ภาวะเปราะบาง


ผู้รับบริการ : เพศหญิง

อายุ  : 57 ปี

PFFS-T : 6

ระดับเปราะบาง : ไม่เปราะบาง 

วินิจฉัย : จิตเวช

High 2+ Scores : ยา

กิจกรรมที่อยากสนับสนุนคือการทำอาหารขายเนื่องจากผู้รับบริการชอบขายของมาตั้งแต่เด็กๆและแม่ของผู้รับบริการก็เป็นแม่ค้าขายขนมมาก่อน ผู้รับบริการชอบทำอาหารและอยากที่จะขายอาหารด้วย อยากส่งเสริมให้เป็นอาชีพในการเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวต่อไป จากการสอบถามผู้รับบริการว่าต้องการทำอาหารอะไร ผู้รับบริการอยากทำลูกชิ้นปิ้งขาย จึงคิดไอเดียได้ว่าในขณะที่ผู้รับบริการอยู่ในศูนย์คนไร้ที่พึ่งให้ผู้ดูแลช่วยหางานพิเศษให้กับผู้รับบริการเพื่อให้ผู้รับบริการได้ทำงานได้ค่าแรงและเก็บออมค่าแรงนั้นไปเป็นต้นทุนในการเปิดร้านลูกชิ้นปิ้งในอนาคต แต่เนื่องจากผู้รับบริการมีปัญหาด้านสุขภาพในเรื่องของปวดกล้ามเนื้อหลัง เอว จึงอยากส่งเสริมให้ผู้รับบริการได้มีการออกกำลังกาย เพื่อให้มีกำลังกล้ามเนื้อที่แข็งแรงจะได้สามารถทำกิจกรรมอื่นๆต่อได้

วิดีโอแนะนำกายออกกำลังกายกล้ามเนื้อหลังและเอว

ดังนั้นกิจกรรมที่อยากสนับสนุนคือกิจกรรมการทำอาหารเพื่อทำเป็นอาชีพต่อไป แต่เนื่องจากผู้รับบริการมีปัญหาเรื่องของกล้ามเนื้อหลังและเอว จึงอยากให้ผู้รับบริการฝึกยืดเหยียดกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรงก่อนเพราะจะได้ไม่เป็นอุปสรรคในการทำกิจกรรมอื่นๆต่อไป 

 

6323001 ณัฐิดา อู่อรุณ

 

หมายเลขบันทึก: 710573เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2022 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2022 20:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท