สนุก.คอม (Sanook.com)


 “สนุก.คอม” (Sanook.com)

สนุกดอทคอม (คืออะไร หมายถึง ความหมาย) - Sanook! พีเดีย

    -สนุก หรือ สนุก.คอม (Sanook.com) เป็นเว็บท่า (เว็บที่รวบรวมลิงก์เว็บไซต์ และบทความต่าง ๆ โดยการจัดหมวดหมู่ให้ดูง่าย และมีหน้าที่นำพาผู้ชมไปยังเว็บอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง.)

  *-เว็บไซต์ สนุกดอตคอม ก่อตั้งโดย ปรเมศวร์ มินศิริ เมื่อ พ.ศ. 2541            -โดยเริ่มจากการเป็นงานอดิเรกและพัฒนาสู่เว็บท่าในที่สุด

  - เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2542 บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ MIH บริษัทโทรคมนาคมจากประเทศแอฟริกาใต้   ได้เข้าซื้อกิจการ สนุก.คอม ถือเป็นการซื้อกิจการเว็บไซต์ครั้งแรกของประเทศไทยในราคาที่ไม่เปิดเผย แต่จากการประมาณมูลค่า ณ ขณะนั้นคือประมาณ 10 ล้านบาท

   -ต่อมาใน พ.ศ. 2553 บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่แห่งประเทศจีนได้เข้ามามีส่วนร่วมกับสนุก และใน พ.ศ. 2559 ได้เปลี่ยนชื่อจากบริษัทสนุก ออนไลน์ จำกัด เป็น บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ ภายใต้การบริหารของนายกฤตธี มโนลีหกุล  โดยเว็บไซต์ยังคงให้บริการที่ครอบคลุมเนื้อหา สาระ และ บริการที่ครบถ้วนสำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการให้บริการพจนานุกรม (Dictionary) ออนไลน์ และอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถเข้าชมได้ทั้งคอมพิวเตอร์ทั่วไป และบนโทรศัพท์มือถือ

   -ปัจจุบันสนุกดอตคอมยังคงครองตำแหน่งเว็บท่าอันดับหนึ่งของประเทศไทยด้วยยอดเข้าชมเฉลี่ยต่อวันสูงถึง 17 ล้านครั้ง และได้มีการรีแบรนด์ฉลองครบรอบ 21 ปีเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ด้วยการเปลี่ยนโลโกและแอปพลิเคชันโฉมใหม่ พร้อมพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ และเปิดเว็บไซต์ Sanook77.co เน้นเจาะข้อมูลข่าวสารเชิงลึกในระดับท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาค ภายใต้คำขวัญ "ครบทุกเรื่อง เพื่อทุกคน"

 -อับดับความนิยม (จากการจัดอันดับโดยอเล็กซา)

  -อันดับ 1 โดย Truehits.net (6 มิถุนายน 2558) 

  -"สนุก.คอม" เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมจากประเทศไทยมากเป็นอันดับที่ 10 (6 มิถุนายน 2558)

คำสำคัญ (Tags): #"สนุก.คอม"
หมายเลขบันทึก: 710278เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2022 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2022 09:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท