รีวิวการเดินทาง เชียงราย วังเวียง หลวงพระบาง เป็นเวลา ๖ คืน ๗ วัน ตอนที่สี่ ตอนจบ เดินทางกลับสู่ประเทศไทย


รีวิวการเดินทาง เชียงราย วังเวียง หลวงพระบาง เป็นเวลา ๖ คืน ๗ วัน

(การท่องเที่ยวจบแล้วแต่การรีวิวเพิ่งจะเริ่ม)

ตอนที่สี่ ตอนจบ เดินทางกลับสู่ประเทศไทย

วันที่หก หลวงพระบาง เชียงของ

วันนี้เป็นวัดสุดท้ายสำหรับการท่องเที่ยวลาว

เราเริ่มด้วยการตักบาตรข้าวเหนียว(ดูคลิปได้ที่ ตอนที่ ๓) จากนั้นมาดื่มกาแฟซึ่งเรือนพักAnisa Riverside จัดไว้แขกที่พักดื่มที่ริมโขง และซื้อข้าวหลามบระบอกละ10,000กีบ ไว้กินระหว่างทาง เช็คเอาท์ เตรียมกลับเมืองไทย จากนั้นแฟน Cartoon มารับไปส่งที่สถานีรถไฟความเร็วสูงหลวงพระบาง ค่าตั๋วรถไฟให้ Cartoon ซื้อให้ คนล่ะ ๑๘๕,๐๐๐ กีบ ค่ารถมาส่งสถานีรถไฟ ๑๕๐,๐๐๐ กีบ ถ้าติดต่อทางโรงแรมที่พักหรือรถสองที่มาส่งวันที่มา ราคาจะถูกกว่านี้)

ชมคลิป สถานีรถไฟหลวงพระบาง (ສະຖານີຫຼວງພະບາງ) https://youtu.be/mzVzsSf7unA

ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๔ ชั่วโมง รถไฟความเร็วสูงจากหลวงพระบาง เที่ยวเวลา 09.23. จะมาถึงนาเตย เวลา10.47น. ที่นี้สถานีรถไฟนาเตย จะมีรถตู้มารอรับผู้โดยสารไปแขวงบ่อแก้ว ค่ารถตู้ คนละ200,000 กีบ

โดยรถตู้จะแวะให้ผู้โดยสารกินข้าวเที่ยวที่บ้านน้ำเงิน เรากินเฝอเหมือนเดิน ชามละ25,000 กีบ น้ำดื่ม 3,000 กีบผลไม้ 30,000กีบ ใช้เวลาประมาณ๕ โมงเย็น รถตู้ จะมาถึงท่ารถเพชรอรุณ จากนั้นขึ้นรถสองแถวไปด่านห้วยทราย คนล่ะ100 บาท เตรียมตัวออกด่าน ให้เจ้าหน้าที่ประทับหนังสือเดินทางกลับประเทศไทย ซื้อตั๋วรถบัสคนล่ะ 25 บาท 

 

กลับประเทศไทย มาถึง ด่านเชียงของประมาณ 5 โมงเย็น ที่นี้จะมีรถสองแถวรอรับผู้โดยสารกลับเชียงของ แต่ถ้าจะกลับเชียงราย ไม่มีรถแล้ว ต้องเหมาราคาประมาณ1,800 บาท รถสองแถวจะแนะนำที่พักให้ 

วันนี้พักที่ครัวริมน้ำค่าโรงแรมเชียงของ500บาท บรรยากาศดี ราคาไม่แพง เราสามารถเดินเล่นยามเย็นที่ริมโขง ซึ่งมีบรรยากาศที่สวยงาม

ชมคลิป ริมโขงยามเย็นที่เชียงของ เชียงราย https://youtu.be/rsAeXsftL-4

 

วันที่เจ็ด เชียงของเชียงราย

วันนี้ตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อไปรับอรุณที่ริมโขง ซึ่งจะได้ยินเสียงวิทยุจากฝั่งลาวอย่างชัดเจน ยามเช้าบรรยากาศริมโขงเงียบสงบและสวยงามมาก

ชมคลิป ยามเช้าที่ริมโขงเชียงของ เชียงราย https://youtu.be/sN7ZTVArPns

หลังจากกินอาหารเช้าก็เตรียมกลับเชียงราย 10.00น. ก็เดินทางจากโรงแรม โดยเด็กที่โรงแรมขับรถมาส่งที่ท่ารถ ค่ารถจากโรงแรมมาท่ารถ40บาท ซื้อขนม20บาทค่าผลไม้3กิโล170บาท กลับบ้าน

จากนั้นขึ้นรถขากลับ2คน140บาท เที่ยว 10.30 น.

ชมคลิป เส้นทางเชียงของเชียงราย https://youtu.be/SYyMqd_uQnw

เป็นการจบคลิปการเดินทาง เชียงราย หลวงพระบาง เชียงราย แต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่ในทริปหน้าเร็วนี้

หมายเลขบันทึก: 711121เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2023 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2023 12:09 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท