บทบาทใหม่ของการเรียนรู้


หลากหลายความคิด ประสบการณ์ สะท้อนเป็นบทความที่ทรงคุณค่า

         

             ห่างหายไปหลายอาทิตย์   วันนี้ขอรายงานตัวแก่ผู้อ่านทุกท่านคะ..ไม่ได้หายไปไหนคะ...เพียงแต่ช่วงนี้จ๊ะจ๋าได้รับบทบาทใหม่ในการทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการจดหมายข่าว...ถักทอสายใยแห่งความรู้       เริ่มฉบับแรกของจ๊ะจ๋าคือ ฉบับที่ 22  ฉบับนี้ทำให้จ๊ะจ๋ารู้สึกซาบซึ้งใจที่ได้รับความเอื้อเฟื้อบทความจากภาคีที่เป็นกัลยาณมิตรหลายท่านที่บรรจงบอกเล่าความรู้สึกผ่านปลายปากกา โดยฉบับนี้เป็นควันหลงของงานมหกรรมการจัดการความรู้ครั้งที่ 3  (NKM3)ที่พึ่งผ่านพ้นไป   ด้วยการใช้เครื่องมือที่ทรงพลัง นั่นคือ  AAR  ซึ่งถือว่าเป็นกระจกสะท้อนงานนี้       ด้วยคำถามที่แฝงฝังความนึกคิด ความรู้สึก ความเป็นตัวตน ของแต่ละบุคคลที่แจ้งแถลงไขความคาดหวัง  ส่วนที่ได้เกินคาด หรือ  น้อยกว่าที่คาดคิด   สิ่งที่ได้เรียนรู้ และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อผู้จัดงาน รวมถึงผู้อ่านที่คิดจะจัดงานลักษณะนี้  อาจจะถือเป็นข้อพึงระวังก็อาจเป็นได้

            ผู้เขียนจดหมายข่าวฉบับนี้มาจากหลายภาคส่วนทั้งราชการ เอกชน ภาคการศึกษา รวมทั้ง  Extern& Intern ของ สคส.  ซึ่งแต่ละท่านมีส่วนร่วมในงานนี้ ตั้งแต่เป็นผู้ร่วมจัดงานอยู่ในห้องย่อยต่างๆ   ผู้ประสานงาน  ผู้เข้าร่วมงาน  ผู้สังเกตการณ์     เปรียบเสมือนผู้เขียนเป็นต้นไม้ที่มาจากป่า ที่หลากหลาย ตั้งแต่ ป่าพรุ ป่าร้อนชื้น ป่าดงดิบ ป่าโกงกาง     ย่อมเกิดความแตกต่างและหลากหลายก่อให้เกิดการเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน  และความหลากหลายนี้เองที่ทำให้ป่าดำรงอยู่ได้

             จ๊ะจ๋าขอบอกเลยว่า...ยิ่งหลากหลายความคิด   หลากหลายความรู้สึก หลากหลายประสบการณ์  ยิ่งทำให้การสะท้อนผ่านงานเขียนยิ่งมีคุณค่า  ส่งผลให้ทั้งผู้เขียนและผู้อ่านเกิดการตกผลึกความเข้าใจผ่านการปฏิบัติของตน    และเมื่อสะท้อนมาเป็นจดหมายข่าว ยิ่งเป็นประโยชน์สำคัญยิ่งแก่ผู้อ่านในการต่อยอดความคิด  นับว่าทุกบทความเป็นบทความที่ทรงคุณค่าที่ท่านผู้อ่านสามารถนำไปวิเคราะห์และปรับใช้ในบริบทของตน 

            สำหรับสมาชิกใหม่ของ G2K ที่มีความสนใจอ่านจดหมายข่าวแห่งความภาคภูมิใจของ สคส.  สามารถเข้าไปอ่านที่ http://www.kmi.or.th/  ขอบอกว่าโหลดฟรีคะ (สำหรับจดหมายข่าวฉบับนี้กำลังดำเนินการจัดทำคะ  คาดว่าจะคลอดต้นเดือนกุมภาพันธ์)...แล้วท่านจะรู้ว่าถึงแม้จะพลาดงานนี้แต่รับรองว่าเมื่ออ่านแล้ว...ท่านจะรู้สึกเหมือนได้เข้าไปร่วมงานนั้นจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 73878เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เป็นกำลังใจให้..."บรรณาธิการ"....ด้วยนะคะ

คล่องแคล่ว...ขยันหญิงเหล็กอย่างนี้....เยี่ยมอยู่แล้ว

(^_____^)

กะปุ๋ม

เก่งจังเลยค่ะ..เป็นบรรณาธิการด้วย..อย่าเพิ่งเหนื่อยนะคะ
ขอบคุณทั้งพี่กะปุ๋มและคุณกฤษณาคะที่ให้กำลังใจและแวะเวียนเยี่ยมชมกันอย่างสมำเสมอ ...จะเรียนรู้ต่อไปคะ และขอบคุณอีกครั้งสำหรับมิตรภาพที่ดีที่มอบให้คะ (^V^)
  • สคส.น่าจะสร้างเครือข่ายบรรณาธิการ(เพื่อชาติ) นะครับ
  • เอาไว้ ลปรร กัน น่าจะมีประโยชน์
  • ตอนนี้ผมก็เป็นบรรณาธิการของวารสาร ลานนเรศวร อยู่ครับ
  • หากมีอะไรเดี๋ยวผมจะมาปรึกษาแล้วกันครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอเอาใจช่วย และเป็นกำลังใจให้บรรณาธิการคนใหม่ด้วยนะคะ
  • รออ่านด้วยใจจดจ่อ...คลอดเมือไร..รบกวนส่งให้ชื่นชมด้วยนะคะ   ขอบคุณล่วงหน้าคะ
  • ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้องบีเวอร์คะ
  • ขอคุณพี่นันทาด้วยคะ สำหรับมิตรภาพที่มอบให้ และมอบความเชื่อใจให้ เพราะพี่นันทาเป็นหนึ่งในนักเขียนของเรา
  • ยินดีเป็นอย่างยิ่งคะ อ. ดิศกุล

        และขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชม

  • ขอเป็นกำลังใจให้ บก.คนใหม่ค่ะ
  • และตามมาโหลดฟรี ด้วยคน

เรียนคุณเกศ

ขอบคุณที่แวะเวียนเยี่ยมชมและยินดีให้โหลดฟรีคะ

     Congratulations. I also look forward to seeing your new-born newsletter. It is going to be awesome, I believe.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท