วันเด็กสนุก ผู้ใหญ่ร่าเริง


ขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทั้งหลายทั้งภาคราชการภาคเอกชนและบุคคลที่มีจิตอันเป็นกุศลได้มอบสิ่งของจำนวนมากเพื่อแจกจ่ายในการจัดกิจกรรมแก่เด็กและเยาวชนอย่างล้นหลาม แม้ว่าดูเหมือนเศรษฐกิจจะไม่ดีเท่าไร แต่น้ำใจไม่เคยจืดจาง และขอบคุณมนุษย์งาน กศน.ทั้งหลายที่อุทิศแรงกายแรงใจแก่งาน ...งาน ..งาน

         วันเสาร์ที่ ๑๓ มกรา ๒๕๕๐ วันเด็กสนุก ผู้ใหญ่ก็พลอยร่าเริงไปด้วย กิจกรรมเช่นนี้ทำกันมาทุกปีที่จะสร้างสีสันให้ชีวิต  วันนี้ชาวกศน.แปดริ้วเราจัดงานวันเด็กกัน ๓ วัน ศูนย์กศน.อำเภอบางแห่งก็จัดวันศุกร์ที่ ๑๒  บางแห่งก็จัดวันเสาร์ที่ ๑๓ และบางแห่งก็จัดวันอาทิตย์ที่ ๑๔ เด็กก็ Happy เพราะมีของแจกเยอะ มีกิจกรรมสนุกสนานได้สาระและความบันเทิงควบคู่กัน จัดวันไม่ตรงกันเป็นผลดีต่อเด็กบางคนได้ร่วมงานทุกวันหลังจากไปร่วมงานที่หน่วยงานอื่นจัดในวันเสาร์แล้วก็มาร่วมกับกศน.ในวันอาทิตย์ได้อีกด้วย อย่างงี้มีแต่ได้กับได้เท่านั้น ส่วนผมนั้นก็ได้เหมือนกัน คือได้ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและนำของที่ได้จากผู้มีใจเอื้ออาทรทั้งหลายไปสมทบแจกที่อำเภอต่าง ๆ ด้วย  วันเสาร์ที่ ๑๓ ไปได้ ๔ อำเภอหรือ ๔ จุด คือ อำเภอเมืองจัดร่วมกับหน่วยงานอื่นที่ศาลากลางจังหวัด อำเภอบางปะกง อำเภอแปลงยาว และอำเภอราชสาส์น ในวันอาทิตย์ที่ ๑๔ ไปที่ห้องสมุดประชาชนจังหวัด สำหรับอำเภออื่น ๆ แม้มิได้ไปเยือนด้วยข้อจำกัดของเวลาและระยะทางแต่ก็มั่นใจได้ว่าพวกเราทำกันได้ดีเพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เชื่อเช่นนั้น


      ขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทั้งหลายทั้งภาคราชการภาคเอกชนและบุคคลที่มีจิตอันเป็นกุศลได้มอบสิ่งของจำนวนมากเพื่อแจกจ่ายในการจัดกิจกรรมแก่เด็กและเยาวชนอย่างล้นหลาม แม้ว่าดูเหมือนเศรษฐกิจจะไม่ดีเท่าไร แต่น้ำใจไม่เคยจืดจาง และขอบคุณมนุษย์งาน กศน.ทั้งหลายที่อุทิศแรงกายแรงใจแก่งาน ...งาน ..งาน

ห้องสมุดปชช.จังหวัดกศน.บางปะกง       กศน.ราชสาส์นกศน.แปลงยาว

หมายเลขบันทึก: 72668เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2007 00:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
เสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอ.พนมสารคาม

ศบอ.พนมสารคาม ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กกับเทศบาลตำบลพนมสารคาม  ในวันเสาร์ที่ 13  มกราคม  2550นำโดย ผ.อ.อนันต์  ตันไล้ และคณะครู มีกิจกรรม ไปบริการแก่เด็กและผู้ปกครองจำนวน  7 กิจกรรม ได้แก่ 1. พวงกุญแจตุ๊กตาผี  2.  การทำการบูรฝักทอง         3. ลุกโป่งแฟนซี 4. การทำพวงมโหตร 5.Bookstart 6.วาดภาพต่อจุดระบายสี  7. ตัดผมฟรีจากโรงเรียนเกศวิไล  ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและเด็กจำนวนมากมาย

ห้องสมุดประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทรา

ขอขอบคุณ ผอ. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ที่มาร่วมงานวันเด็ก ซึ่งทางห้องสมุดจังหวัด จัดกิจกรรมวันเด็กขึ้น ในวันที่ 14 มกราคม 2550 และขอขอบคุณผู้มีอุปการะคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนรางวัล อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งทำให้กิจกรรมวันเด็กสนุกสนานเบิกบานหัวใจแต่ก็ไม่ไร้สาระนะคะ มีกิจกรรมมากมาย เช่น กิจกรรมการแสดงบนเวที เพื่อให้เด็กๆใช้ความสามารถ กล้าแสดงออก และเกิดความภาคภูมิใจ กิจกรรมกาลละเล่นต่างๆ และกิจกรรมที่มีสาระ ได้แก่การประกวดการทำหนังสือป๊อบอั๊พ เรื่องรักพ่อต้องพอเพียง ซึ่งทำให้เด็กๆและผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมรวมกัน

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
    ผลของการจัดกิจกรรมวันเด็ก  ณ.กศน. อำเภอบางปะกงนั้น  และในทุก ๆ ที่ ที่ได้จัดกิจกรรมเพื่อเด็ก ๆ แน่นอนที่สุดความสุขย่อมเกิดขึ้นกับเด็ก ๆ เหล่านั้นอย่างแน่นอน  สิ่งที่หลายคนอยากเห็น  คือความสุข  ความสนุก  ความรู้  และรอยยิ้มของเด็ก ๆ ที่ใสซื่อน่ารัก  แต่ถ้าวิถีในปัจจุบันหากข้างหน้าของเด็กเหล่านั้นคือเหตุการณ์ความไม่สงบ  เหตุการณ์รุนแรง  การวางระเบิด  ข้างหลังของพวกเขาคือต้นแบบการคอรัปชั่นทรยศต่อชาติบ้านเมือง  สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้คงไม่อาจสร้างอนาคตของพวกเขาเหล่านั้นได้อย่างแน่นอน

ศบอ.บางน้ำเปรี้ยวร่วมกับห้องสมุดประชาชนวิบุลลักสม์จัดกิจกรรมวันเด็กในวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ทุกปี และได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ และผู้ปกครองมาร่วมสม่ำเสมอ  ซึ่งคณะครูและเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจัดงานและผ่านไปด้วยความเรียบร้อย   

ศบอ.ท่าตะเกียบจัดขึ้นวันอาทิตย์ที่๑๔มกราคม๒๕๕๐ ได้รับการสนับสนุนของรางวัลจากพ่อค้าประชาชนและส่วนราชการเป็นอย่างดี..เด็กๆที่มาร่วมงานมีความสุข สนุกสนาน และความอบอุ่น เพราะนักศึกษากศน.หลายคนที่จูงมือลูกหลานมาร่วมงานอย่างคับคั่ง...ภาพบรรยากาศงาน จะนำเสนอในโอกาสต่อไป..

ศบอ.บางคล้า (ชุลีพร)

         วันเสาร์ที่  ๑๓  มกราคม  ๒๕๕๐  เป็นวันเด็กแห่งชาติ  ศบอ.บางคล้า  จัดกิจกรรมที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางคล้าและหอประชุมอำเภอบางคล้า  มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม  400  กว่าคน  ไม่รวมผู้ปกครอง  เปิดงานโดย  ผอ.สมศักดิ์  เรืองจิระอุไร ได้รับความอนุเคราห์จากศูนย์เกิดใหม่หญิงอำเภอบางคล้า  นำนักศึกษา กศน.มาร่วมกิจกรรมรำเปิดงาน จำนวน 2 ชุด  ผู้มาร่วมกิจกรรมมีความสนุกสนานเพลิดเพลิน  มีของขวัญของรางวัลพร้อมอาหารและเครื่องดื่มบริการอย่างมากมาย ได้รับของขวัญของวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านถ้วนหน้า  ขอขอบคุณบริษัท ห้างร้าน  สมาชิกห้องสมุด และผู้มีอุปการคุณทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์ในการบริจาคของขวัญ  อาหาร  และทรัพย์ในการจัดงานครั้งนี้

  • มีความสุขกับงานสร้างสรรค์นะคะ

กศน.บ้านโพธิ์จัดงานวันเด็กร่วมกับเทศบาลและหน่วยราชการของอำเภอบ้านโพธิ์จัดงานวันเด็ก เด็กๆต่างมีความสุขกับกิจกรรมที่จัดขึ้น เช่น ล้วงกล่องทายปัญหา ระบายสีปูนปลาสเตอร์  อิ่มท้องกับอาหารสุดอร่อยจากผู้ใหญ่ใจดี 

เป็นวันของเด็กๆก็อยากให้เด็กๆมีความสุข ผู้ใหญ่ก็ควรทำให้เด็กมีความสุขทุกๆวันไม่ใช้เฉพาะแค่วันเด็กเท่านั้น เพราะเด็กเหล่านี้ก็ต้องมาเป็นอนาคตของชาติต่อไป ถ้าผู้ใหญ่เป็นตัวอย่างที่ดี เด็กอยากจะเป็นคนดีตามเช่นกัน
นลินทิพย์ สังข์เจริญ

 "คุณธรรมนำใจ  ใช้ชีวิตพอเพียง หลีกเลี่ยงอบายมุข"

       คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2550 ให้เด็กทำได้ผู้ใหญ่ก็ทำดีได้นะคะ สนุกสนานกันไปตามบรรยากาศในการจัดทุกกิจกรรมทุกสถานที่....

 

ศบอ.สนามชัยเขต ร่วมมือกับเทศบาลตำบลสนามชัยเขต จัดกิจกรรมวันเด็ก ณ ที่ว่าการอำเภอสนามชัยเขต โดยเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดกิจกรรมนันทนาการ เกมส์  โฆษก และอื่นๆ โดยเทศบาลเป็นผู้ออกงบประมาณในการจัดงานโดยมีเด็กๆ และผู้ปกครองมาร่วมงาน ประมาณ 800 คน ในงานมีทั้งกิจกรรมต่างๆ สำหรับเด็ก ของรางวัล ของแจก อาหารและขนมต่างๆ มากมาย เป็นที่สนุกสนานและมีความสุขมากสำหรับเด็กๆ ที่ผู้ใหญ่ได้จัดให้มีวันเด็กแม้จะเป็นเพียงแค่ปีละหนึ่งครั้ง
  • ขอบคุณ คุณ Bright Lily และคุณนามูจี ที่มาเยือนครับ
  • ขอบคุณกศน.พนม บางน้ำเปรี้ยว ท่าตะเกียบ บ้านโพธิ์ และสนามชัยเขต ที่รายงานการดำเนินงานให้ทราบ ด้วยเวลาจำกัดจึงไม่สามารถไปเยี่ยมเยียนได้ทุกพื้นที่ ขอส่งความปรารนาดีและแรงใจให้นะครับ
    บางคนบอกว่าเวลาไม่มีคำว่าสายที่จะทำ   แต่บางครั้งอาจจะสายไปเมื่อทิ้งเวลาไปเปล่าประโยชน์  วันนี้หากเราไม่เริ่มทำอะไรสักอย่างเพียงแค่รอวันสำคัญเพียงวันเดียวคือวันพ่อหรือวันแม่  ปีนี้ก็อาจจะสายไป        เด็กนั้นต่อไปภายหน้าจะเป็นกำลังของชาติ  จะเป็นผู้ที่ร่วมดูแลสังคม  จะดีหรือไม่คงต้องยอมรับว่าเราดูแลเขาดีเพียงใด  ถ่ายทอดสิ่งดีๆให้เกิดเป็นนิสัยกับเขาทุกวันหรือไม่   ขอเราช่วยกันสร้างสิ่งดีให้เขาทุกวันเถิดค่ะ  เพื่ออนาคตของเขา ของชาติที่มั่นคง
บางคนบอกว่าเวลาไม่มีคำว่าสายที่จะทำ   แต่บางครั้งอาจจะสายไปเมื่อทิ้งเวลาไปเปล่าประโยชน์  วันนี้หากเราไม่เริ่มทำอะไรสักอย่างเพียงแค่รอวันสำคัญเพียงวันเดียวคือวันพ่อหรือวันแม่  ปีนี้ก็อาจจะสายไป        เด็กนั้นต่อไปภายหน้าจะเป็นกำลังของชาติ  จะเป็นผู้ที่ร่วมดูแลสังคม  จะดีหรือไม่คงต้องยอมรับว่าเราดูแลเขาดีเพียงใด  ถ่ายทอดสิ่งดีๆให้เกิดเป็นนิสัยกับเขาทุกวันหรือไม่   ขอเราช่วยกันสร้างสิ่งดีให้เขาทุกวันเถิดค่ะ  เพื่ออนาคตของเขา ของชาติที่มั่นคง
งานวันเด็กของอำเภอบางปะกงผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีเด็ก ๆ อำเภอบางปะกงมาร่วมงานกันอย่างอุ่นหนาฝาครั่ง ทำให้ผู้จัดมีความสุขตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามงานวันเด็กนี้จะไม่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีถ้าไม่ได้รับการสนับสนันจากชาวบ้านชาวบางปะกง และโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ร่วมทั้งนักศึกษา กศน.บางปะกงที่ได้บริจาคของขวัญแจกเด็ก ๆ

ขอขอบคุณแทนเด็กๆทุกคนที่ทาง กศน.ได้จัดงานวันเด็กขึ้นมา

เด็กในวันนี้ จะเป็นผู้ใหญ่ในวันหน้า  ถ้าเขาได้รับสิ่งที่ดีๆตั้งแต่เด็ก พอเขาโตขึ้นเขาก็จะเป็นคนที่ดี  เป็นตัวการสำคัญ ที่จะทำให้ประเทศชาติเจริญต่อไป 

 เพราะฉะนั้นการจัดกิจกรรมต่างๆในวันเด็กนั้นก็ถือเป็นการป้อนสิ่งที่ดีๆให้กับเด็ก  ให้เขาได้รับความรุ้ทั้งในทางตรงและทางอ้อม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท