คำชม...คำพูดดีๆ ความรู้สึกดีๆ...สิ่งที่แสดงให้รู้ว่าเราเข้าใจ....อย่าเก็บไว้กับตัวค่ะ มีเมื่อไหร่บอกออกไปเถิด


เมื่อได้รับ และเมื่อได้ให้....พลังของมันมีค่ามากมายกว่าที่เราจะคาดคิด

อ่านบันทึกของคุณ K-jira ด้วยความประทับใจทุกตัวอักษรแล้วก็อยากจะมาเน้นย้ำอีกทีตรงนี้ เพราะตัวเองเห็นแล้วว่า หากเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกดีๆกับใคร เห็นใครทำอะไรดีๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเพียงใดก็ตาม อย่าเก็บไว้แต่ในหัวค่ะ ปล่อยออกมาเถิด ความรู้สึกดีๆที่มีจะขยายผลและเป็นสิ่งตอบแทนที่หาค่ามิได้เลย ในแต่ละวัน หากเราช่วยกันสร้างพลังเล็กน้อยอันมีค่ายิ่งใหญ่นี้ เราจะมีส่วนทำให้โลกสวยงามขึ้นจริงๆ ลองดูนะคะ

สำหรับตัวเองพบว่า ทำให้เราเห็นใจคนอื่น เข้าใจคนอื่นมากขึ้น คำชมในสิ่งที่ดี ทำให้คนยิ่งอยากทำดี การที่เราเห็นคุณค่าของคนอื่น เห็นคุณค่าในสิ่งที่เขาทำ เป็นรางวัลที่หาค่าไม่ได้ แต่เราสามารถให้คนทุกคนได้เสมอหากเราตั้งใจมอง มาช่วยกันนะคะ

ขอบคุณคุณ k-jira ที่เขียนได้ดีเหลือเกิน จนอดไม่ได้ต้องมาเขียนเพื่อชื่นชมและเสริมแรงกันค่ะ ....ยาวิเศษขนานนี้ไม่บอกต่อไม่ได้แล้ว

หมายเลขบันทึก: 73089เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2007 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ตามไปอ่านแล้วค่ะ ขอบคุณคุณโอ๋มากค่ะ ที่ช่วยเผยแพร่เรื่องราวดีๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท