การบริจาคโลหิต ครั้งที่ 158


วันนี้ 4 มกราคม 2566 ได้ฤกษ์ดีซะที กับความตั้งใจไปบริจาคโลหิต หลังจากที่เว้นว่างมานานพอควร ประจวบกับในกลุ่ม facebook บางกลุ่ม มีการ post ขอรับเลือดจากผู้มีจิตศรัทธา เพราะสามีกำลังจะผ่าตัด เหตุโรคประจำตัวบางโรค เมื่อคืนจึงจัดแจงนำตัวเองเข้านอนเต็มที่ ระยะเวลาการนอนได้มากกว่า 5 ชั่วโมง เช้านี้หลังจากประชุมข้อราชการต่างๆ ภายในสำนักงานเสร็จสิ้น นำอุปกรณ์ต่างๆ กลับคืนที่ตั้ง และไปไถ่ถามปัญหาบางเรื่องที่ให้น้องภายในกลุ่มแก้ไข จึงพาตัวเองไปยังโรงพยาบาลพุทธชินราช หาทางไปห้องรับบริจาคโลหิต นานมากแล้วกับ รพ.พุทธชินราช ที่ไม่ได้พาตัวเองเข้ามาบริจาค (ตั้งแต่การระบาดของโควิด ไปบริจาคที่อื่นๆ)

เบื้องต้นพยายามหาที่จอดรถยนต์ด้านนอก รพ. และบริเวณสถานที่จอดรถของ รพ. ปรากฎว่าเต็ม จึงต้องวนกลับไปหน้าตึกอุบัติเหตุ จะจอดที่กันไว้ให้ผู้บริจาคเลือด ก็เต็มอีก จึงตัดสินใจสอบถาม รปภ.ของตึก น่ายินดียิ่ง ที่ จนท.ให้จอดรถได้บริเวณที่ต้องห้าม หลังจากแจ้งว่า จะมาบริจาคโลหิต ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูง ครับ เมื่อเข้าไปภายในตึกอุบัติเหตุ ผมยังต้องใช้เวลานานโขกว่าจะหาทางขึ้นชั้นที่ 2 เพื่อไปยังห้องรับบริจาคเลือด

รูปห้องบริจาคเลือด รพ.พุทธชินราช
ได้แจ้งความประสงค์กับจุดลงทะเบียน ผ่านกระบวนการวัดความดันโลหิต การบันทึกภาพ และได้ลำดับคิวบริจาคที่ 21 เมื่อถึงคิวเข้าไปยังห้องหมายเลข 1 เพื่อตรวจความเข้มข้นของเลือด รอบนี้ผ่านครับ ได้ค่าความเข้มข้น 13.7 สักครู่ดื่มน้ำจำนวน 1 ขวดเล็กแล้ว จึงพาตัวเองเข้าไปบริจาคเลือด ครั้งที่ 158

ขณะบริจาคเลือด
ตั้งใจจริงๆ ครับ หลังการบริจาคได้อุทิศส่วนกุศลที่จะพึงมี ให้มนุษย์ สัตว์ ทั้งหลาย ที่มาขออนุโมทนาบุญ ชีวิตเล็กๆ ของผม กับเส้นทางเดินการบริ่จาคเลือด จะยังคงกระทำต่อไป จนกว่ากาชาดจะไม่รับบริจาค ครับ

หมายเลขบันทึก: 711099เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2023 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2023 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท