วิวัฒน์
ทันตแพทย์ วิวัฒน์ ฉัตรวงศ์วาน

เก็บตกประชุมเครือข่าย มค.50 ที่ขุขันธุ์ : เยาวชน


เยาวชนพูดว่ารู้สึกภูมิใจมาก นี่คือสิ่งที่เราควรทำให้เกิดขึ้นในเยาวชนของเรา คือ Self estream ซึ้งจะเกิดขึ้น จากการเป็นผู้ให้

การประชุมครั้งนี้มีเยาวชนเข้าร่วม จาก หนองบัวโคก และบ้านโคกกว้าง  ทางหนองบัวโคกสนใจที่จะทำสินค้า OTOP ส่วนบ้านโคกกว้าง ได้มีการรวมกลุ่มกันของเยาวชน  แต่ยังไม่มีผู้สนับสนุนที่ชัดเจน   คุณหมอธนพงษ์ ได้กล่าวว่า  โดยทั่วไป ผู้ใหญ่มักทำกับเด็ก คือการสั่ง  แต่สิ่งที่ผู้ใหญ่ ควรทำกับเด็ก คือการเปลี่ยนค่านิยมและการเป็นแบบอย่างที่ดี  ท่านได้เล่ถึงรายการคนค้นคน  ว่ามีนักเรียนอาชีวะที่เป็นอาสาสมัครช่วยซ่อมโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วม  เยาวชนพูดว่ารู้สึกภูมิใจมาก   นี่คือสิ่งที่เราควรทำให้เกิดขึ้นในเยาวชนของเรา  คือ Self estream  ซึ้งจะเกิดขึ้น จากการเป็นผู้ให้

ในเครือข่ายอีสานล่างของเรา  มีกลุ่มเยาวชนอยู่หลายพื้นที่มาก  หนองบัวโคก  แก้งสนามนาง  อุบล  และบ้านโคกกว้าง  และถ้าสามารถเชื่อมกับ  เครือข่ายของอาจารย์จรินทร์ ที่ มข.ได้อีก  ประเด็นเรื่องเยาวชน  นับว่า  เป็นหัวข้อที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่ง  ถ้าเรามีคนรับผิดชอบเรื่องเยาวชนโดยตรง  และนำทีม  พัฒนากิจกรรมขึ้น น่าสนใจไม่น้อย

หมายเลขบันทึก: 71357เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2007 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท