วัฒนธรรมการเรียนรู้ : บันทึกไว้สอนตน 5


ความรู้สึกชื่นชมของคนเรามีความรู้สึกชอบแล้วเกิดความประทับใจติดตามมา

บันทึกไว้สอนตน

1 .  หลักธรรมจะไม่ทิ้งเราถ้าเราไม่ทิ้งหลักธรรม

2 .  ความรู้สึกชื่นชมของคนเรามีความรู้สึกชอบแล้วเกิดความประทับใจติดตามมา

3 .  ความรู้ทำให้เราองอาจ  มารยาททำให้เรามีเสน่ห์

4 .  ผู้ที่รู้เท่าทันคนอื่นแสดงว่าเขาเป็นผู้ที่มีความสังเกตอย่างรอบคอบ

5 .  การเจอปัญหาเฉพาะหน้าแล้วรีบแก้ไขได้เป็นการฝึกปฏิภาณอย่างดีทีเดียว

6 .  อย่าประมาทว่าเงินมีน้อยและอย่าคอยวาสนาลงมือทำเลย

7 .  ความสุขของคนเราขึ้นอยู่กับความพอใจและรู้จักพอและพึ่งตนเองได้

8 .  กิเลสคือความทุกข์ที่เผาผลาญจิตใจให้กระวนกระวายอยู่ตลอดเวลา

9 .  คนเราเป็นอย่างที่เราคิดไว้  เหมือนตัวเราเป็นอย่างที่เรากินเข้าไป

ด้วยความปรารถนาดี

จาก...umi
หมายเลขบันทึก: 70990เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2007 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ชอบข้อนี้ครับอาจารย์
  •   อย่าประมาทว่าเงินมีน้อยและอย่าคอยวาสนาลงมือทำเลย
  • ขอบคุณมากครับ
  • ต้องลงมือทำค่ะ
  • ขอบคุณข้อคิดดีๆ ค่ะ 

สวัสดีครับ  คุณ ขจิต  ฝอยทอง

ด้วยความยินดีที่เข้ามาอ่านครับผม

 

สวัสดีครับ คุณ Bright Lily

ใช่ครับต้องลงมือทำเอง

ขอบคุณครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท