การประชุมครั้งแรกกับ OPD


หลายคนอาจจะยังไม่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นมากนัก ซึ่งอาจเป็นวัฒนธรรมเดิม ซึ่งก็ได้พยามกระตุ้นและให้ความมั่นใจว่าควรที่จะค่อยๆแลกเปลี่ยนกัน เพื่อหาโอกาสพัฒนามากขึ้นๆ

วันนี้หลังเลิกงาน พี่หัวหน้างาน  OPD   ได้เชิญเพื่อเข้าร่วมประชุมเพื่อทบทวนความเสี่ยง  และเหตุการณ์สำคัญ  รวมทั้งปัญหาข้อติดขัดต่างๆครับ  ซึ่งมีประเด็นที่สำคัญดังนี้

    1.กรณีการทบทวนเรื่องการประเมินผู้ป่วย  ก่อนส่งตรวจเผอิญว่ามีกรณีให้ได้  ลปรร  ซึ่งสมาชิกทั้งหมดก็ได้ร่วมแลกเปลี่ยน  และก็ได้ข้อตกลงเพิ่มเติม  เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงต่อไปครับ

    2. กรณีผป  กลับบ้านไปก่อนวานนี้  ก็ได้นำมาทบทวน  พบว่าการเขียนที่หมายเหตุบางครั้งมากเกินไปทำให้อ่านไม่ชัด  เกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย  จึงสรุปว่าน่าจะเขียนให้น้อยและสำคัญเท่านั้น

    3.กรณีที่ข้อมูลหายไปบางครั้ง  อาจเกิดจากการลงไม่ครบถ้าน  หรือเกิดจากการลืมกดบันทึกและ  การเกิดข้อผิดพลาดของคอมเอง  ซึ่งเราได้คุยกันถึง swiss chees model ว่าควรที่จะมีการช่วยดักความผิดพลาดและสะท้อนข้อมูลกันได้ทันที่เพื่อแก้ไขความผิดพลาดครับ

AAR หลังการประชุม

    1.เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม  เพราะว่านี่เป็นการสื่อสารและร่วมประชุมกันครั้งแรกของ  FA   แพทย์  และหน่วยงาน

    2.ในระหว่างการ ลปรร หลายคนอาจจะยังไม่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นมากนัก  ซึ่งอาจเป็นวัฒนธรรมเดิม  ซึ่งก็ได้พยามกระตุ้นและให้ความมั่นใจว่าควรที่จะค่อยๆแลกเปลี่ยนกัน  เพื่อหาโอกาสพัฒนามากขึ้นๆ 

    3. อาจจะเหมือนมีการกระทบกระทั่งหรือเกิดความเห็นที่แตกต่างกันบ้าง  แต่ก็พยามทำหน้าที่เป็นคุณอำนวยให้การ ลปรร  เป็นไปอย่างราบรื่นและจบลงด้วยความเข้าใจ  ไม่มีอะไรที่ควรจะติดใจ  ให้ถือว่าในการ ลปรร  และการพัฒนา  ย่อมเกิดความคิดเห็นที่เเตกต่างกันบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติ

    4. ให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเข้าใจว่า  สิ่งที่เรากำลังทำอยู่วันนี้  เป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่มีคุณค่า  และเป็นพื้นฐานในการที่เราจะนำพัฒนาหน่วยงาน OPD  ของเราในวันข้างหน้าต่อไป  มีสิ่งที่เราต้องเรียนรู้  เปิดใจ  เปิดความคิดเพื่อรับรู้แนวคิดอื่นๆเพื่อนำมาหาโอกาสพัฒนาตนเองและหน่วยงานต่อไปครับ

                       ขอบคุณพี่ๆ  OPD  ที่แสดงความมุ่งมั่นเพื่อพัฒนา

                                          FA.......

หมายเลขบันทึก: 74000เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท