โลกและชีวิต (256) เราจะพบกันอีกไหม


 

 

ราจะพบกันอีกไหม
ใกล้-ไกล ที่ไหนสักที่
แบ่งปันเรื่องราวที่เรามี
แต่งแต้มชีวี ให้มากมี ชีวา

 

ฤาพบพาน ผ่านความทรงจำก็ย่อมได้
ผ่านลำธารแมกไม้ ณ ชายป่า
ผ่านหุบเขาที่เรา เคยไป-มา  
ผ่านรอยยิ้ม คราบน้ำตา กันและกัน

 

ผ่านบทเพลง บทกวี ที่เราเคยหลงรัก
ผ่านคำทัก ปลุกใจ ไม่ไหวหวั่น
ฤาวาทะเคยโบยตีขยี้สัมพันธ์
ผ่านคืนวัน ชั่ว-ดี ที่เป็นเรา

 

เราจะพบกันอีกไหม
หรือควรจากกันไกลให้สิ้นเศร้า
แน่นอน ชีวิตมีหนัก-เบา
และชีวิตก็ชวนเราเข้าใจชีวิตฯ


…….

คำสำคัญ (Tags): #โลกและชีวิต
หมายเลขบันทึก: 713095เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2023 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2023 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อิงเศร้า ฤา อิงสุข ครับนั่น ;)…

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท