เรื่องโบ๊เบ๊ กับระเบียบสังคมไทย


ไล่ที่ เทศกิจ โบ๊เบ๊

ผมดูข่าวโบ๊เบ๊ แล้วรู้สึกเห็นใจทั้ง 2 ฝ่ายจริง ๆ แต่ยังไงแล้วก็ควรยึดถือความถูกต้องเรียบร้อย ถ้าที่ที่เขาขายเป็นที่ ที่ซื้อมาโดยถูกกฎหมายผมว่ามันก็เป็นเรื่องที่ชอบที่ควร แต่ถ้าผู้ค้่าเป็นผู้เข้ามายึดบริเวณทางเดินเป็นที่ทำมาหากิน  แล้วแจ้งว่าเขาทำมาหากินเขาไม่มีกิน ผมว่าแบบนี้ไม่แฟร์นัก เพราะรายได้ที่เขาได้นั้นก็เยอะทีเดียวครับ แต่กทม เองก็น่าจะมีทางออากในการให้เช่าที่ใหม่ ผมว่าถ้าผู้ค้าย้ายไปพร้อม ๆกัน คนซื้อก็คงย้ายตามไปด้วย แต่ราคาเช่าก็ต้องพอ ๆ กันกับอันเดิม ส่วนคนที่พึ้งเซ๊งแผงไปก็คงช่วยอะไรไม่ได้นะครับ เพราะเซ๊งทั้ง ๆ ที่เป็นของไม่ถูกไม่ควร

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว#ข่าวสาร
หมายเลขบันทึก: 71153เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2007 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าเห็นใจทั้งสองฝ่ายจริง สังคมไทยน่าจะตระหนักว่าอนุโลมสิ่งใดนานเกินไป พอจะเลิกก็ลำบากเช่นนี้แล ต่อไปอย่าไปอนุโลมอะไรอีก ต้องตัดไฟแต่ต้นลม ดูอย่างสนามบินสุวรรณภูมิเริ่มมีรถมาจอดบริเวณทางเข้าแล้ว ต่อไปปล่อย ๆ ให้จอดไปเรื่อย ๆ ก็คงมีจอดสองแถวสามแถวแน่นอน

ไม่รู้อะไรจิงก้ออย่ามาพูดได้มั๊ย ทำให้ผู้ค้าดูไม่ดี ทั้งที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ ได้รับความเสียหายขนาดไหน ไม่มีใครเข้าใจได้ดีหรอก ถ้าจาผิด ก้อผิดตั้งแต่ต้น พวกเจ้าหน้าที่มัวทำอะไรกันอยู่ ถึงทำให้เป็นแบบนี้ มัวแต่โกงกันเข้าไป คงเจริญอยู่หรอกนะประเทศไทย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท