต่ความสุข ความเจริญ สุข สดชื่น สมความปราถนา ปราศจากโรคภัย นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท