คนรอบข้าง...สำคัญไฉน


คนรอบข้างเรามีอยู่มากมายหลายแบบ เพราะแน่นอน เราใช้ชีวิตทุกวัน หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องพบเจอคนรอบข้าง ซึ่งคนรอบข้างก็จะมีหลากหลายแบบ เพราะเติบโตมาจากสิ่งแวดล้อมที่ต่างกัน การเลี้ยงดูก็ต่างกัน นิสัยใจคอก็ต่างกัน มันจึงไม่ง่ายเลย ที่จะปรับอารมณ์ ปรับความคิด เพื่อที่จะอยู่กับคนรอบข้างเหล่านั้นได้อย่างมีความสุข


 

โดยปกติคนเรามักจะพยายามเปลี่ยนสิ่งที่อยู่รอบข้าง ให้เข้ากับอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง ซึ่งมันทำได้ยาก เลยกลายเป็นความทุกข์ มันจะง่ายกว่าไหม แค่เรามอง สิ่งรอบข้างเหล่านั้นใหม่ มองให้เห็นอย่างที่มันเป็น บางครั้งมันอาจจะไม่ตามอารมณ์เราทั้งหมด แต่ถ้าเป้าหมายคือ ความสุขใจของเรา มันคุ้มไม่ใช่หรือ?

คนรอบข้าง..... ฝึกให้เราอดทน

คนรอบข้าง.... ฝึกให้เราปรับตัว

คนรอบข้าง... ฝึกให้เราปรับใจ

คนรอบข้าง...ฝึกให้เราปรับนิสัย

คนรอบข้าง... คือบันไดชีวิตให้เราก้าวข้ามเพื่อความสุขในดุนยา (โลกปัจจุบัน)

และพระเจ้าส่งคนรอบข้างมาให้เราเก็บเกี่ยวบุญ เพื่อปีนบันไดก้าวขึ้นสู่สวรรค์ของพระองค์นั่นเอง

ขอบคุณคนรอบข้าง ที่ทำให้เราเกิดการพัฒนาทางจิตใจ ใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีความสุข และสงบ


แต่ยังไงก็ตาม…..เมื่อเรามีหัวใจที่สะอาด ยังไงก็มีความสุข เชื่อเถอะ
 

#Alhamdulillah


 

หมายเลขบันทึก: 711163เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2023 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มกราคม 2023 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท