การ ลปรร กับพี่ประธานทีม IM


เชื่อว่าการพัฒนาของทีมคร่อมสายงานทีมนี้น่าจะสำเร็จและเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดคุณภาพต่อโรงพยาบาลของเราในอนาคตอย่างแน่นอนครับ

วันนี้มีโอกาสที่ดี  เพราะว่าได้ ลปรร   กับท่านประธานทีมสารสนเทศของโรงพยาบาลเราครับ  ซึ่งพี่เขาเพิ่งจะกลับมาจากการอบรมหลักสูตรนี้โดยเฉพาะของ  พรพ..

สิ่งที่ได้เข้าใจและเรียนรู้เพิ่มเติมมีดังนี้ครับ

  •    หน้าที่อย่างหนึ่งของทีมคือการรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อให้บริการกับลูกค้าภายนอก และภายในโรงพยาบาล
  •    การอบรมเนื้อหาต่างๆจะเน้นที่การเชื่อมโยงข้อมูลที่มีกับการพัฒนาปรับปรุงงานหรือองค์กร  เช่นข้อมูลผู้ป่วย  ข้อมูลการบริหารจัดการครับ
  •   หน้าที่อีกอย่างที่สำคัญของทีมคือการติดตามและวิเคราะห์ตัวชี้วัดต่างๆของโรงพยาบาล
  •  มีหลักคิดที่สำคัญที่ได้รับมาเพื่อการสื่อสารคือ  ให้คิดว่าการบันทึกเวชระเบียนมีความสำคัญมากๆ  เพราะมีอาจจะเป็นหลักฐานทางคดีก็ได้

    นอกจากนี้ยังมีอีกหลายๆประเด็นที่สำคัญครับ  ที่ได้ฟังเรื่องเล่าจากท่าน

    สุดท้ายก่อนจบการ ลปรร  ท่านยังได้พูดถึงบทสรุป  และการเชื่อมโยงของความรู้ครั้งนี้กับงานของทีมสารสนเทสที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วยครับ

     เมื่อได้เรียนรู้และได้ฟังทิศทางการทำงานของทีมสารสนเทศเช่นนี้และเห็นความมุ่งมั่นของท่านประธานกรรมการทีมและทำให้เชื่อว่าการพัฒนาของทีมคร่อมสายงานทีมนี้น่าจะสำเร็จและเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดคุณภาพต่อโรงพยาบาลของเราในอนาคตอย่างแน่นอนครับ

                        ขอบคุณมากครับ  FA.......

หมายเลขบันทึก: 74006เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท