"พิเศษ" สมชื่อ


จะว่าไปก็สมชื่อการทดสอบพิเศษจริง ๆ คือต้องดวงดีเป็นพิเศษถึงจะมีโอกาสได้ทำน๊ะ

วันนี้ผู้เขียนทำงานในจุด Specisl tests หรือการทดสอบพิเศษ ปรากฏว่าวันนี้โชคดีมั่ก..มาก เพราะมีการทดสอบ Lactic มาถึง 3 รายด้วยกันโดยเฉพาะในช่วงเช้า เอาเป็นว่าทำเสร็จรายที่1 รายที่2 ก็มา ทำรายที่ 2เสร็จ รายที่ 3 ก็มา...

ที่บอกว่าโชคดีเพราะบางครั้งบางคนอยู่ในจุดนี้ทั้งสัปดาห์ก็อาจจะไม่มีโอกาสได้ทำเลย (เพราะไม่การส่ง)

จะว่าไปการทดสอบพิเศษนี่ก็ขึ้นอยู่กับดวงใครดวงมันน๊ะ คุณปรือบอกว่าตั้งแต่ย้ายมาอยู่ 2 ปีกว่าไม่เคยเจอการทดสอบฮอร์โมนเลยอย่าง 17-KGS, 17-OHCS และ 17-KGS  แต่บางคนก็เจอได้เจอดีอย่างพี่โอ๋นี่ก็เจอบ่อยกับเจ้าฮอร์โมน หรือการทดสอบ Aldolase นี่ผู้เขียนทำงานมาเกือบ 5 ปี ถึงกว่าจะได้ทำ...

จะว่าไปก็สมชื่อการทดสอบพิเศษจริง ๆ คือต้องดวงดีเป็นพิเศษถึงจะมีโอกาสได้ทำน๊ะ

และนี่คือตัวอย่าง สมุดพิเศษ


การทดสอบพิเศษ 17-OHCS เริ่มใช้ 15 ก.ค. 2539 ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่


ผ่านการใช้มาอย่างโชกโชน ทั้งขั้นตอนสกัด เขย่า เป่า เติม และฝากร่องรอยไว้อย่างที่เห็น (สมุดขนาดนี้คนจะขนาดไหนน๊ะ!!!และเนี่ย! เป็นแค่ตัวอย่างเบาะ ๆ ของการทำงานของเรา )

เข้าเรื่อง Lactic ต่อ ผู้เขียนชอบมากที่สุดในบรรดาการทดสอบพิเศษเพราะไม่ได้ยุ่งยากอะไร ขอเพียงแต่ว่า อย่าเป็น Lactic ชนิด D-form ก็แล้วกัน เพราะผู้เขียนได้ยินได้ฟังหลายท่านมาแล้ว ที่ทำแล้วเกิดข้อผิดพลาดอย่างไม่น่าเป็นไปได้ ตกม้าตายอย่างไม่น่าเชื่อ สลับ Standard กับ enzyme ทำผิดซ้ำกันมาหลายรอบกว่าจะรู้สาเหตุว่าทำไมผล Lab. จึงไม่ออก...ผู้เขียนก็ได้แต่รับรู้และภาวนาอย่าให้มีส่งตรวจตอนเราอยู่เลย..เพี้ยง !!! 

ผลจากการภาวนาใช้ได้มาหลายปี เพราะการทดสอบ Lactic ชนิด D-form เริ่มทำครั้งแรกเมื่อปี 2547 และผู้เขียนก็ยังไม่เคยได้ลงมือทำเลยสักกะครั้งเดียว และแล้วสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดก็เกิดขึ้นจนได้

ก็เพราะเป็นครั้งแรก ก็เลยต้องเรียนรู้กันสักหน่อย อย่างแรกเลยคือการถามค่ะ ผู้เขียนได้รับความร่วมมือร่วมใจดีมากค่ะ บอกขั้นตอนบอกข้อควรระวัง มะรุมมะตุ้มรุมกันบอก จนผู้เขียนเข้าใจได้ง่ายมาก ๆ ค่ะ ทั้งพี่นุช พี่โอ๋ พี่วรรณี และคุณปรือค่ะ  ซึ่งผู้เขียนก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และก็ไม่ยากส์..อย่างที่คิดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 72903เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2007 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อย่าหาว่าอะไรเลยนะคะ  อยากรู้นนะค่ะ ว่าร่องรอยที่เป็นรูเหมือนรอยไหม้บนสมุดนั้น มันเกิดจากอะไร

สมุด ขลังมาก
ยังใช้เล่มนี้อยู่หรือ ??
  • อ.ปารมีค๊ะ เป็นร่องรอยของกรด sulfuric acid ค่ะ ในขั้นตอนสกัด เขย่า แล้วอาจพลาดได้
  • พี่ nidnoi ยังใช้อยู่ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท