เฉิงตู เมืองเอกอันยิ่งใหญ่แห่งมณฑลเสฉวน (12) หมีแพนด้ายักษ์ปีนตึก IFS Building


หมีแพนด้ายักษ์ปีนตึก IFS Building

รูปปั้นหมีแพนด้ายักษ์กำลังปีนตึก IFS Building เป็นประติมากรรมแพนด้าที่มีรูปร่างอ้วนน่ารัก กำลังปีนป่ายขึ้นไปบนตึก IFS ในใจกลางเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน รูปปั้นนี้ตั้งอยู่บนชั้น 7Lของตึก IFS ทาวเวอร์ 1 รูปปั้นมีความสูงถึง 15 เมตร หนักกว่า 100 ตัน ได้รับการออกแบบโดยศิลปินชาวจีนชื่อ หวัง ชุน หยวน

รูปปั้นหมีแพนด้ายักษ์ปีนตึก IFS Building เป็นสัญลักษณ์ของเมืองเฉิงตู และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หากมองจากหน้าตึก IFS จะมองไม่เห็นหน้าของหมียักษ์ จะเห็นเพียงก้นและด้านหลังเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมรูปปั้นหมีแพนด้ายักษ์ได้อย่างชัดเจน โดยขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น7L จะเห็นและสามารถถ่ายรูปได้จากระยะไกล แต่ถ้าต้องการถ่ายรูปใกล้ๆ ต้องซื้อตั๋วเข้าชม ซึ่งจะทำให้สามารถใช้เวลาในการถ่ายรูปหมีแพนด้ายักษ์ได้ในเวลาที่กำหนด

รูปปั้นหมีแพนด้ายักษ์ปีนตึก IFS ป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเมืองเฉิงตู หมีแพนด้าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเฉิงตู และรูปปั้นนี้ก็เป็นตัวแทนความรักและมิตรภาพระหว่างคนและสัตว์ นอกจากความน่ารักน่าเอ็นดูตามธรรมชาติของหมีแพนด้า ความสูงและความใหญ่โตทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความตื่นตาตื่นใจและประทับใจ ยิ่งได้ขึ้นไปชมรูปปั้นจากมุมสูงและถ่ายภาพคู่กับรูปปั้นหมีแพนด้าเป็นที่ระลึกด้วย จะคุ้มค่ามากที่ได้มาเที่ยวที่นี่ น่าเสียดายที่วันนี้ฝนตก ทำให้ต้องหลบฝนอยู่ในชายคา และถ่ายภาพหมีแพนด้าจากระยะไกล ถึงกระนั้นก็ยังได้ภาพน่ารักๆของหมีแพนด้ายักษ์เป็นที่ระลึก

ตึก Chengdu IFS หรือ Chengdu Intetnational Finance Square ตั้งอยู่บนทำเลทองในย่านธุรกิจสำคัญบนถนนชุนสีใจกลางเมืองเฉิงตู ในบริเวณที่เป็นจุดตัดของถนนสายสำคัญ 2 สาย คือ ถนนหงซิงและถนนต้าซี่สี

Chengdu IFS เป็นโปรเจคยักษ์ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 760,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยศูนย์การค้าขนาดใหญ่อาคารสำนักงานระดับพรีเมียม 2 อาคาร โรงแรม Niccolo และอาคารที่พักสุดหรู  Chengdu IFS
เป็นศูนย์กลางร้านค้าระดับไฮเอนด์ในภาคตะวันตกของจีน โดยมีร้านของแบรนด์ต่างๆมากกว่า 600 แบรนด์ ซึ่งเกือบ 90 แบรนด์จากทั้งหมดเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเฉิงตู ทั้งแบรนด์แฟชั่น นาฬิกา และเครื่องประดับชั้นนำ แบรนด์เสื้อผ้าเด็ก รวมถึงห้าง Lane Crawford ลานสเก็ตน้ำแข็ง โรงภาพยนตร์  UX IMAX ตลอดจนร้านอาหารอีกมากมายซึ่งพร้อมให้บริการอันน่าประทับใจในแหล่งช็อปปิ้งครบวงจรในที่เดียว Chengdu IFS จึงได้รับการขนานนามว่า  " City within the  City"

Pop Mart เป็นบริษัทผู้ผลิตของเล่นของสะสมจากประเทศจีน ฟิกเกอร์ รวมไปถึงตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์ ซึ่งมีให้เลือกมากมาย และกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในเมืองไทย ในเมืองจีนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจะต้องมีสาขาของ Pop Mart เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ในเมืองเฉิงตูมีสาขาของ Pop Mart รอบริการนักท่องเที่ยวอยู่หลายร้าน ได้แก่ สาขาถนนคนเดินโบราณจิ๋นหลี่ สาขาถนนควานจ๋ายหรือซอยกว้าง-ซอยแคบ ตามห้างสรรพสินค้าในเมืองเฉิงตู และสาขาที่ใหญ่มากในเมืองเฉิงตูอยู่ที่ IFS Building

Pop Mart สาขา IFS อยู่ที่ชั้นใต้ดิน มีสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นไว้บริการมากมาย และราคาก็ถูกกว่าที่ขายในเมืองไทยด้วย เช่น SKULLPAN Hoar Frost Thailand Limited Edition เด็กสาวในอารมณ์หมองหม่นที่สามารถเดินทางได้อย่างอิสระระหว่างดวงดาว  น้อง Cry Baby The dressing Room น้อง Hiroshi เด็กชายที่ทำหน้าเศร้าตลอดเวลา น้องมอลลี่ น้องลาบูบู้ รวมถึง Pop Beanก็มีให้เลือกซื้อหาไปเก็บสะสม

Pop Mart สาขา ตึก IFS จึงเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวจากเมืองไทยมาพบปะกันโดยมิได้นัดหมาย แต่ละคนมีจุดหมายตรงกันคือมาเลือกซื้อตุ๊กตาอาร์ททอยและของสะสมซึ่งมีราคาถูกกว่าราคาในเมืองไทย ทั้งซื้อให้กับตัวเอง ซื้อเป็นของฝากและซื้อตามที่มีผู้ฝากซื้อ จนหอบหิ้วกับเต็มไม้เต็มมือ มาเที่ยวเฉิงตูทั้งทีจะซื้อน้อยได้อย่างไร

ขอขอบคุณ

  • ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเฉิงตู จากอินเทอร์เน็ต
     
  • คุณนวลแห่งTeam Travel Service จัดหาทริปดีๆ
     
  • ไกด์ดรีมแห่ง Let's go อำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว

บันทึกต่อไป

เฉิงตู เมืองเอกอันยิ่งใหญ่แห่งมณฑลเสฉวน (12) แซ่บ! จี๊ดจ๊าด หม้อไฟหม่าล่าเสฉวน

 

หมายเลขบันทึก: 718283เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2024 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2024 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท