นโยบายด้านการแต่งกายสู่การปฏิบัติของผู้นำนิสิต


ผู้นำนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวรร่วมรณรงค์แต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบ
        เมื่อวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2549  กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าฝ่ายเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ถูกต้อง (ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิมาลา  ชโยดม) ให้เกียรติเป็นประธานและมอบนโยบายด้านการแต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบ  ในการจับเข่าคุยกันกับผู้นำนิสิต เรื่อง การรณรงค์การแต่งกายนิสิตถูกระเบียบ ซึ่งที่ประชุมประกอบด้วยผู้อำนวยการกองกิจการนิสิต (คุณสมพิศ  ทองสุก) ,งานวินัยและพัฒนานิสิต รวมถึงผู้นำนิสิตของมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้แก่ประธานสโมสรนิสิตทั้ง17คณะ และวิทยาลัยนานาชาติ  
         ซึ่งการประชุมได้ข้อสรุปว่าผู้นำนิสิตจะได้ร่วมรณรงค์แต่งกายถูกระเบียบ และจักได้เผยแพร่ให้นิสิตภายในคณะที่ตนสังกัดให้ร่วมปฏิบัติไปในแนวทางเดียวกัน โดยจากการจับเข่าคุยกันประธานสโมสรนิสิตได้มีการดำเนินการรณรงค์การแต่งกายชุดนิสิตอย่างจริงจัง ดังเช่น ประธานสโมสรนิสิตวิทยาลัยนานาชาติ  ได้จัดให้มีการเตือนด้านการแต่งกายผิดระเบียบ หากนิสิตภายในวิทยาลัยนานาชาติผุ้ใดแต่งกายผิดระเบียบจะมีหนังสือเตือน เพื่อให้ปรับปรุงบุคลิกภาพด้านการแต่งกายให้เหมาะสมยิ่งขึ้น 
         
งานนี้ต้องขอชมเชยผู้นำนิสิตที่ร่วมรณรงค์การแต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบค่ะ
หมายเลขบันทึก: 71671เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 13:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 12:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • งานวินัยมีการติดตามผลความคืบหน้าของการรณรงค์โดยใช้ ผู้นำนิสิตเหล่านี้เป็นเครื่องมืออย่างไรครับ
  • ขอบคุณครับ

    ขอบคุณน้องบีเวอร์ค่ะ 
    สำหรับการติดตามผลของงานวินัยและพัฒนานิสิต ก็คงมีความร่วมมือดี ๆ จากน้องๆนิสิตที่เข้ามาร่วมกันพัฒนามหาวิทยาลัยนเรศวรของเราค่ะ นอกจากนี้ พี่ขอยกตัวอย่างของวิทยาลัยนานาชาติ ซึ่งคณะนี้สามารถรณรงค์การแต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบได้ 70-80% ค่ะ ด้วยการลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังของประธานสโมสรนิสิตวิทยาลัยนานาชาติ ได้แก่ เมื่อมีนิสิตผู้ใดแต่งกายผิดระเบียบ ประธานสโมฯจะแจ้งที่นิสิตผู้นั้น  หากมีการกระทำผิดอีก จะส่งข่าวไปถึงผู้ปกครองของนิสิตผุ้นั้นค่ะ นับว่าเป็นการแก้ปัญหาที่
ถูกทาง 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท